มหาวิทยาลัยศรีปทุม วางใจใช้พรีเดเตอร์จากเอเซอร์ (Acer Predator)

6

 กรุงเทพฯ: 7 ตุลาคม 2559 – คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม เสริมความแกร่งสู่การเป็นศูนย์กลางการผลิตบุคลากรด้านดิจิทัลคอนเทนท์ (Digital Content Hub) เสริมศักยภาพการเรียนการสอนด้วยพรีเดเตอร์เดสก์ท็อปจีทรี (Acer Predator G3) พร้อมจอมอนิเตอร์จากเอเซอร์กว่า 80 ชุด ไว้ในเอเซอร์พรีเดเตอร์แล็บแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก มุ่งให้นักศึกษาใช้เป็นอุปกรณ์ในการฝึกฝน พัฒนาและสร้างสรรค์ดิจิทัลคอนเทนต์ที่หลากหลายรูปแบบสู่อุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนท์อย่างมีคุณภาพ 

 

 

2

4

ARR_5792

มหาวิทยาลัยศรีปทุม เดินหน้าผลิตบุคลากรด้านดิจิทัลคอนเทนท์ ทุ่มพัฒนาห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ เพื่อสร้างสรรค์ดิจิทัลคอนเทนท์ วางใจใช้พรีเดเตอร์จากเอเซอร์ (Acer Predator)

 

– นับเป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่ใช้ผลิตภัณฑ์พรีเดเตอร์ในการเรียนการสอนด้านดิจิทัล –

 

ดร.กมล จิราพงษ์ คณบดีคณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวว่า ในยุคที่ดิจิทัลคอนเทนท์เติบโต และมีการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เป็นโอกาสให้คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม ปรับปรุงหลักสูตรให้ทันสมัยสอดคล้องกับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 โดยมีการเรียนการสอนเตรียมความพร้อมให้นักศึกษามีความเชี่ยวชาญในด้านดิจิทัลคอนเทนท์ ครอบคลุม 4 สาขาวิชาคือ ดิจิทัลอาร์ต ออกแบบกราฟิก แอนิเมชั่น-วิชวลเอฟเฟกต์ และอินเทอร์แอคทีฟ-เกม พร้อมด้วยคณาจารย์ผู้สอนที่มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญในแต่ละสาขา อีกทั้งได้รับความร่วมมือกับเครือข่ายต่างๆ ในภาคอุตสาหกรรมดิจิทัล ของภาครัฐบาล ภาคเอกชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ตลอดจนความพร้อมของห้องแล็บ อุปกรณ์การเรียนการสอนที่ทันสมัยให้กับผู้เรียน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญของการเรียนการสอนในยุคดิจิทัลเพื่อให้นักศึกษาได้ฝึกฝนใช้อุปกรณ์ในการสร้างสรรค์ผลงานผ่านสื่อดิจิทัลได้อย่างเท่าทันเทคโนโลยี ทางคณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม จึงได้พัฒนาห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ให้มีอุปกรณ์ที่สอดคล้องและรองรับกับการใช้งานของนักศึกษาทุกสาขาวิชา ด้วยคอมพิวเตอร์จากเอเซอร์ที่มีประสิทธิภาพ เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพระดับสากล เดินหน้าสู่คณะที่เป็นศูนย์กลางการผลิตบุคลากรด้านดิจิทัลคอนเทนท์ (Digital Content Hub) ของอุตสากรรมดิจิทัลคอนเทนท์ไทยต่อไป

 

นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนายการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า สำหรับเอเซอร์เคยมีโอกาสร่วมมือกับทางคณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม มองเห็นมาตลอดว่า มหาวิทยาลัยศรีปทุมมีความมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมการเรียนการสอนให้แก่อาจารย์และนักศึกษาในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นในด้านของการพัฒนาองค์ความรู้ต่างๆ รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ ที่จะช่วยพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพของนักศึกษาให้มีความพร้อมสู่โลกของการแข่งขันในอุตสาหกรรมด้านต่างๆ สำหรับห้องปฏิบัติการนี้ เอเซอร์มีความภูมิใจที่ทางคณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุมได้ไว้วางใจ เลือกใช้พรีเดเตอร์เดสก์ท็อปจีทรี (Acer Predator G3) และมอนิเตอร์ จากเอเซอร์ ให้เป็นคอมพิวเตอร์ในห้องปฏิบัติการของคณะดิจิทัลมีเดีย เพื่อพัฒนาศักยภาพในการสร้างสรรค์ทางดิจิทัลให้แก่นักศึกษาให้มีความเชี่ยวชาญในด้านดิจิทัลคอนเทนท์ สำหรับห้องปฏิบัติการฯ นี้ นับเป็นพรีเดเตอร์แล็บแห่งแรกของเอเซอร์ในภูมิภาคเอเชีย ที่เอเซอร์นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมแก่คณะดิจิทัลมีเดียฯ เพื่อให้นักศึกษได้มีโอกาสฝึกฝน และพัฒนาทักษะทางด้านการสร้างสรรค์ผลงานดิจิทัลฯ เพื่อก้าวสู่วงการดิจิทัลคอนเทนท์ อย่างมีคุณภาพ

เกี่ยวกับมหาวิทยาลัยศรีปทุม
มหาวิทยาลัยศรีปทุม ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2513 เปิดทำการเรียนการสอนมาแล้ว 46  ปี  เป็นสถาบันอุดมศึกษาเอกชน 1 ใน 5 แห่งของประเทศไทย ปัจจุบันมหาวิทยาลัยศรีปทุม เปิดสอนใน 3 แห่ง ได้แก่ มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทมหาวิทยาลัย  มหาวิทยาลัยศรีปทุม  วิทยาเขตชลบุรี  และมหาวิทยาลัยศรีปทุม ขอนแก่น เปิดการเรียนการสอนหลักสูตรในระดับต่างๆ รวมทั้งสิ้น 95 หลักสูตร ใน 3 ระดับ คือ ระดับปริญญาตรี 9 คณะ และ 6 วิทยาลัย จำนวน 66 หลักสูตร ระดับปริญญาโท จำนวน 20 หลักสูตร และระดับปริญญาเอก จำนวน 9 หลักสูตร ดูข้อมูลเพิ่มเติม www.spu.ac.th

เกี่ยวกับเอเซอร์

ก่อตั้งในปี 1976 เอเซอร์เป็นบริษัทให้บริการในด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และการบริการ ที่เน้นด้านงานวิจัย การออกแบบ การตลาด การขาย และสนับสนุนผลิตภัณฑ์ที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น โดยมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ คอมพิวเตอร์ จอมอนิเตอร์ โปรเจคเตอร์ เซิร์ฟเวอร์ แท็บเล็ต สมาร์ทโฟน และอุปกรณ์สวมใส่ เอเซอร์ยังได้พัฒนาคลาวด์โซลูชั่นเพื่อให้สอดคล้องกับเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต ออฟ ธิงส์. เอเซอร์ครบรอบ 40 ปีในปี 2016 และเป็นหนึ่งใน 5 บริษัทคอมพิวเตอร์ชั้นนำของโลก มีพนักงาน 7,000 คนทั่วโลก และมีสำนักงานอยู่มากกว่า 160 ประเทศ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.acer.com

© 2016 Acer Inc. All rights reserved. Acer and the Acer logo are registered trademarks of Acer Inc. Other trademarks, registered trademarks, and/or service marks, indicated or otherwise, are the property of their respective owners. All offers subject to change without notice or obligation and may not be available through all sales channels. Prices listed are manufacturer suggested retail prices and may vary by location. Applicable sales tax extra.



ถูกใจบทความนี้  0