ดีแทคอยู่ระหว่างหารือ กสทช. ต่อการประมูล 900 MHz

25 มิถุนายน 2561 – นายลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ดีแทคกำลังเจรจากับ กสทช. ต่อการประกาศการประมูลคลื่น 900 MHz และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะมีการวางแผนจัดการประมูลอย่างรอบคอบโดยคำนึงถึงสภาพเงื่อนไขการใช้งานคลื่นความถี่ 850MHz ของดีแทคและสถานการณ์ทางการตลาดในปัจจุบันด้วย ทั้งนี้ โดยหลักการ ดีแทคไม่สามารถแสดงความคิดเห็นต่อการเข้าร่วมการประมูลจนกว่าจะเสร็จสิ้นการพิจารณาอย่างเป็นทางการจากภายในบริษัท

สำหรับการประมูลคลื่น 1800 MHz นั้น ดีแทคยังคงจุดยืนเดิมซึ่งมีปริมาณคลื่นเพียงพอต่อการให้บริการย่านความถี่สูง อย่างไรก็ตาม ดีแทคจะพิจารณาต่อข้อกำหนดการประมูล 1800 MHz และจะแจ้งให้ทราบอย่างเป็นทางการต่อไป

 

สำหรับการคุ้มครองผู้ใช้งานช่วงหมดสัมปทาน ลูกค้าของดีแทคมีสิทธิ์ที่จะได้รับบริการอย่างต่อเนื่อง ไม่มีซิมดับ หลังจากการสิ้นสุดสัมปทานคลื่น 1800 MHz และ 850 MHz ตามมาตรการเยียวยา จนกว่ากระบวนการจัดสรรคลื่นความถี่จะเสร็จสิ้นสมบูรณ์ คือ มีผู้ได้รับอนุญาตรายใหม่ถูกต้องตามกฎเกณฑ์ของ กสทช. โดยข้อกำหนดดังกล่าวได้เคยถูกนำมาบังคับใช้ตามที่เคยมีกรณีสิ้นสุดสัมปทานคลื่นความถี่กับผู้ให้บริการอื่นๆ เช่น ทรู และ เอไอเอส ในปี พ.ศ. 2556 และ 2558 ที่ผ่านมา”

dtac in dialogue with NBTC regarding 900MHz spectrum auction



ถูกใจบทความนี้  0