ดีแทคเสริมทัพเครือข่าย Super 4G ลุยอินดอร์ยกระดับสปีดด้วยเทคโนโลยีล่าสุดจากอีริคสัน

dtac_4G_20160229_091916-01


29 กุมภาพันธ์ 2559 – ดีแทคและอีริคสันเดินหน้านำเทคโนโลยีสื่อสารล่าสุดมาพัฒนาเครือข่าย Super 4G ดีแทค ปักธงมุ่งสู่การใช้งานอินดอร์ด้วยเทคโนโลยีล่าสุด เพิ่มพื้นที่ครอบคลุมใช้งาน อัพเกรดสปีดแรงขึ้นตอกย้ำความมุ่งมั่นสู่ผู้นำในการให้บริการอินเทอร์เน็ตบนมือถือในประเทศไทย รุกต่อเนื่องขยายให้บริการ 4G คลื่น 1800 MHz และ 2100 MHz ต่อเนื่องทั่วประเทศไทย และพร้อมขยายแบนด์วิธ 4G คลื่น 1800 MHz  เป็น 20 MHz ราวกลางปี มั่นใจลูกค้าได้ใช้งาน 4G ทุกสถานีฐานประมาณไตรมาส 3 ปีนี้ โดยอีริคสันคว้าสัญญา 5 ปียกระดับขีดความสามารถเครือข่ายผู้ให้บริการมือถือทั้งไทย บังคลาเทศ เมียนมาร์ แก่เครือเทเลนอร์ กรุ๊ป  

dtac_CTO 

ดีแทคเล็งเพิ่มประสิทธิภาพ Super 4G รองรับการใช้ดาต้าภายในอาคาร ศูนย์การค้า คอนโด

ดีแทคจับมืออีริคสันพร้อมนำเทคโนโลยีมือถือแห่งอนาคตร่วมทดสอบมุ่งสู่ผู้นำแห่งการสื่อสารดิจิทัล

นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ปีนี้ดีแทคมีแผนจะนำเทคโนโลยีล่าสุดของสถานีฐานมาเสริมทัพเครือข่าย Super 4G เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานอีกระดับ และเป็นการรองรับเทคโนโลยีแห่งอนาคต ที่สามารถจะนำมาอัพเกรดใช้งานรองรับนวัตกรรมต่างๆ ได้ทันที โดยมีแผนจะใช้ตู้สัญญาณเครือข่ายใหม่ RBS 6000 และเทคโนโลยีสมอลเซลล์ล่าสุด “Radio DOT System” จากอีริคสันโดยจะเริ่มติดตั้งประมาณกลางปีนี้ สำหรับจุดเด่นของสมอลเซลล์ (Small Cell) เทคโนโลยีล่าสุด เปรียบได้กับสถานีฐานขนาดเล็กภายในอาคารตอบสนองการใช้งานดาต้าที่หนาแน่นของคนเมือง ทั้งนี้ ดีแทคมีได้วางแผนอัพเกรด Super 4G อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า อุปกรณ์ใหม่ Radio DOT System จะมาเติมประสิทธิภาพการใช้งานในอาคารศูนย์การค้า แหล่งช้อปปิ้ง คอนโด ที่พักอาศัย ที่มีการใช้งานหนาแน่น ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดนี้ยังสามารถทำให้การใช้งานทั้งดาต้าเร็วขึ้น ด้วยอุปกรณ์ที่รองรับสปีดที่สูงขึ้นกว่าเดิม และทำให้การเชื่อมต่อการสื่อสารไม่มีสะดุด

ดีแทคได้ขยายและเพิ่มคุณภาพโครงข่ายให้บริการ Super 4G  สปีดอีกขั้นของ 4G ที่มีความเร็วมากขึ้น 3 เท่า บนคลื่น 1800 MHz ด้วยการขยายแบนด์วิธจากเดิม 5 MHz เป็น 15 MHz พร้อมเพิ่มประสบการณ์การใช้งาน ด้วยกลยุทธ์หลักในการเป็นผู้ให้บริการที่มีแบนด์วิธสำหรับ 4G ที่กว้างใหญ่ที่สุด  และอยู่บนโครงข่ายเดียวกันบนคลื่น 1800 MHz  ผู้ใช้บริการดีแทคจะได้รับประสบการณ์ใช้งาน Super 4G เหนือระดับ โดยคาดว่ากลางปีจะเพิ่มแบนด์วิธให้บริการ Super 4G เป็น 20MHz บนคลื่นเดียวไร้รอยต่อ

