ดีแทคเตรียมความพร้อมโครงข่ายช่วงเฉลิมฉลองปีใหม่ 2561

 ดีแทคเตรียมความพร้อมโครงข่ายช่วงเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจทุกสถานการณ์ในช่วงพักผ่อนและเดินทางท่องเที่ยว มั่นใจรับมือการใช้งานหนาแน่นของโครงข่าย พร้อมทีมงานพิเศษดูแลติดตามตลอด 24 ชั่วโมง ไม่มีวันหยุด พร้อมดึงความสามารถโครงข่ายรองรับการใช้งานด้วยประสิทธิภาพสูงสุด จัดรถโมบายล์ และอุปกรณ์เสริมสัญญาณในพื้นที่ต่างๆ ที่จัดงานเฉลิมฉลองปีใหม่ยอดนิยมทั่วประเทศ

 

 

นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “สำหรับช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังมาถึง ดีแทคได้พร้อมที่จะรองรับให้บริการด้วยการปรับแผนรองรับการใช้งานหนาแน่นในช่วงวันหยุดยาว ไม่ว่าจะเป็นการนำรถโมบายล์เสริมสัญญาณ ติดตั้งอุปกรณ์สมอลล์เซลล์ การปรับพารามิเตอร์ การเพิ่มช่องสัญญาณต่างๆ ตามความเหมาะสมของการใช้งานในช่วงเทศกาลปีใหม่”

3 จุดสำคัญเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานมือถือช่วงเทศกาลปีใหม่

  • ดีแทคมีการทำงานทีมโครงข่ายร่วมกับทีมการตลาดเพื่อคาดการณ์พื้นที่การจัดงานเฉลิมฉลองตามจังหวัดสำคัญ โดยเฉพาะเมืองที่เป็นที่นิยมในการเดินทางท่องเที่ยว หรือจังหวัดที่มีการจัดกิจกรรมเคาต์ดาวน์ปีใหม่
  • ดีแทคเพิ่มการรองรับการใช้งานเส้นทางขนส่งหลัก (Transportation Hub)สำหรับในช่วงเทศกาลประชาชนจำนวนมากจะใช้การเดินทางเพิ่มมากขึ้นผ่าน สนามบิน สถานีรถไฟ สถานีขนส่งต่างๆ ดังนั้น ดีแทคจึงได้วางแผนล่วงหน้ารองรับนักเดินทางท่องเที่ยว ตามจุดต่างๆ ที่เป็นจุดคมนาคมเพื่อเดินทางสู่จังหวัดสำคัญ
  • ดีแทคเพิ่มการรองรับสำหรับผู้ใช้งานเดินทางบนถนนสายหลัก (Main Road)สำหรับผู้ที่เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวหรือเป็นครอบครัวเพื่อไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ หรือเดินทางกลับยังภูมิลำเนา โดยเฉพาะเส้นทางมุ่งสู่ภาคเหนือ และ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งเป็นที่นิยมในช่วงเทศกาล โดยดีแทคยังเพิ่มความพร้อมโครงข่ายสำหรับทุกเส้นทางสู่ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ อีกด้วย

นอกจากทีมงานโครงข่ายที่ดูแลช่วงเทศกาลปีใหม่เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้งานมือถือได้มั่นใจแล้ว ดีแทคยังมีทีมคอลเซ็นเตอร์ 1678 ที่ให้บริการรับสายและคอยช่วยเหลือลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย

ชมคลิปเบื้องหลังและเรื่องราวจากทีมงานดีแทค

https://dtac.blog/2017/12/25/nyt/

“คืนปีใหม่กับวันธรรมดาไม่ต่างกันหรอก”

คืนปีใหม่กับวันธรรมดาไม่ต่างกันหรอกครับ เราพยายามที่จะทำงานในทุกๆ วันให้ดีเท่าๆ กัน โดยมีเป้าหมายเหมือนเดิมคือสามารถแก้ปัญหาการใช้งานของลูกค้าได้ทันท่วงที แม้ช่วงเทศกาลก็อาจจะมีการตื่นเต้นบ้างเป็นเรื่องธรรมดา แต่วิธีการทำงานไม่ต่างกัน เพราะเรายังเอาใจใส่ทุกอย่างเหมือนเดิม เผลอๆ อาจจะมากกว่าเดิมด้วยซ้ำ เพราะ ณ เวลานั้นคือเวลาที่ลูกค้ากำลังมีความสุข กำลังเฉลิมฉลองกับครอบครัวเขา เราก็ไม่อยากเห็นเขาใช้งานไม่ได้ ทีมของเราจะฉลองปีใหม่ได้อย่างเต็มที่ก็ต่อเมื่อเราผ่านคืนข้ามปีไปแล้ว และเราสามารถแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้อย่างทันท่วงที จนเกิดเป็นผลเสียน้อยที่สุด นั่นคือของขวัญปีใหม่แล้วครับ เพราะมันคือการได้เห็นคนในครอบครัวเรามีความสุข



ถูกใจบทความนี้  0