เดลล์ อีเอ็มซี เปิดตัวพาวเวอร์เอดจ์ (PowerEdge) เซิร์ฟเวอร์ 14th Generation ขับเคลื่อนการปฏิรูปทางไอที

Ashley G_DEW2017_large

 “ในโลกของเศรษฐกิจดิจิทัลทุกวันนี้ เทคโนโลยีต้องเปลี่ยนแปลงได้ด้วยความเร็วของการทำธุรกิจเพื่อให้สามารถพัฒนา และใช้งานแอปพลิเคชันใหม่ๆ เพิ่มขีดความสามารถของทรัพยากร และนำเสนอประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า” แอชลีย์ โกรัคเพอร์วัลลา ประธาน แผนกโซลูชัน เซิร์ฟเวอร์ เดลล์ อีเอ็มซี กล่าว “ด้วยความเป็นผู้นำของเราด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีเซิร์ฟเวอร์ PowerEdge เซิร์ฟเวอร์ เจนเนอเรชันใหม่ล่าสุดนี้คือรากฐานที่สำคัญสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ยุคใหม่ 

 

 

Ashley G_DEW2017_PowerEdge_large

เดลล์ อีเอ็มซี เปิดตัวพาวเวอร์เอดจ์ (PowerEdge) เซิร์ฟเวอร์ 14th Generation ขับเคลื่อนการปฏิรูปทางไอที

เซิร์ฟเวอร์ใหม่พร้อมขุมพลังสำหรับแอปพลิเคชันที่หลากหลายเพื่อรากฐานที่แข็งแกร่งของดาต้าเซ็นเตอร์ยุคใหม่

 

DELL EMC WORLD 2017 ลาสเวกัส

·        Dell EMC PowerEdge เซิร์ฟเวอร์ 14th Generation ตัวใหม่ที่ได้รับรางวัล ช่วยให้สามารถเพิ่มจำนวนผู้ใช้ VDI ต่อเซิร์ฟเวอร์ ได้สูงถึง 50 เปอร์เซ็นต์

·        ระบบบริหารการจัดการ รุ่นใหม่ OpenManage Enterprise ™ ยุคหน้าง่ายต่อการใช้งานซึ่งออกแบบมาเพื่อรวมประสบการณ์การจัดการระบบ

·        ระบบนักษาความปลอดภัยำใหม่ที่เพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันภัยคุกคามที่เป็นอันตรายและการเปลี่ยนแปลงภายในที่ไม่พึงประสงค์

·        ProSupport Plus พร้อมด้วย SupportAssist ที่สามารถช่วยลดเวลาในการแก้ไขปัญหาฮาร์ดแวร์ได้สูงถึง 90 เปอร์เซ็นต์

 

เดลล์ อีเอ็มซี เผยโฉมสุดยอดสายผลิตภัณฑ์ PowerEdge เซิร์ฟเวอร์เท่าที่เคยมีมาเพื่อช่วยลูกค้าในการขับเคลื่อน การปฏิรูปด้านไอที (IT Transformations) โดยเครื่องในเจนเนอเรชันที่ 14 ในสายผลิตภัณฑ์ Dell EMC PowerEdge เซิร์ฟเวอร์ ที่ออกแบบมาใหม่ล่าสุดนี้ช่วยสร้างแพทลตฟอร์มการประมวลผลที่ปลอดภัยและสามารถเพิ่มขนาดการทำงานได้ ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับระบบคลาวด์ การวิเคราะห์ (analytics) หรือการริเริ่มต่างๆ ในด้านซอฟต์แวร์-ดีไฟน์ ดาต้าเซ็นเตอร์ (software-defined data center) โดยสายผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ ส่งมอบนวัตกรรม ในสามส่วนหลัก คือ

·        สถาปัตยกรรมทางธุรกิจที่สามารถปรับเพิ่มขนาดได้ตามต้องการ เพิ่มขีดความสามารถของดาต้าเซ็นเตอร์เพื่อตอบสนองตามความต้องการของความหลากหลายของปริมาณงาน (workload) ที่เกิดขึ้นใหม่

