ดีแทคสรุปยอดสวัสดีปีจอ 2561 ดาต้าพุ่ง 3.5 เท่า แอปยอดนิยม “เฟซบุ๊ก” ครองใจผู้ใช้งานอันดับหนึ่ง

1 มกราคม 2561 – ดีแทคสรุปยอดการใช้งานช่วงสวัสดีปีใหม่ยุค 4G คนใช้งานเพิ่ม 3.5 เท่าจากการใช้งานปกติ แอปยอดนิยมในช่วงวันหยุดยาวอันดับหนึ่งคือ “เฟซบุ๊ก” จังหวัดที่ครองแชมป์การใช้งานดาต้าสูงสุดยังเป็นกรุงเทพมหานคร

 

 ดีแทคสรุปยอดการใช้งานช่วงสวัสดีปีใหม่ยุค 4G คนใช้งานเพิ่ม 3.5 เท่าจากการใช้งานปกติ แอปยอดนิยมในช่วงวันหยุดยาวอันดับหนึ่งคือ “เฟซบุ๊ก” จังหวัดที่ครองแชมป์การใช้งานดาต้าสูงสุดยังเป็นกรุงเทพมหานคร

นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “จากยอดรายงานการใช้มือถือช่วงคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2561 พบว่าเป็นช่วงเทศกาลที่มีการใช้งานดาต้าเติบโตต่อเนื่อง โดยปีใหม่ 2561 นี้ มียอดการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือเพิ่มขึ้น 3.5 เท่าจากการใช้งานปกติ และมีสถิติการใช้งานสูงสุด (Peak hour period) ในช่วงเวลา 20.00-21.00 น. (ข้อมูล ณ วันที่ 1 มกราคม 2561 เวลา 07.00 น.) จังหวัดที่ครองแชมป์การใช้งานสูงสุด 5 อันดับคือ 1. กรุงเทพมหานคร 2. ชลบุรี 3. สมุทรปราการ 4. ปทุมธานี และ 5. นนทบุรี สำหรับแอปพลิเคชันที่นิยมใช้งานสูงสุดคือ 1. Facebook/Facebook Messenger 2. LINE 3. YouTube 4. Instagram และ 5. Twitter”

 

-สำหรับปัจจัยที่มีผลทำให้การใช้งานดาต้าเพิ่มขึ้น นอกจากกระแสความนิยมสมาร์ทโฟนที่ยังครองความเป็นปัจจัยหลักในการติดต่อสื่อสารในชีวิตประจำวัน รวมถีงการติดต่อสื่อสารช่วงเทศกาลต่างๆ การเติบโตที่เพิ่มขึ้นเป็นผลจากความนิยมในการใช้งานโซเชียลมีเดียและใช้บริการสตรีมมิ่งเพิ่มขึ้นจากลูกค้าที่ได้รับประสบการณ์การใช้งานอินเทอร์เน็ตที่ดีขึ้นจากโครงข่าย 4G และการทำแพ็กเกจในราคาที่คุ้มค่าทั้งแพ็กเกจหลักและแพ็กเกจเสริมจากซิมดีแทครายเดือนและเติมเงิน

 

ทั้งนี้ ในโอกาสเทศกาลปีใหม่ 2561 ดีแทค รีวอร์ด ขอมอบของขวัญแก่ลูกค้าด้วยการขยายความสุขเพิ่ม ทั้งจำนวนร้านค้าให้ครอบคลุมทั่วประเทศมากกว่า 25,000 แห่ง และจำนวนสิทธิ์มากกว่า 500,000 สิทธิ์ ให้ลูกค้าได้รับความสุขมากขึ้น พร้อมทั้งเพิ่มจำนวนสิทธิพิเศษอีกมากมายกับร้านอาหารในสนามบินทั่วประเทศรวมมากกว่า 60 ร้านค้า อาทิ เบอร์เกอร์คิงส์, เดอะพิซซ่า คอมปะนี, แดรี่ ควีน, ไก่บอนชอน, คาเฟ่ ริทาซ่า, แคมเดน ฟู้ด โค, บิล เบนท์ลี่ผับ, นิปปอน ราเมน และข้าวซอยเฮ้าส์ โดยลูกค้าดีแทคประเภท SILVER MEMBER , GOLD MEMBER และ BLUE MEMBER ยังได้รับส่วนลด 10% ค่าอาหารและเครื่องดื่ม ณ ร้านค้าที่ร่วมรายการ

ลูกค้าดีแทคเริ่มรับสิทธิพิเศษช่วงปีใหม่ 2561 ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยดีแทค รีวอร์ด ได้เพิ่มดีกรีประสบการณ์แห่งความสุขให้ลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้สิทธิพิเศษได้ง่ายๆ ในทุกๆ วัน ติดตามสิทธิพิเศษดีๆมากมายสำหรับลูกค้าดีแทคได้ทาง dtac reward LINE & Facebook, dtac Application และ www.dtac.co.th/dtacreward ตรวจสอบสถานะลูกค้าดีแทครีวอร์ด โทร*140# (ฟรี)



ถูกใจบทความนี้  0