ดีแทค แอคเซอเลอเรท ประกาศผล 11 ทีมสตาร์ตอัพที่ได้ร่วมโครงการปีที่ 6

16 พฤษภาคม 2561 – ดีแทค แอคเซอเลอเรท ประกาศผลทีมสตาร์ตอัพ 11 ทีมที่ได้รับการคัดเลือกร่วมโครงการปีที่ 6 จากงาน Pitch Day จากทีมที่เข้ารอบทั้งหมด 25 ทีม โดย 11 ทีม ที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับเงินทุนทีมละ 5 แสนบาท ถึง 1.5 ล้านบาท พร้อมรับการสนับสนุนในเชิงพาณิชย์จากดีแทค มูลค่ารวมกว่า 100 ล้านบาท ต่อเนื่องตั้งแต่เริ่มเข้าอบรม Intensive Boot Camp  เริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคม – สิงหาคม 2559 และนำเสนอผลงานรอบสุดท้ายประกาศผลในวัน Demo day ในเดือนสิงหาคมนี้ ผู้เข้ารอบสุดท้ายทั้งหมด 11 ทีมได้แก่

  1. Kohlifeสตาร์ตอัพในกลุ่มการท่องเที่ยว และการเดินทาง เป็นแพลตฟอร์มจองตั๋วรถไฟ รถบัส เรือเฟอร์รี่ เครื่องบิน ออนไลน์
  2. Zwiz.AIสตาร์ตอัพในกลุ่ม AI เป็นแพลตฟอร์ม เอไอ แชทบอท และ มาเก็ตเพลส
  3. PenguinTสตาร์ตอัพกลุ่ม Travel Tech เป็น ทราเวลเอเจนซี่บนมือถือ
  4. Kochiiสตาร์อัพกลุ่ม Entertainment Tech เป็นแพลตฟอร์ม ช่วย เกมเมอร์ พัฒนาฝีมือ การเล่นเกม โดย เกมเมอร์มืออาชีพ
  5. Event Bananaสตาร์อัพกลุ่ม Real Estate Tech เป็นแหล่งค้นหาและจองสถานที่จัดงานออนไลน์
  6. GoWabiสตาร์อัพกลุ่ม Beauty Tech แอปพลิเคชั่น จองสปาและบริการความสวยงามในราคาพิเศษ
  7. Oocaสตาร์ตอัพกลุ่ม Health Tech แอปพลิเคชั่นปรึกษาจิตแพทย์ผ่านวีดีโอคอล
  8. SomjaiHome Loan สตาร์ตอัพกลุ่ม Property Tech ระบบจัดการสินเชื่อบ้านให้ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์
  9. CareerVisaสตาร์ตอัพกลุ่ม Education Tech เตรียมพร้อมทำอาชีพที่ใช่
  10. Noburoสตาร์ตอัพกลุ่ม Fin Tech แพลตฟอร์มปล่อยกู้สำหรับธุรกิจ ง่ายๆแค่ปลายนิ้ว
  11. Doctor A-Zสตาร์ตอัพกลุ่ม Health Tech ให้การรักษาการผ่าตัดคนไข้ต่างชาติจากเครือข่ายที่ทรงประสิทธิภาพ

***รูป 11 ทีม และโลโก้ https://drive.google.com/open?id=1Y5rjBIVPWNzRJzvhSy_BLpD5IpYvcBDs

นายสมโภชน์ จันทร์สมบูรณ์ กรรมการผู้จัดการ ดีแทค แอคเซอเลอเรท กล่าวว่า “ปีนี้เป็นอีกปีที่กรรมการและ เมนเทอร์ทุกท่านหนักใจในการคัดเลือกทีมเข้าโครงการมาก เพราะกว่า 500 ทีมที่สมัครเข้ามาจนเหลือ 25 ทีมเข้ามา pitch ต่อหน้าเมนเทอร์ ระดับแถวหน้าของประเทศทั้ง 9 ท่านในวันนี้ จนสุดท้ายได้มา 11 ทีมเข้าร่วมโครงการ ดีแทค แอคเซอเลอเรท ปีที่ 6 ต้องยอมรับว่าปีนี้สตาร์ตอัพไทยเก่งขึ้นกว่าทุกๆปี ไม่ว่าจะเป็นการทำ การทดสอบว่าตลาดมีความต้องการจริง หรือ market validation ที่ทำให้หาว่าผลิตภัณฑ์ที่สร้างขึ้นมานั้นตรงกับความต้องการของตลาด หรือ product-market fit ที่ใช่ เหมือนหลายๆทีมเจอ 100 คนที่รักผลิตภัณฑ์เราแล้วเหลือแค่หาวิธีสร้างการเติบโตและขยายธุรกิจ หรือ growth hacking เพื่อให้เจอล้านคนที่ชอบ รวมถึง “ทีม” ที่ส่วนใหญ่เป็น domain expert ผู้เชี่ยวชาญที่อยู่ในอุตสาหกรรมนั้นๆมายาวนาน ทำให้เข้าใจปัญหาหรือ pain-point ได้เป็นอย่างดี จะสังเกตได้ว่าปีนี้เองเรามีคุณหมอหรือบุคคลากรจากวงการแพทย์ออกมาทำสตาร์ตอัพ สาย health tech สมัครเข้ามาเยอะมากๆเป็นต้นว่าทีม Doctor A-Z ก็มีผู้ร่วมก่อตั้งเป็นคุณหมอ หรืออย่างทีม Noburo ก็มีผู้เชี่ยวชาญทางด้านการเงินเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง รวมทั้งหลายๆทีมเริ่มใช้เครื่องไม้เครื่องมือใหม่อย่าง AI / Machine Learning มากขึ้นและที่สำคัญในปีที่ 6 นี้เอง เรามีทีมที่มีผู้ร่วมก่อตั้งเป็นผู้หญิงกว่า 50% ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่สูงมากเมื่อเทียบกับปีก่อนๆที่ผ่านมา

โดยทั้ง 11ทีมจะเข้าสู่ Intensive world class boot camp ได้รับการโค้ชชิ่ง จากเมนเทอร์ระดับโลกอย่างเนีย อียาล (Nir Eyal) เจ้าของทฤษฏี Hooked model ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของสตาร์ตอัพระดับโลกอย่าง Facebook และ Instagram  ได้รับการโค้ชชิ่ง Hai Habot ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นกูรู OKR มือ 1 ของโลกรวมถึงเครื่องมือต่างๆจากทั้งของ Google Cloud, Facebook, Microsoft Tencent Cloud, AWS และแน่นอนว่าการสนับสนุนในเชิงพาณิชย์มูลค่ารวมกว่า 100 ล้านบาทจากดีแทค และในกลุ่มเทเลนอร์ ทั้ง 13 ประเทศ ซึ่งทั้ง 11 ทีมได้ตอบโจทย์ไปที่เป้าหมายของดีแทค แอคเซอเลอเรทปีนี้ ที่เน้นการสร้างสรรค์ นวัตกรรมทางธุรกิจใหม่ๆ ให้กับระบบ Mobile Internet Ecosystem ซึ่งมีผู้นิยมใช้ข้อมูลและคอนเทนท์ของไทย และเป็นแอปพลิเคชั่นที่มีแนวคิดใหม่ๆ ที่มาช่วยสร้างสีสันและไลฟ์สไตล์และยกระดับคุณภาพชีวิตสำหรับคนไทยให้ดีขึ้น”

dtac accelerate announced 11 finalists to batch 6 program



ถูกใจบทความนี้  1