·        ระบบอัตโนมัติอัจฉริยะ ผ่านส่วนขยาย APIs และส่วนควบคุม OpenManage™ Enterprise ใหม่ทั้งหมดที่ช่วยให้ฝ่ายไอทีสามารถใช้เวลามากขึ้นกับงานที่มีความสำคัญมากกว่า

·        ระบบความปลอดภัยแบบบูรณาการ คุ้มครองข้อมูลและธุรกิจของลูกค้าตลอดอายุการทำงานของเซิร์ฟเวอร์

“ในโลกของเศรษฐกิจดิจิทัลทุกวันนี้ เทคโนโลยีต้องเปลี่ยนแปลงได้ด้วยความเร็วของการทำธุรกิจเพื่อให้สามารถพัฒนา และใช้งานแอปพลิเคชันใหม่ๆ เพิ่มขีดความสามารถของทรัพยากร และนำเสนอประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า” แอชลีย์ โกรัคเพอร์วัลลา ประธาน แผนกโซลูชัน เซิร์ฟเวอร์ เดลล์ อีเอ็มซี กล่าว “ด้วยความเป็นผู้นำของเราด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีเซิร์ฟเวอร์ PowerEdge เซิร์ฟเวอร์ เจนเนอเรชันใหม่ล่าสุดนี้คือรากฐานที่สำคัญสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ยุคใหม่

เทคโนโลยีดาต้าเซ็นเตอร์ที่มีอยู่เดิมไม่มีความคล่องตัว ไม่ยืดหยุ่น หรือไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอที่จะสนองตอบต่อความต้องการของธุรกิจที่กำลัง ก้าวเข้าสู่การปฏิรูปทางดิจิทัล (Digital Transformation) ที่จริงแล้ว ผลการศึกษาของ Enterprise Strategy Group (ESG) ในหัวข้อ การศึกษากราฟแสดงการเติบโตของการปฏิรูปไอที 2017 (2017 IT Transformation Maturity Curve) ซึ่งสนับสนุนโดยเดลล์ อีเอ็มซี แสดงให้เห็นว่ามีเพียง 5 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามที่กำลังเตรียมพร้อมที่จะเผชิญกับความต้องการด้านไอทีในการปรับเปลี่ยนการดำเนินธุรกิจให้เข้าสู่ดิจิทัลด้วยแพลตฟอร์มที่ทันสมัย

เครื่อง PowerEdge เซิร์ฟเวอร์ เจนเนอเรชันที่ 14 จะถูกจะถูกใช้เป็นรากฐาน  (embedded) ในสตอเรจ และอุปกรณ์ต่างๆ ของดาต้าเซ็นเตอร์ รวมทั้งอุปกรณ์ไฮเปอร์-คอนเวิร์จ (hyper-converged) แร็ค (racks) เรดี้ โนด (ready-nodes) และโซลูชันชั้นนำในอุตสาหกรรมอื่นๆ ของเดลล์ อีเอ็มซี

สถาปัตยกรรมทางธุรกิจที่สามารถปรับเพิ่มขนาดได้ตามต้องการของ Dell EMC PowerEdge เซิร์ฟเวอร์ช่วยให้ลูกค้าตอบสนองต่อความต้องการทางธุรกิจที่ฉับไวด้วยสมรรถนะการทำงานที่เพิ่มขีดความสามารถมาเพื่อรองรับปริมาณงานทั้งแบบดั้งเดิมและบนคลาวด์ โดยสายผลิตภัณฑ์ Dell EMC PowerEdge เซิร์ฟเวอร์ ได้รับการเพิ่มสมรรถนะมาเพื่อ

