ดีแทคแจ้งยอดใช้งานดาต้าสงกรานต์เพิ่มเฉลี่ย 2-3 เท่าของการใช้ปกติ

dtacCTO-171

 14 เมษายน 2560 –  ดีแทครายงานยอดการใช้อินเทอร์เน็ตบนมือถือวันสงกรานต์ 13 เมษายนที่ผ่านมามีอัตราการใช้งานเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 2-3 เท่า ตามจุดท่องเที่ยวสำคัญ เส้นทางหลัก และสถานีขนส่งเดินทาง โดยเฟซบุ๊กครองอันดับ 1 สำหรับแอปพลิเคชันยอดนิยมในการใช้งานช่วงสงกรานต์ ตามด้วย LINE และอินสตาแกรม

 

dtacCTO-171

นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ยอดการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือ 5 จังหวัดที่มีการใช้งานสูงสุดในวันสงกรานต์ ได้แก่ 1. กรุงเทพ (รวมปริมณฑล) 2. ชลบุรี 3.  ขอนแก่น 4. เชียงใหม่  และ 5. ฉะเชิงเทรา โดยช่วงเทศกาลสงกรานต์ทุกปีจะเป็นช่วงที่คนไทยเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อนจากกรุงเทพสู่จังหวัดต่างๆ ที่เป็นจุดท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม เช่น จังหวัดสำคัญทางภาคเหนือ ภาคอีสาน และยังนิยมเดินทางท่องเที่ยวทะเลตามแหล่งท่องเที่ยวชายหาดและหมู่เกาะ ทางภาคตะวันออก และภาคใต้ ดีแทคได้วางแผนดูแลพื้นที่ต่างๆ ที่คาดว่าจะมีคนเดินทางมาใช้งานอย่างหนาแน่นเป็นกรณีพิเศษ พร้อมทั้งให้ความสำคัญในการรองรับการใช้งานที่บริเวณสถานีขนส่ง สถานีรถไฟ และสนามบิน โดยทีมงานดูแลโครงข่ายของดีแทคพร้อมให้บริการช่วงวันหยุดยาวตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า”

นอกจากนั้น ดีแทคยังเตรียมทีมคอลล์เซ็นเตอร์ 1678 เพื่อให้บริการข้อมูลและช่วยเหลือกรณีฉุกเฉินกับลูกค้าหรือคำแนะนำแก้ปัญหาต่างๆ เช่นการดูแลมือถือเมื่อประสบเหตุเปียกน้ำหรือตกน้ำขณะเล่นสงกรานต์อีกด้วย



ถูกใจบทความนี้  0