Pokemon Go ทำพิษ ชนกว่าสิบคันบนทางด่วน

Pokemon Go Crash

สำหรับเกมส์ Poekmon Go ที่อิงจาก Location base สถานที่จริงๆ ตามจับมอนสเตอร์ต่างๆ ในเกมส์บนถนน หมู่บ้าน ทุกสถานที่ๆ แต่แล้วก็เกิดเหตุน่าสลด เป็นอีกข่าวที่น่าสะเทือนใจสำหรับคนเล่นเกมส์จริงๆ -ขับรถก็ดันหยุดรถเพื่อจับมอนสเตอร์กระทันหันซะอย่างนั้น?

เกมส์ Pokemon Go เป็นเกมส์ที่อาศัยจากการเดินไปยังสถานที่ต่างๆ เพื่อตามจับมอนสเตอร์มาไว้ในครอบครองแน่นอนว่า ก็ต้องมีการแย่งชิงกันเป็นธรรมดา หนุ่มคนนึงเล่นขณะขับรถและแน่นอนว่าเค้าเจอมอนสเตอร์ที่ต้องการและหยุดรถบนทางด่วนกระทันหันเพื่อจะจับเจ้ามอนสเตอร์ในเกมส์นี่ล่ะ ทำให้เกิดรถชนกันกว่าสิบคันบนทางด่วนในต่างประเทศ คงเป็นอีกข่าวที่ทำให้เกมส์สนุกๆ โดนมองในแง่ลบ จากการเล่นในสถานที่ที่ไม่ควรเล่น และอย่างยิ่ง ความอยากจับมอนสเตอร์มีมากกว่าความปลอดภัย ทำให้คนอื่นๆ เดือดร้อนไปด้วย

เกมส์ที่อ้างอิงจากแผนที่จริงๆ นับว่าเป็นอะไรที่แปลกใหม่สำหรับการเล่นเกมส์ อาทิเช่น ingress ที่มีผู้เล่นจำนวนมาก ซึ่ง Pokemon ถือว่าเป็นเกมส์ที่ได้รับความนิยมมาแล้วในอดีต แน่นอนว่าภาค Go เป็นภาคที่น่าสนุกไม่แพ้ภาคเดิมๆ รวมถึงยังอ้างอิงจากการค้นหามอนสเตอร์ในสถานที่จริงๆ ในชีวิตประจำวันของเราอีกต่างหาก ไม่แปลกเลยที่จะมีผู้คนที่แย่งชิงกันจำนวนมาก แต่ก็ควรเล่นอยู่ในความพอดีนะ

อ้างอิง cartelpress.com



ถูกใจบทความนี้  1