·        เพิ่มสมรรถนะแอปพลิเคชัน และเวลาในการตอบสนอง – ด้วยจำนวน Non-Volatile Memory Express (NVMe) สตอเรจที่มีความหน่วงต่ำสูงกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 19 เท่า เดลล์ อีเอ็มซีเป็นนำอุตสาหกรรมอุตสาหกรรมในการผลักดันมาตรฐานอุตสาหกกรม NVMEs ผ่านเอ็กซ์เพรส แฟลช (Express Flash)

·        ผลลัพธ์ที่เร็วกว่าจาก PowerEdge – ด้วยการปรับเปลี่ยน Bios เพียงหนึ่งครั้งช่วยให้สามารถใช้งานเวิร์กโหลดปริมาณมากได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย

·        เข้าถึงข้อมูลที่ถูกต้องในเวลาที่เหมาะสม – ด้วยความยืดหยุ่นและประสิทธิภาพของสตอเรจที่เพิ่มมากขึ้น ลูกค้าสามารถเลือกที่ปรับแต่งสตอเรจได้ตามความต้องการให้เหมาะสมกับแอปพลิเคชันที่ต้องการใช้ ซึ่งถือเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งต่อสภาพแวดล้อมการทำงานของซอฟต์แวร์-ดีไฟน์ สตอเรจ (software-defined storage: SDS)

คุณลักษณะการจัดการระบบที่ปรับปรุงใหม่ซึ่งฝังอยู่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Dell EMC PowerEdge ทำให้การทำงานเป็นไปโดยอัตโนมัติและทำให้การจัดการวงจรการทำงานเริ่มต้นจากการใช้งานเซิร์ฟเวอร์จนถึงวันสิ้นสุดการทำงานทำได้ง่ายขึ้น โดยคุณลักษณะการจัดการใหม่เหล่านี้ได้แก่

·        รวมประสบการณ์การจัดการเซิร์ฟเวอร์ไว้ที่เดียวกัน และให้การติดตามดาต้าเซ็นเตอร์เต็มรูปแบบ – OpenManage Enterprise คือ ระบบบริหารการจัดการระบบขององค์กรแบบเวอร์ชวลใหม่พร้อมปลั๊กอินแอ็พพลิเคชันอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่ายและการรายงานที่ปรับแต่งได้

·        ความเร็วในการแก้ไขปัญหาและเพิ่มเวลาให้เซิร์ฟเวอร์ทำงานได้สูงสุด – iDRAC 9 ที่เพิ่มประสิทธิภาพช่วยเพิ่มสมรรถนะในการจัดการที่ดีกว่าเดิมถึง 4 เท่าเมื่อเทียบกับระบบก่อนหน้า

·        ช่วยให้สามารถแก้ไขปัญหาได้เร็วขึ้น – ProSupport Plus พร้อมด้วย SupportAssist สามารถลดเวลาในการแก้ปัญหาได้ถึง 90%

·        ปรับปรุงประสิทธิภาพด้านพลังงานและความสามารถในการคำนวณข้อมูลจำนวนมาก – ระบบการทำความเย็น multi-vector แบบอัตโนมัติช่วยเพิ่มจำนวน GPU accelerators ในโครงสร้างแบบเดี่ยว เพิ่มจำนวนผู้ใช้ VDI ต่อเซิร์ฟเวอร์ได้มากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์

สายผลิตภัณฑ์ Dell EMC PowerEdge ประกอบรวม (embeds) คุณลักษณะระบบการรักษาความปลอดภัย  เพื่อปกป้องโครงสร้างพื้นฐานด้วยการป้องกันชั้นสูง (deep layer of defense) และการตรวจจับที่รวดเร็วเพื่อให้สามารถกู้คืนไปยังระบบที่มีความปลอดภัยหากมีมีการละเมิดเกิดขึ้น โดยรูปแบบที่แตกต่างด้านการรักษาความปลอดภัยในเซิร์ฟเวอร์ ได้แก่

