เดลล์ ทำให้ พีซี มีความปลอดภัยสูงสุดในอุตสาหกรรมขึ้นไปอีก ด้วยการตรวจสอบ BIOS พร้อมเทคโนโลยีป้องกันภัยคุกคามเหนือชั้น

Dell Logo

  เดลล์ ประกาศความพร้อมในการวางจำหน่าย โซลูชันรักษาความปลอดภัยข้อมูล Dell Data Protection | Endpoint Security Suite Enterprise ที่ผสานเทคโนโลยีของ Cylance ซึ่งใช้ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) และการเรียนรู้ของเครื่อง (Machine Learning) มาช่วยป้องกันมัลแวร์และภัยคุกคามที่มาเหนือชั้นได้ในเชิงรุก และเดลล์ยังได้มีการเปิดตัวโซลูชันใหม่ Post-Boot BIOS Verification Solution ซึ่งเป็นโซลูชันที่ผสานรวมอยู่ในเครื่องพีซีเพื่อธุรกิจของเดลล์ เพื่อช่วยให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าอุปกรณ์ของตนปลอดจากมัลแวร์ระหว่างขั้นตอนการบูทเครื่อง เพียงแจ้งว่าต้องการลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ Dell Data Protection | Endpoint Security Suite Enterprise เมื่อสั่งซื้อเครื่องพีซีเพื่อธุรกิจของเดลล์ 

 

·        การตรวจสอบ BIOS แบบใหม่ เสริมความปลอดภัยสูงสุดให้กับอุตสาหกรรมพีซีเพื่อธุรกิจ

·        เดลล์ เป็นผู้จำหน่ายรายเดียวที่นำเสนอการตรวจสอบนอกโฮสต์ เพื่อให้มั่นใจว่าทุกอุปกรณ์ปลอดภัย เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการบูทเครื่อง

·        Dell Data Protection | Endpoint Security Suite Enterprise เป็นชุดโซลูชันรายเดียวในปัจจุบัน ที่ปกป้องอุปกรณ์ปลายทาง ที่ใช้เทคโนโลยีป้องกันภัยคุกคามเหนือชั้นของ Cylance

Dell Logo 

ฟังก์ชั่นการทำงานของ BIOS แบบใหม่เพื่อการตรวจสอบอุปกรณ์ต่างๆ ช่วงเริ่มต้นบูทระบบ จะใช้สภาพแวดล้อมบนคลาวด์ที่ปลอดภัยในการเปรียบเทียบและทดสอบ BIOS image ของแต่ละอุปกรณ์โดยเทียบกับผลการประเมินผลอย่างเป็นทางการที่จัดทำขึ้นในแล็ป BIOS ของเดลล์ ซึ่งการจัดทำการทดสอบดังกล่าวใช้สภาพแวดล้อมที่ไม่ได้ต่อกับอุปกรณ์อื่น ช่วยให้ผู้ใช้มั่นใจว่า post-boot image จะยังได้ผลดีในเวลาที่ทำการทดสอบบนแพลตฟอร์มคลาวด์ที่ปลอดภัย และยังปลอดภัยจากอุปกรณ์ที่อาจจะติดมัลแวร์ การตรวจสอบที่ว่าจะช่วยรักษาความปลอดภัยให้กับอุปกรณ์ได้ตลอดอายุการใช้งาน และช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถมองเห็นความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นได้ดียิ่งขึ้นเพื่อหยุดการโจมตีมุ่งร้ายต่อ BIOS

 

ในช่วงเริ่มต้น ฟีเจอร์การตรวจสอบ BIOS จะมีอยู่ในสายผลิตภัณฑ์พีซีเพื่อธุรกิจของเดลล์ทั้งหมดที่ใช้ Chipset อินเทลรุ่นที่ 6 ซึ่งครอบคลุมถึงสายผลิตภัณฑ์พีซี ในตระกูล Latitude  ที่เพิ่งมีการเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้ ที่งาน CES รวมถึง Dell Precision, OptiPlex และ พีซีตระกูล XPS และ แท็ปเล็ต Dell Venue Pro ในบางรุ่น ด้วยความสามารถนี้ ช่วยให้เดลล์เสริมความแกร่งควในการนำเสนอพีซีเพื่อธุรกิจที่ปลอดภัยที่สุดในอุตสาหกรรมปัจจุบัน Dell Data Protection Suite เป็นโซลูชันที่ดีที่สุดในการรักษาความปลอดภัยกับอุปกรณ์ปลายทางหรือเอ็นด์พอยท์ ที่ครอบคลุมความสามารถทั้งในเรื่องของการเข้ารหัสที่สมบูรณ์แบบ การตรวจสอบตัวตนด้วยวิธีการล้ำหน้า  และให้การปกป้องมัลแวร์รุ่นใหม่ๆ จากแหล่งเดียว ซึ่งตอนนี้ยังรวมถึงความสามารถในการตรวจสอบ BIOS เข้ามาด้วย

