ดีแทครุกขยาย Super 4G ต่อเนื่อง ชวนลูกค้ามาลื่นบนคลื่น 1800 MHz กว้างสุด 20 MHz ทั่วไทย

dtac_B0A1108

 16 มกราคม 2560 – ดีแทค ยกระดับประสบการณ์ดิจิทัลกับ Super 4G บน 1800MHz กว้างสุด 20 MHz บนคลื่นเดียว มาตรฐาน 4G ระดับโลก เพื่อทุกไลฟ์สไตล์ทั่วประเทศไทย พร้อมเดินหน้ามอบประสบการณ์เต็มขั้น ตอบสนองทุกการใช้งานดิจิทัลที่ลื่นไหล รองรับเครื่อง 4G ทุกรุ่นจากทุกแบรนด์  ตอบรับเทรนด์ “Never off-line” ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ทุ่มพัฒนาโครงข่ายต่อเนื่องและขยายจำนวนสถานีฐานทั้งกรุงเทพฯและต่างจังหวัด เผยกระแสเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่“ลื่น…จ้ะ” มาแรงกับซุปตาร์ตัวแม่ “อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ” ที่ร่วมถ่ายทอดเรื่องราวประสบการณ์ลื่นไหลกับ “ดีแทค Super 4G” ทั่วประเทศ มั่นใจเพิ่มความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อโครงข่ายและการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือ 

 

ดีแทครุกขยาย Super 4G ต่อเนื่อง ชวนลูกค้ามาลื่นบนคลื่น 1800 MHz กว้างสุด 20 MHz ทั่วไทย

• เผยกระแสโฆษณาเปิดตัว “อั้ม พัชราภา” มาแรงลูกค้าชื่นชอบการเล่าเรื่องราว 4G ที่ลื่นไหลต่อเนื่อง

• ลุยต่อเนื่องยกระดับประสบการณ์ทุกแอปพลิเคชันยอดนิยมรองรับการใช้งานที่เพิ่มขึ้น

 

 

dtac_5446

dtac_4598

นายลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “จากปีที่ผ่านมาพบว่าพฤติกรรมการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือได้เปลี่ยนแปลงไป โดยพฤติกรรมการใช้งาน 4G ได้เติบโตขึ้นจากการใช้งานแอปพลิเคชันต่างๆ เช่น การใช้ Facebook ด้วยการแชร์ข้อความและรูปภาพแบบเดิม ได้เพิ่มขึ้นด้วยการแชร์ VDO และ LIVE ซึ่งเป็นเทรนด์ใหม่ เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่แล้วพบว่ามีการเติบโตที่สูงขึ้นเกือบ 150% (YoY) ผลมาจากกระแสของ Facebook LIVE ในส่วนพฤติกรรมการโทรแบบเดิมผู้ใช้งานจะเพิ่มการใช้งานโทรผ่าน VoIP หรือการโทรผ่านอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้นราว 200% (YoY) สำหรับการใช้งานคอนเทนท์ต่างๆ เช่น การรับชมคอนเทนท์ผ่าน YouTube ทำให้อัตราการใช้ YouTube เติบโตขึ้นเกือบเท่าตัว (YoY) นอกจากนี้ยังพบว่า ใน 6 เดือนที่ผ่าน การฟังเพลงผ่านมือถือ Music Streaming ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นกว่า 150%

ทั้งหมดนี้ส่งผลให้ความต้องการใช้งานที่ลื่นไหลบนแอปพลิเคชันต่างๆ เพิ่มขึ้น โดยปีที่ผ่านมาดีแทคได้ขยายจำนวนสถานีฐาน Super 4G เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วประเทศไปแล้วมากกว่า 15,000 สถานี หรือมากกว่า 240% (YoY) ซึ่งเป็นการขยายที่มากและรวดเร็ว พร้อมทั้งเพิ่มสัญญาณภายในอาคาร 200 แห่งในปีที่ผ่านมา โดยปีนี้ยังเร่งเดินหน้าพัฒนาโครงข่าย Super 4G อย่างต่อเนื่องทุกอำเภอทั่วประเทศเพิ่มขึ้นอีก 25% และตั้งเป้าขยายโครงข่ายภายในอาคารอีกกว่ารวม 1,000 แห่งภายในปี พ.ศ. 2563 ตอกย้ำผู้ให้บริการ Super 4G ที่มีความลื่นไหลมากที่สุดบนคลื่น 1800 MHz ที่กว้างที่สุดถึง 20 MHz ใช้ได้แล้วทุกอำเภอทั่วไทย 77 จังหวัด