·        ป้องกันการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือโดยไม่ได้ตั้งใจ – การปิดล็อคระบบ (System Lockdown) ตัวแรกของอุตสาหกรรมที่ช่วยป้องกันการเปลี่ยนแปลงองค์ประกอบในระบบที่จะก่อให้เกิดความเปราะบางด้านความปลอดภัยและเปิดเผยข้อมูลที่มีความสำคัญ

·        รักษาความปลอดภัยดาต้าเซ็นเตอร์ผ่านสถาปัตยกรรมบนไซเบอร์ที่ยืดหยุ่นได้ – คุณสมบัติต่างๆ อาทิ SecureBoot ความสามารถในการกู้คืน BIOS (BIOS Recovery) เฟิร์มแวร์ที่ได้รับอนุญาต (signed-firmware) และ iDRAC RESTful API (ที่สอดคล้องกับมาตรฐาน Redfish) เพื่อการให้การป้องกันที่เพิ่มประสิทธิภาพยิ่งขึ้นเพื่อต้านการโจมตี

·        สร้างความเชื่อมั่นในความเป็นส่วนตัว (privacy) – ระบบ System Erase เพื่อช่วยลบข้อมูลผู้ใช้งานอย่างรวดเร็วและปลอดภัย หรือลบ non-volatile media ทั้งหมดเมื่อเซิร์ฟเวอร์หยุดทำงาน

สายผลิตภัณฑ์ Dell EMC PowerEge เซิร์ฟเวอร์ 14th Generation ที่ออกแบบมาใหม่นี้ ชนะรางวัล การออกแบบด้านประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้ (user-experience design award) พร้อมด้วยสายผลิตภัณฑ์ที่เป็นเอกลักษณ์ที่สะท้อนให้เห็นถึงรูปแบบที่ลูกค้ามีการใช้งานและปฏิสัมพันธ์กับเซิร์ฟเวอร์

·        ปรับปรุงระบบการไหลเวียนของอากาศ – โครงร่างด้านหน้าที่ปรับปรุงใหม่ให้มีประสิทธิภาพสูงสุดช่วยให้อากาศไหลผ่านได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยเพิ่มพลังให้กับประสิทธิภาพการทำงานของแอปพลิเคชัน

·        มอบประสบการณ์การใช้งานที่เรียบง่ายให้ผู้ใช้ – การกำหนดค่าของเซิร์ฟเวอร์และการเฝ้าระวังคือสิ่งที่สามารถทำได้ผ่านทางอุปกรณ์เคลื่อนที่ต่างๆ (handheld smart device) ผ่านทาง Quick Sync

·        เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม – การนำ hemmed edges มาใช้ในรูปแบบขององค์ประกอบโครงสร้าง ช่วยลดการใช้สีบนเซิร์ฟเวอร์ และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

การบริการคือส่วนประกอบที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งสำหรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจเน็กซ์ เจน เซิร์ฟเวอร์ของเดลล์ อีเอ็มซี โดยการบริการของเดลล์ อีเอ็มซีจะผลักดันการใช้งานและเพิ่มประสิทธิภาพของเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างรวดเร็ว บริการต่างๆ รวมถึง             

·         การทำ IT Transformation Workshop ซึ่งที่ปรึกษาจากเดลล์ อีเอ็มซีจะช่วยลูกค้าเปรียบเทียบการดำเนินงานของตัวเองกับคู่แข่งที่ดีที่สุดในระดับเดียวกัน จำแนกและจัดลำดับสิ่งสำคัญที่สุดในการที่จะช่วยเร่งความเร็วในการปฏิรูปองค์กรไปสู่โครงสร้างพื้นฐานบนคลาวด์ และการทำงานด้วยไอทีที่ทันสมัย

·        ชุด ProDeploy Enterprise Suite  ที่ได้รับรางวัล ช่วยเพิ่มความเร็วในการรับเอาเทคโนโลยีมาใช้งาน ประหยัดเวลา และค่าใช้จ่ายพร้อมด้วยการลงแรงทางด้านไอทีที่ลดน้อยลงถึง 91 เปอร์เซ็นต์ และเพิ่มความเร็วที่สูงกว่าการใช้ทรัพยากรในองค์กร (in-house resources) ในการนำมาใช้งานได้ถึง 39 เปอร์เซ็นต์

