ธนาคารกสิกรไทยจับมือ dtac Accelerate และแอพพลิเคชั่น Piggipo ประกาศร่วมมือเป็นพันธมิตรแลกเปลี่ยนช่องทางการสื่อสาร เอาใจคนใช้บัตรเครดิต

   22 กันยายน 2558 – ดีแทค แอ็คเซเลเรท  และแอพพลิเคชั่นพิกกิโปะ (Piggipo) ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรครั้งสำคัญกับธนาคารกสิกรไทย หรือ KBank แลกเปลี่ยนช่องทางการสื่อสารรูปแบบใหม่ภายในแอพพลิเคชั่นพิกกิโปะ สามารถส่งโปรโมชั่นบัตรเครดิตให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย พร้อมทั้งข้อความแจ้งเตือน เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานบัตรเครดิตได้มากยิ่งขึ้น

นายสมโภชน์ จันทร์สมบูรณ์ ผู้อำนวยการโครงการ dtac Accelerate บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่นจำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า “ ในปีที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่า สตาร์ทอัพอีโคซีสเต็ม (startup ecosystem) ของไทยได้เติบโตขึ้นอย่างมาก ทั้งในแง่ของจำนวนผู้ประกอบการที่มีเพิ่มมากขึ้น และลูกค้าที่สนใจเข้ามาทดลองบริการที่มีความหลากหลาย อันเนื่องมาจากความพร้อมของโครงสร้างพื้นฐาน เช่น การเข้าถึงโครงข่าย 3G ที่ครอบคลุมทั่วทั้งประเทศ และให้บริการ 4G ในเมืองใหญ่ รวมถึงความแพร่หลายของสมาร์ทโฟนราคาถูก โดย Piggipo เป็นสตาร์ทอัพไทยที่ชนะเลิศในโครงการ dtac Accelerate ปี 2557 ได้รับรางวัลไปเข้าร่วมโครงการ Blackbox ที่ Silicon Valley ประเทศสหรัฐอเมริกา และอยู่ภายใต้การสนับสนุนในการทำตลาดจาก dtac Accelerate มาอย่างต่อเนื่อง  การที่ dtac Accelerate และ Piggipo ได้ร่วมมือเป็นพันธมิตรกับธนาคารกสิกรไทยจึงนับเป็นก้าวสำคัญที่จะช่วยผลัก ดันให้เกิดการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในวงการสตาร์ทอัพไทย และตลาด Financial Technology (FinTech) ที่กำลังเป็นกระแสมาแรงในตอนนี้ นอกจากนี้ Piggipo ยังเป็นพันธมิตรกับธนาคารชั้นนำในมาเลเซีย  เตรียมบุกเปิดตัวเวอร์ชั่นใหม่ที่มาเลเซียในต้นปีหน้าอีกด้วย โดยตั้งเป้าหมายที่จะขึ้นเป็นแอพพลิเคชั่นอีนดับ 1 ในการช่วยบริหารจัดการด้านการเงินของภูมิภาคเชียตะวันออกเฉียงใต้”

นางสาวสุดฤทัย ทองสอง ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาดบัตรเครดิตและบัตรเดบิต ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า “บัตรเครดิตกสิกรไทย ครองตำแหน่งผู้นำอันดับหนึ่งในยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรในปีที่ผ่านมา โดยมีฐานบัตรในปัจจุบันกว่า 3.6 ล้านใบ ซึ่งเป็นผลมาจากการสร้างสรรค์กิจกรรมการตลาดที่โดดเด่นแตกต่างจากคู่แข่ง โดยเน้นกลยุทธการตอบสนองความต้องการทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ถือบัตรทั้ง Functional Benefit & Emotion Benefit อย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการเลือกใช้เครื่องมือการตลาดทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะ ลด แลก แจก แถม เน้นการมอบสิทธิประโยชน์ใน 4 แกนหลักที่ลูกค้าบัตรเครดิตต้องใช้จ่ายผ่านบัตรเป็นประจำ คือ กิน เที่ยว ช้อป และสุขภาพ  ในปัจจุบัน โมบายแอพพลิเคชั่นต่างๆ ได้เข้ามามีบทบาทเป็นอย่างมาก การใช้โมบายแอพกับผู้บริโภคจึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางการสื่อสารที่สำคัญในการ เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค ให้เข้าถึงข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อลูกค้า เข้าถึงโปรโมชั่นได้ทุกที่ ทุกเวลา การร่วมมือเป็นพันธมิตรกับแอพพลิเคชั่น Piggipoในครั้งนี้นั้น จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อจะสื่อสารโปรโมชั่นแบบสดใหม่ของบัตรเครดิตกสิกรไทย ให้เข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานได้อย่างตรงเป้าหมาย โดยผ่านแอพ Piggipo ซึ่งมีผู้ใช้งานเป็นผู้ใช้บัตรเครดิตอยู่แล้ว”

