dtac ประกาศแต่งตั้ง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาดคนใหม่

Sitthichoke

  9 พฤษภาคม 2559 – ดีแทคประกาศแต่งตั้งนายสิทธิโชค นพชินบุตร ดำรงตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด (Chief Marketing Officer, CMO) คนใหม่ มีผลในวันที่ 1 มิถุนายน 2559 แทน นายซิกวาร์ท โวส เอริคเซน ซึ่งครบวาระในการปฏิบัติหน้าที่ในดีแทค และจะกลับไปทำงานตำแหน่งใหม่ในเทเลนอร์ กรุ๊ปต่อไป  

 

 

Sitthichoke

ก่อนมาร่วมงานกับดีแทค คุณสิทธิโชค เคยดำรงตำแหน่งรองประธานธุรกิจโทรคมนาคม และดิจิทัล บริษัท ไทยซัมซุง อิเลกโทรนิกส์ จำกัด รับผิดชอบ ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และโมบายล์ คอมมูนิเคชั่นส์ ที่ดำเนินธุรกิจโทรศัพท์มือถือในไทย โดยเป็นผู้นำในการวางแผนกลยุทธ์ทางธุรกิจ การตลาดและการสื่อสารของธุรกิจโทรศัพท์มือถือทั้งหมด นอกจากนี้ยังเป็นหัวหน้าทีมในส่วนของ ดิจิทัล การพัฒนาแอปพลิเคชั่น และโซเชียลเน็ตเวิร์ค ด้วยความสามารถในการทำงานอย่างทุ่มเท ทำให้การดำเนินธุรกิจซัมซุงในประเทศไทยเติบโต มีส่วนแบ่งการตลาดสูงเป็นอันดับ 1 ในปัจจุบัน ทำให้ผลการดำเนินงานของซัมซุงประเทศไทยพุ่งขึ้นติดตลาดในซัมซุงเอเชีย

คุณสิทธิโชค เป็นนักวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด เป็นผู้นำที่มีบทบาทสำคัญในการนำพาทีมให้ประสบความสำเร็จจากการเติบโตอันเป็นประวัติการณ์ของตลาดโทรศัพท์มือถือ  และเป็นผู้บริหารในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ได้รับรางวัล  “ Samsung Award of Honor” จากประธานกรรมการบริษัทซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ในฐานะที่มีส่วนช่วยผลักดันให้โทรศัพท์มือถือซัมซุงในประเทศไทย เติบโตขึ้นทุกเซ็กเม้นท์อย่างรวดเร็ว ก่อนหน้านั้น คุณสิทธิโชคเคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนกลยุทธ์องค์กรให้กับบริษัทที่มีอัตราการเจริญเติบโตและการแข่งขันสูงมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็น บริษัท เดอะไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด เป็นต้น

นายลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือ ดีแทค กล่าวว่า  “ด้วยประสบการณ์ ความสามารถ และผลงานอันโดดเด่น จนเป็นที่ยอมรับในแวดวงโทรคมนาคม ผมจึงมีความมั่นใจอย่างมากว่า คุณสิทธิโชคจะนำพาให้ดีแทคได้บรรลุเป้าหมายทางการตลาด พร้อมเดินหน้า ตามกลยุทธ์การดำเนินงานไปสู่การเป็นบริษัทฯที่ดำเนินธุรกิจโทรคมนาคมในประเทศไทยอย่างแข็งแกร่ง ด้วยเป้าหมายที่จะเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลที่ดีที่สุดในประเทศไทย

และขอขอบคุณนายซิกวาร์ท ที่ได้นำความสำเร็จด้านการตลาดมาสู่ดีแทค ด้วยความมุ่งมั่น และทุ่มเทเวลาในการเรียนรู้พฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าคนไทยได้อย่างลึกซึ้ง ซึ่งอยู่ในช่วงเวลาของการเติบโตจากการใช้งานด้วยเสียงมาสู่การใช้โมบายล์ อินเทอร์เน็ตอย่างเต็มรูปแบบ กับการทำตลาดลูกค้าโพสต์เพดและพรีเพด รวมถึงความร่วมมือกับพันธมิตรในระดับประเทศและระดับโลก และเป็นผู้นำในการสร้างระบบการบริหารการตลาดที่ใช้เทคโนโลยีด้าน analytics ระดับโลก”



ถูกใจบทความนี้  0