ดีแทคยื่น กสทช. ตรวจสอบลูกค้าทรูมูฟ เอช พรีเพด โทรเข้า 1678 ดีแทค คอลล์เซ็นเตอร์ไม่ได้

dtac-logo

  25 มีนาคม 2559 – ดีแทคยื่นเรื่อง กสทช. ขอตรวจสอบหลังพบผู้ใช้งานทรูมูฟ เอช ในระบบเติมเงิน ไม่สามารถโทรเข้าหมายเลข 1678 ดีแทค คอลล์เซ็นเตอร์ได้

 

นายซิกวาร์ท โวส เอริคเซน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “วันนี้ (25 มีนาคม) บริษัทฯ ได้ยื่นจดหมายต่อ กสทช. เพื่อขอให้ตรวจสอบ หลังพบปัญหาการโทรใช้งานจากผู้ใช้งานทรูมูฟ เอช ในระบบเติมเงิน ไม่สามารถโทรติดต่อหมายเลข 1678 ดีแทค คอลล์เซ็นเตอร์ได้สำเร็จ โดยในรอบ 3 วันที่ผ่านมา มีจำนวนลูกค้าที่โทรจากทรูมูฟ เอช มาที่ 1678 ลดต่ำลงเป็นอย่างมาก และพบว่ามีผู้ใช้งานค่ายทรูมูฟ เอช ระบบเติมเงินไม่สามารถโทรติดต่อ 1678 ได้เลย”

สำหรับกลุ่มผู้ใช้งานทรูมูฟ เอช ที่ไม่สามารถโทรติดต่อมายังหมายเลข 1678 คอลล์เซ็นเตอร์ได้ จะได้รับเสียงตอบรับว่า “ขอโทษค่ะ คุณไม่สามารถโทรเลขหมายนี้ได้ค่ะ”

ทั้งนี้ ปกติจะมีกลุ่มผู้ใช้งานทรูมูฟ เอช โทรติดต่อ 1678 ดีแทค คอลล์เซ็นเตอร์ เพื่อสอบถามข้อมูลทั่วไป ข้อมูลส่งเสริมการขาย ข้อมูลการย้ายค่าย แต่ปัจจุบันนี้ผู้ใช้งานซึ่งเป็นลูกค้าทรูมูฟ เอช ในระบบเติมเงินไม่สามารถติดต่อได้ ดังนั้น เพื่อให้ผู้ใช้งานโทรติดต่อข้ามโครงข่ายได้ตามกฎเกณฑ์ กสทช. ทางดีแทคจึงได้ยื่นจดหมายต่อ กสทช. เพื่อขอให้ตรวจสอบ และยื่นจดหมายไปทางทรูมูฟ เอช เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบและแก้ไขโดยด่วน



ถูกใจบทความนี้  0