·        ชุด ProSupport Enterprise Suite ชุดบริการที่บูรณาการมาอย่างสมบูรณ์กับการจัดการอัจฉริยะ และการทำงานโดยอัตโนมัติที่มาพร้อมกับ PowerEdge เซิร์ฟเวอร์ 14th Generation ซึ่งรวมถึง ProSupport Plus พร้อมด้วย SupportAssist เทคโนโลยีเชิงรุกและการคาดการณ์ล่วงหน้าออัตโนมัติของเดลล์ อีเอ็มซี ที่สามารถแก้ปัญหาฮาร์ดแวร์ได้รวดเร็วกว่าเดิม 90 เปอร์เซ็นต์

ความพร้อมในการวางตลาด:

ในการรทำงานร่วมกันกับอินเทล เดลล์ อีเอ็มซีได้นำเอาโพรเซสเซอร์ในตระกูล Intel® Xeon® Processor Scalable ที่กำลังจะมาถึงมาไว้ใน Dell EMC PowerEdge เซิร์ฟเวอร์ 14th Generation เทคโนโลยีล้ำสมัยของอินเทลจะช่วยเสริมสมรรถนะ ประสิทธิภาพ และความปลอดภัยให้กับ Dell EMC PowerEdge เซิร์ฟเวอร์ เป็นที่คาดว่ารายละเอียดเพิ่มเติมและข้อมูลด้านราคาเกี่ยวกับ Dell EMC PowerEdge เซิร์ฟเวอร์ จะพร้อมในช่วงกลางปีนี้

แมทท์ อีสต์วูด รองประธานบริหารอาวุโส ฝ่ายโครงสร้างพื้นฐานเอนเทอร์ไพรซ์ และดาต้าเซ็นเตอร์ ไอดีซี

“จากการรวมธุรกิจเข้ากับอีเอ็มซี เดลล์ขยายการเติบโตของธุรกิจเซิร์ฟเวอร์อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ สายผลิตภัณฑ์ Dell EMC PowerEdge ช่วยจัดการปัญหาความต้องการในวงกว้างของลูกค้าตั้งแต่จากกรณีการใช้งานในธุรกิจแบบดั้งเดิมไปจนถึงแอปพลิเคชันสำหรับคลาวด์ ในขณะที่ส่งมอบพื้นฐานอันแข็งแกร่งเพื่อรองรับความต้องการทางธุรกิจและระบบไอทีในอนาคต เดลล์ อีเอ็มซีมีการลงทุนอย่างต่อเนื่องในนวัตกรรมทางเทคโนโลยีแบบผสมผสาน ซึ่งก่อให้เกิดเป็นสายผลิตภัณฑ์โซลูชันที่สมบูรณ์พร้อมโครงสร้างพื้นฐานที่ปลอดภัย และสามารถปรับขนาดได้

ลิซ่า สเปลแมน รองประธานบริหาร และผู้จัดการทั่วไป กลุ่มผลิตภัณฑ์ Intel Xeon และดาต้าเซ็นเตอร์ มาร์เก็ตติ้ง อินเทล คอร์ปอเรชัน

 “ด้วยความก้าวหน้าด้านประสิทธิภาพ ความปลอดภัย และความเร็ว โพรเซสเซอร์ตระกูล Intel Xeon Processor Scalable คือตัวแทนของ แพลทฟอร์มดาต้าเซ็นเตอร์ล้ำสมัยในทศวรรษนี้ โครงสร้างพื้นฐานอันทันสมัยที่พร้อมสำหรับคลาวด์ในรูปแบบต่างๆ ที่สร้างขึ้นบนเทคโนโลยีชั้นนำของอุตสาหกรรมจากทั้งอินเทล และเดลล์ อีเอ็มซีช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถปรับเปลี่ยนตัวเองเพื่อเข้าสู่ธุรกิจรูปแบบใหม่ในยุคดิจิทัล”