 

dtac_5467

นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “เพื่อเป็นการตอบรับ Mobility life ของผู้บริโภค ดีแทคจึงมุ่งมั่นพัฒนาสัญญาณ Super 4G อย่างต่อเนื่อง และนำเทคโนโลยีการสื่อสารมาสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า ที่ผ่านมาดีแทคได้เปิดให้บริการ WiFi Calling เป็นรายแรกของประเทศไทย เพื่อตอบสนอง Mobility life ที่ไร้ขีดจำกัดของพรหมแดน โดยเปลี่ยนสัญญาณ wifi ทั่วโลกให้เป็นสัญญาณ dtac ไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็ได้รับประสบการณ์โทรกลับบ้านได้ชัดใสและคิดค่าบริการเหมือนโทรอยู่เมืองไทย”

นอกจากปัจจัยความเร็วและแรงที่นับเป็นพื้นฐานของผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ทุกแบรนด์ ดีแทคยังพัฒนาด้านคุณภาพการให้บริการอย่างต่อเนื่องตลอดเวลาเพื่อตอบสนองความต้องการแบบ “Never off-line” ของผู้บริโภคให้ได้รับประสบการณ์ดิจิทัลของลูกค้าอย่างเข้าใจและมีความลื่นไหลในการใช้งานสูงสุด ที่ผ่านมาโดยได้ร่วมมือกับอีริคสัน และเฟซบุ๊ก ยกระดับคุณภาพแอปพลิเคชันด้วยการทำ Application optimization เพื่อเจาะลึกถึงคุณภาพของการใช้งานจริงในสถานการณ์ต่างๆ ให้ครอบคลุมทุกรูปแบบการใช้งาน

โครงการดังกล่าวได้ทำการวัดค่าต่างๆ จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กบนโครงข่ายดีแทคเพื่อทดสอบผ่านอุปกรณ์ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่มีการใช้งานสูง และมีจำนวนคนใช้งานหนาแน่น เพื่อนำผลมาปรับเพิ่มประสิทธิภาพประสบการณ์ใช้งานในทุกสถานการณ์ของผู้ใช้งานดีแทค โดยรวมผลลัพธ์ที่ได้ในการยกระดับคุณภาพแอปพลิเคชันเฟซบุ๊ก ผู้ใช้งานของดีแทคมีประสบการณ์ที่ดีเพิ่มขึ้น 60%

•              ดีขึ้น 13-34% ในช่วงที่มีการใช้งานสูงสุด ช่วงระหว่าง 19.00-21.00 น.

•              ดีขึ้น 54% ในการเปิดแอปใช้งานและเข้าถึงข้อมูล (time-to-content)

•              ดีขึ้น 63% ในการแชร์ภาพ

•              ดีขึ้นถึง 60% ในช่วงเวลาอัปโหลดและดาวน์โหลดภาพ

“จากกระแสการใช้งานทั้ง Live และ VDO Streaming  ที่จะเติบโตขึ้นในปี พ.ศ. 2560 นี้ ดีแทคจะเดินหน้าขยายการรองรับการใช้งาน Facebook เพิ่มขึ้นอีก 100% และรวมถึงการทำ Application Optimization โดยเฉพาะการใช้งาน VDO Streaming และ Live ให้ลื่น เช่น YouTube จะขยายประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นอีก 50% ในปีนี้ จากปีที่ผ่านมาได้ขยายไปแล้ว 35%” นายประเทศ กล่าว

 

dtac_5587

dtac_MG_4687

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการการันตีประสบการณ์ลื่นไหล กับ “ดีแทค Super 4G ลื่นสุด กว้างสุด” ดีแทค ได้เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาในชุด “ลื่น…จ้ะ” ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี ถึงการที่สร้างปรากฏการณ์ใหม่ครั้งแรกที่นำซูปเปอร์สตาร์ตลอดกาลอย่าง “อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ” มาร่วมสะท้อนคาแร็กเตอร์อีกหนึ่งลุคที่หน้ากล้องจะไม่ค่อยได้มีโอกาสเห็น สะท้อนการใช้ชีวิตสบายๆ กับกิจกรรมความสนุกที่ได้สัมผัสประสบการณ์ดิจิทัลลื่นไหลกับ “อั้มและดีแทค Super 4G ลื่นสุด กว้างสุด” รวมทั้งการสื่อสารประชาสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆ อาทิ สื่อเอาท์ออฟโฮม (Out of Home) สื่อหน้าช้อป (POP) หรือกิจกรรมโรดโชว์ เป็นต้น เพื่อให้ลูกค้าทุกกลุ่มทั่วประเทศไทยได้สัมผัสประสบการณ์ดิจิทัลที่ลื่นจากดีแทค

 



ถูกใจบทความนี้  1