ดีแทค ปรับโครงสร้างองค์กร ผนึกกลุ่มงานดิจิทัลและการตลาดเข้าด้วยกัน เสริมแกร่งทิศทางกลยุทธ์ดิจิทัล

31 มกราคม 2561 – บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ได้ปรับโครงสร้างองค์กร เพื่อตอบสนองทิศทางกลยุทธ์ดิจิทัลขององค์กรใหัแข็งแกร่งยิ่งขึ้นd โดยการทำงานของกลุ่มดิจิทัลจะรวมเข้ากับกลุ่มการตลาด เพื่อสร้างความแข็งแกร่งในการนำเสนอบริการดิจิทัลด้วยระบบการวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ ที่สามารถตอบสนองลูกค้าได้ตรงกับความต้องการในรายบุคคลและในช่วงเวลาที่ต้องการได้ทันที

ทั้งนี้ นายแอนดริว กวาลเซท รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานดิจิทัล จะเข้าดำรงตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด แทนนายสิทธิโชค นพชินบุตร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด ซึ่งได้ลาออกจากตำแหน่ง หลังจากที่เขาได้สร้างดีแทคไว้ในตำแหน่งที่แข็งแกร่ง โดยจะมีผลในวันที่ 1 มีนาคม2561

นายลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า การปรับโครงสร้างดังกล่าว “จะสร้างความแข็งแกร่งในการพัฒนาสินค้าและบริการด้านดิจิทัลแก่ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น สามารถวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ ที่สามารถตอบสนองลูกค้าได้ตรงกับความต้องการในรายบุคคล (Personalization) และในช่วงเวลาที่ต้องการได้ทันที”

ตลอดระยะเวลาในดีแทค นายสิทธิโชค ได้สร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่โดดเด่นผ่านแคมเปญที่น่าสนใจ รวมถึงการคิดค้นนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่สู่ตลาด เช่น การใช้พรีเซ็นเตอร์เป็นครั้งแรกของดีแทค การสร้างความเป็นเจ้าตลาดในแพ็กเกจเบอร์มงคล และแพ็กเกจโก โน ลิมิต รวมทั้งการสร้างประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้าผ่านโปรแกรมดีแทค รีวอร์ด

ทั้งนี้ดีแทคได้เสริมความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มงานพาณิชย์ ด้วยการรวมสายงานบริหาร ผลิตภัณฑ์การตลาด ทั้งดีแทคเติมเงินและดีแทครายเดือน เข้ากับช่องทางการจัดจำหน่าย ซึ่งจะทำให้กลุ่มงานพาณิชย์ สามารถบริหารงานการสร้างรายได้ครบวงจร ตั้งแต่เริ่มจนถึงจบกระบวนการขาย โดยมีคุณปัญญา เวชบรรยงรัตน์ ดำรงตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานพาณิชย์

“การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะสะท้อนถึงการทำตลาดรูปใหม่ที่มุ่งเน้นด้านดิจิทัลมากยิ่งขึ้น สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในปัจจุบัน โดยเทคโนโลยีดิจิทัลจะช่วยเสริมศักยภาพให้ดีแทคสามารถพัฒนาสินค้าและบริการอย่างตรงจุด ตลอดจนบริการหลังการขายและการดูแลลูกค้าได้ดียิ่งขึ้นต่อไป” นายลาร์ส กล่าว



ถูกใจบทความนี้  1