สำหรับการเป็นพันธมิตรในเชิงกลยุทธ์กับอีริคสันทำให้ดีแทคมีความได้เปรียบในแง่ของการได้เป็นผู้นำในการใช้เทคโนโลยีล่าสุดหรือนวัตกรรมการสื่อสารแห่งอนาคต และจะเป็นผู้ได้ร่วมทดสอบเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในการบริการดิจิทัล และการนำอินเทอร์เน็ตมายกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน โดยเทเลนอร์กรุ๊ปได้เป็นพันธมิตรกับอีริคสันในระดับโลก จึงทำให้ดีแทคหนึ่งในบริษัทเครือเทเลนอร์ที่เป็นส่วนหนึ่งของผู้ถือหุ้นจึงได้ใช้งานเทคโนโลยีล่าสุด และสามารถนำมาเสริมทัพในการให้บริการเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า

นาง คามิลล่า วอลเทียร์ ประธานบริษัทอีริคสันประเทศไทย กล่าวว่า “อีริคสันได้ทำสัญญากับเทเลนอร์ 5 ปีสำหรับการยกระดับเครือข่ายของการสื่อสารกับบริษัทในเครือทั้งในไทย บังคลาเทศ และเมียนมาร์ ซึ่งสัญญาดังกล่าวจะครอบคลุมถึงการติดตั้งวางเครือข่าย 4G/LTE และพัฒนาเทคโนโลยีล่าสุดของการสื่อสารให้กับดีแทค โดยอีริคสันยินดีที่ได้เป็นพันธมิตรในเชิงกลยุทธ์กับเทเลนอร์กรุ๊ป และเป็นการตอกย้ำความชัดเจนถึงความเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีและการบริการของอีริคสัน และเป็นการต่อเติมความสัมพันธ์ที่ดีอันยาวนานของเรากับเทเลนอร์ กรุ๊ป”

ปัจจุบัน อีริคสันเป็นผู้นำในตลาดเทคโนโลยีเครือข่าย 4G/LTE ความเร็วสูง และได้รับการจัดอันดับเป็นบริษัทที่สามารถจัดการรับส่งข้อมูล 4G/LTE ของโลกอันดับหนึ่งด้วยตัวเลขการรับส่งข้อมูลโมบายล์ที่มากถึงร้อยละ 40 ผ่านเครือข่ายของอีริคสัน และส่งมอบโซลูชั่นไปแล้วกว่า 220 แห่งทั่วโลก

 

เกี่ยวกับดีแทค

บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เป็นหนึ่งในผู้นำให้การบริการโทรศัพท์มือถือของประเทศไทยทั้ง 4G, 3G และ 2G แก่ผู้ใช้บริการมากกว่า 25 ล้านเลขหมายในปัจจุบัน ดีแทค ก่อตั้งขึ้นในเดือนสิงหาคม  ปี 2532 ตลอดช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ดีแทคได้ใช้งบประมาณในการลงทุนไปมากกว่า 130,000 ล้านบาท เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจ โดยการพัฒนาเทคโนโลยี และเพิ่มคุณภาพของบริการอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ดีแทคยังได้มุ่งเน้นกิจกรรมเพื่อสังคมด้วยการนำอินเทอร์เน็ตและบริการดิจิทัลต่างๆ ยกระดับคุณภาพชีวิตด้วยการพัฒนาด้านการศึกษา เยาวชน ตลอดจนการเพิ่มผลผลิตทางการเกษตรต่างๆ  สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ดีแทค (บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ประเทศไทย: DTAC) ชมข้อมูลได้ที่ www.dtac.co.th

 

เกี่ยวกับอีริคสัน

อีริคสันเป็นพลังขับเคลื่อนเบื้องหลังสังคมเครือข่าย (Networked Society) เราคือผู้นำระดับโลกในด้านของเทคโนโลยีและบริการการสื่อสาร ความสัมพันธ์ในระยะยาวกับผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมทั่วโลก ทำให้ผู้คน ธุรกิจและสังคมสามารถเข้าถึงศักยภาพของตนเองได้สูงสุดและสร้างอนาคตที่ยั่งยืนต่อไป บริการซอฟท์แวร์และโครงสร้างของเรา โดยเฉพาะในด้านมือถือ อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงและคลาวด์ทำให้อุตสาหกรรมโทรคมนาคมและภาคธุรกิจอื่นๆ สามารถประกอบธุรกิจได้ดียิ่งกว่าเดิม เพิ่มประสิทธิภาพ ปรับปรุงประสบการณ์ให้กับผู้ใช้และไขว่คว้าหาโอกาสใหม่ๆ อยู่เสมอ

www.ericsson.com



ถูกใจบทความนี้  1