นางสาวสุพิชญา สูรพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แอพพลิเคชั่น Piggipo กล่าวว่า “ Piggipo เป็นแอพพลิเคชั่นด้านการเงินที่ช่วยบริหารจัดการบัตรเครดิต เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยมาตั้งแต่ปี 2557 มีการพัฒนาการใช้งานแอพจนประสบความสำเร็จอย่างงดงาม จนได้รับกระแสตอบรับและรีวิวจากผู้ใช้งานอย่างล้นหลาม โดยมียอดผู้ใช้งานทะลุ 1 แสนคนแล้ว และมีทิศทางที่จะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากในปัจจุบันแอพการเงินในตลาดส่วนใหญ่จะเป็นแอพบันทึกรายรับรายจ่าย ที่ไม่ได้มีฟีเจอร์การใช้งานที่รองรับบัตรเครดิตโดยเฉพาะ ส่งผลให้ Piggipo สามารถขึ้นครองแชมป์แอพจัดการบัตรเครดิต อันดับ 1 ใน ประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง จึงถือเป็นโอกาสอันดีที่จะได้มีโอกาสร่วมมือเป็นพันธมิตรกับธนาคารกสิกรไทย ซึ่งถือเป็นผู้นำตลาดบัตรเครดิตของประเทศไทย ในการสื่อสารโปรโมชั่นบัตรเครดิตให้เข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานบัตรเครดิตได้ อย่างตรงเป้าหมาย ผ่านแอพ Piggipo โดยผู้ใช้งาน Piggipo จะได้รับข้อความแจ้งเตือนและสามารถดูโปรโมชั่นบัตรเครดิตของธนาคารกสิกรไทย ได้ในฟีเจอร์ Privilege Box และในเร็วๆนี้ จะมีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้ใช้งานบัตรเครดิตกสิกรไทยโดยเฉพาะ ”

สำหรับฟีเจอร์หลักใน การใช้งานแอพพลิเคชั่น Piggipo คือ สามารถบันทึกและดูยอดค่าใช้จ่ายของบัตรทุกใบได้ในหน้าแรกของแอพ แสดงวันตัดรอบบิลช่วยในการตัดสินใจเลือกใช้บัตรเพื่อให้ได้ระยะเวลายาวที่ สุดก่อนชำระเงิน แสดงวันครบกำหนดชำระเงินพร้อมระบบแจ้งเตือน มีระบบ Billbox สรุปยอดการใช้จ่ายของแต่ละบัตรตามรอบบิลเพื่อช่วยตรวจเช็คความถูกต้องของบิล จากธนาคาร สามารถถ่ายรูปสลิปเก็บไว้คู่กับรายการใช้จ่าย หมดปัญหาสลิปล้นกระเป๋าตังค์สลิปหายสลิปเลือน วิเคราะห์ค่าใช้จ่ายออกมาเป็นกราฟที่ดูง่ายสบายตา และสามารถประยุกต์ใช้แอพ Piggipo บันทึกรายจ่ายที่เป็นเงินสดได้โดยการสร้างบัตรขึ้นมาใบหนึ่งเพื่อบันทึกค่า ใช้จ่ายที่เป็นเงินสดโดยเฉพาะ มั่นใจเรื่องความปลอดภัยได้ร้อยเปอร์เซ็นต์เพราะแอพมีการเข้ารหัส 256bit ซึ่งเป็นมาตรฐานความปลอดภัยระดับเดียวกับธนาคาร และยังมีระบบ Passcode และ Touch ID ไม่ให้ใครเข้าถึงนอกจากคุณเอง สามารถดาวน์โหลดฟรี !!! ทั้งใน iOS และ Android

นอกจากนี้ ทีม Piggipo เป็นผู้พัฒนาชาวไทย สามารถติดต่อ พูดคุย แนะนำ แจ้งปัญหาการใช้งานแอพฯ รวมทั้งติดตาม ข่าวสารและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Website: www.piggipo.com LineOfficialAccountID: @piggipo (อย่าลืมพิมพ์@) Facebookfanpage: http://www.facebook.com/piggipo และ Email: supports@neversitup.com

 



ถูกใจบทความนี้  1