 

Dell Data Protection | Endpoint Security Suite Enterprise เป็นชุดโซลูชันรักษาความปลอดภัยเอ็นด์พอยท์อุปกรณ์ปลายทางเพียงรายเดียวในปัจจุบันที่ผสานเทคโนโลยี Cylance เอาไว้ด้วยกัน โดยใช้ปัญญาประดิษฐ์ในการป้องกันภัยคุกคามเหนือชั้นที่มุ่งโจมตีอย่างไม่ลดละ และมัลแวร์ ซึ่งรวมถึงการโจมตีของ zero day การโจมตีมุ่งเป้า เช่น Spear Phishing ที่มีเป้าหมายชัดเจนในการหลอกลวงผ่านอีเมลหรือเว็บไซต์ปลอม รวมถึง ransomware หรือไวรัสเรียกค่าไถ่  ทั้งนี้จากการทดสอบของ Cylance โซลูชันใหม่นี้ให้ระดับการปกป้องที่เหนือชั้นกว่าเดิมมาก สามารถหยุดยั้งมัลแวร์และภัยคุกคามล้ำหน้าที่มุ่งเน้นโจมตีอย่างไม่ลดละได้สูงถึง 99 เปอร์เซ็นต์ สูงกว่าโซลูชันแอนตี้ไวรัสแบบเดิมหลายโซลูชันซึ่งอัตราความมีประสิทธิภาพในการป้องกันเฉลี่ยอยู่ที่ 50 เปอร์เซ็นต์

 

Endpoint Security Suite Enterprise แบบใหม่นี้ เป็นโซลูชันเดี่ยวที่ช่วยทำให้การรักษาความปลอดภัยของอุปกรณ์และทำให้การบังคับใช้งานหรือการปฏิบัติตามกฏเกณฑ์ที่วางไว้เป็นเรื่องง่ายขึ้น ช่วยลดภาระหน้าที่ของฝ่ายไอทีลง เพื่อฝ่ายไอทีจะได้ไปมุ่งเน้นในเรื่องการให้ใช้งานแบบโมบิลิตี้และผลิตผลของงานที่ดีให้กับผู้ใช้   ประโยชน์โดยหลักที่จะได้รับมีดังต่อไปนี้

 

·        ไม่ต้องใช้ Signatures เทคโนโลยีการป้องกันภัยคุกคามขั้นสูง จะใช้ปัญญาประดิษฐ์ หรือ Artificial Intelligence และโมเดลด้านคณิตศาสตร์แบบไดนามิคที่มีข้อผิดพลาดในลักษณะผลบวกลวง (False Positives) น้อยที่สุด ตัดปัญหาที่ต้องการอัพเดท signature อย่างสม่ำเสมอ

 

·        ควบรวมงานด้านการจัดการและการบังคับใช้งานตามกฏระเบียบ  Endpoint Security Suite Enterprise ช่วยลดเวลาและทรัพยากรที่จำเป็นต่อการบริหารจัดการความปลอดภัยของอุปกรณ์ปลายทางหรือเอ็นด์พอยท์ โดยช่วยให้บริษัทสามารถบริหารจัดการอุปกรณ์ทั้งหมดจาก console เดียวได้โดยไม่กวนกัน รวมถึงการออกรายงานเกี่ยวกับสถานภาพการควบรวมการทำงานและการบังคับใช้งานตามกฏเกณฑ์ นอกจากนี้ ยังสอดคล้องตามมาตรฐานอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็น PCI DSS, HIPAA HITECH และตามความต้องการไมโครซอฟท์ในส่วนโซลูชันป้องแอนตี้มัลแวร์ และแอนตี้ไวรัส

 

·        ให้การป้องกันเชิงรุก  ให้การป้องกันมัลแวร์แบบเชิงรุก ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการแก้ไข รวมถึงลดปัญหาเครื่องของพนักงานใช้งานไม่ได้จากสาเหตุ การลบไดร์ฟ การสร้างอิมเมจฮาร์ดดิสก์ใหม่ การลงระบบปฏิบัติการและซอฟต์แวร์แอพพลิเคชันใหม่อีกครั้ง

 