หยวนปิง หลี่ รองประธานอาวุโส และผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจ Storage and Availability วีเอ็มแวร์

“การรับเอาเทคโนโลยีดาต้าเซ็นเตอร์ที่ทันสมัย อาทิ ไฮเปอร์-คอนเวิร์จ อินฟราสตัคเจอร์ (Hyper-converged infrastructure) คือสิ่งสำคัญที่ก่อให้เกิดการปฏิรูปด้านไอทีที่รองรับความต้องการใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นในวันนี้กับธุรกิจยุคดิจิทัล การผสานกันระหว่าง Dell EMC PowerEdge เซิร์ฟเวอร์ใหม่และโซลูชันของวีเอ็มแวร์จะช่วยเร่งการเปลี่ยนแปลงด้วยโครงสร้างพื้นฐานที่น่าเชื่อถือที่มีความซับซ้อนน้อยกว่าในการนำมาใช้ขณะที่ช่วยลดต้นทุนการเป็นเจ้าของลงด้วย”

 

ข้อมูลเพิ่มเติม:

·        Direct2DellEMC บล็อค โดย ราวี่ เพนเดกันติ – “Dell EMC PowerEdge เซิร์ฟเวอร์ใหม่: รากฐานที่มั่นคงสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์นำสมัย”

·        ลิงค์ ไปยัง PowerEdge

·        ลิ้งค์ ไปยังวิดีโอ PowerEdge 14th generation เซิร์ฟเวอร์ที่งาน DEW

·        อ่านข้อมูลทั้งหมดของงานวิจัย ESG IT Transformation Maturity Curve research paper

·         ติดต่อ Dell EMC ผ่าน Twitter, Facebook, YouTube, LinkedIn และ ECN

·         สำหรับข่าวสารล่าสุดจาก Dell EMC โปรดติดตาม @DellEMCNews บนทวิตเตอร์

Dell EMC

Dell EMC เป็นส่วนหนึ่งของ Dell Technologies ที่มุ่งช่วยองค์กรธุรกิจเปลี่ยนโฉมดาต้าเซ็นเตอร์ไปสู่ความทันสมัย ในระบบอัตโนมัติ โดยใช้เทคโนโลยีชั้นนำของอุตสาหกรรมทั้งระบบโครงสร้างพื้นฐานแบบควบรวม เซิร์ฟเวอร์ สตอเรจ และระบบปกป้องข้อมูล ให้พื้นฐานที่เชื่อถือได้สำหรับธุรกิจที่ต้องการพลิกโฉมไอที ด้วยการสร้างไฮบริดคลาวด์ พร้อมปรับโฉมธุรกิจด้วยการสร้างแอพพลิเคชันเพื่อการใช้งานบนคลาวด์และโซลูชันบิ๊กดาต้า ทั้งนี้ เดลล์ อีเอ็มซี ให้บริการลูกค้าครอบคลุม 180 ประเทศ รวมถึง 98 เปอร์เซ็นต์ขององค์กรในทำเนียบ Fortune 500 ด้วยสายผลิตภัณฑ์แห่งนวัตกรรมที่สมบูรณ์ที่สุดในอุตสาหกรรมทั้งระบบงานหลักจนถึงระบบคลาวด์

 

Dell EMC World

Dell EMC World 2017 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-11 พฤษภาคมนี้ ถือเป็นงานที่มีความสำคัญอย่างยิ่งของเดลล์ เทคโนโลยีส์ ในการนำเอาผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพทั้งในส่วนของเทคโนโลยีและธุรกิจมารวมตัวกัน เพื่อพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ตลอดจนสร้างสรรค์อนาคตที่ดียิ่งกว่าร่วมกัน ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.dellemcworld.com and follow #DellEMCWorld on Twitter



ถูกใจบทความนี้  1