·        เสริมประสิทธิภาพและการรักษาความปลอดภัยที่เหนือชั้น Endpoint Security Suite Enterprise ใช้องค์ประกอบของทรัพยากรระบบ เช่น CPU หรือหน่วยความจำ ที่เกี่ยวข้องโซลูชันมัลแวร์แบบเดิมๆ และพวกแอนตี้ไวรัส สามารถตรวจจับจากตัวเครื่องโดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับคลาวด์เรื่อยๆ เพื่อให้มั่นใจว่าคนทำงานโมบายสามารถทำงานจากที่ไหนก็ตามได้อย่างสบายใจหมดกังวล

 

เบรทท์ แฮนเซน กรรมการบริหาร ฝ่ายโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยของเดลล์ กล่าวว่า “การมุ่งโจมตีที่ BIOS มีความซับซ้อนเพิ่มขึ้น และด้วยตัวแปรมัลแวร์แบบใหม่ที่มีความสามารถในการฝังตัวเองลงใน BIOS จึงทำให้องค์กรต้องหาวิธีการรับมือที่ซับซ้อนมากขึ้นตามเพื่อให้รู้แน่ชัดว่าระบบของตนจะยังคงปลอดภัยอยู่  ทั้งนี้เทคโนโลยีที่โดดเด่นของเดลล์ด้านการตรวจสอบ post-boot BIOS สำหรับพีซีเพื่อธุรกิจ จะช่วยให้ฝ่ายไอทีมั่นใจได้ว่าระบบงานของพนักงานปลอดภัยทุกครั้งที่มีการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ทำให้กลายเป็นระบบที่ปลอดภัยที่สุดในอุตสาหกรรม”

 

สจ็วต แมคเคลอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Cylance กล่าวว่า “การผสานความสามารถด้านการป้องกันภัยคุกคามขั้นสูงของทั้งเดลล์ และ Cylance ช่วยให้เกิดแพลตฟอร์มด้านการประมวลผลที่ปลอดภัยที่สุดในโลก  องค์กรทั่วโลกที่ใช้เดลล์ จะรู้สึกมั่นใจถึงศักยภาพในการป้องกันไม่ให้การโจมตีบนไซเบอร์ประสบผลสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นลิงก์ที่มากับอีเมลในลักษณะไม่ปกติซึ่งจงใจลวงในลักษณะฟิชชิ่ง กระทั่งเว็บไซต์ที่ดูไม่ออกว่าจะล่อให้ดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ประสงค์ร้าย หรือการโจมตีล้ำหน้าด้วยวิธีมุ่งเป้าไปในประเด็นชาตินิยม เหล่านี้เราสามารถหยุดยั้งได้หมด”

 

เรย์ บาร์ธ ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการเครือข่าย Citation Oil & Gas กล่าวว่า “การที่ Dell Data Protection | Endpoint Security Suite Enterprise เปิดวางจำหน่ายทั่วไป นับเป็นข้อได้เปรียบอย่างยิ่งสำหรับลูกค้าเดลล์ เนื่องจากเรากำลังมองหาวิธีการที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นในการปกป้องอุปกรณ์ปลายทางหรือเอ็นด์พอยท์ พร้อมกับช่วยให้พนักงานไม่ต้องเสียเวลาไปกับการหาช่องโหว่ของอุปกรณ์ปลายทาง และเราก็ได้ตัดสินใจในเชิงกลยุทธ์ด้วยการนำไคลเอ็นด์ ซอฟต์แวร์ มาใช้แทนระบบเซิร์ฟเวอร์แบบดั้งเดิม ซึ่งหลังจากติดตั้ง Cylance แล้ว เราตระหนักถึงประโยชน์ที่ได้รับทั้งในเรื่องของความแม่นยำ ให้ความสามารถในการมองเห็นความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้น พร้อมสามารถควบคุมได้ โดยไม่มีเหตุการณ์ที่ต้องให้พนักงานฝ่ายสนับสนุนลงมาจัดการกับอุปกรณ์ด้วยตัวเองอีกเลย อีกทั้งยังสามารถบล็อกมัลแวร์ที่แฝงตัวเงียบๆ อยู่ในระบบก่อนหน้านี้และยังจับไม่ได้”

 

การวางจำหน่าย

Dell Data Protection | Endpoint Security Suite Enterprise มีวางจำหน่ายแล้วตอนนี้ สำหรับทั้งในรุ่นพีซีเพื่อธุรกิจ และเป็นโซลูชันรักษาความปลอดภัยเพื่อการทำงานบนสภาพแวดล้อมไอทีได้หลากหลายแพลตฟอร์ม



ถูกใจบทความนี้  1