‘มาแอบฟังเด็กน้อย เม้าท์มอยคนที่บ้าน’ 1 ใน 10 โฆษณา YouTube ที่คนไทยชื่นชอบมากที่สุดประจำปี 2560 จากดีแทค

30 มีนาคม 2561 – นางสาวศศิธร กู้พัฒนากุล ผู้อำนวยการอาวุโส Head of Brand Communication บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค รับรางวัล ‘10 โฆษณา YouTube ที่คนไทยชื่นชอบมากที่สุดประจำปี 2560’ (Thailand’s top 10 most loved ads in 2017) จาก มร.เบน คิง ผู้อำนวยการ Google ประเทศไทย ภายในงาน YouTube Day 2018 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ปัจจุบัน ‘ประเทศไทย’ ถือเป็นประเทศ 1 ใน 10 ประเทศที่มีการรับชม YouTube มากที่สุดในโลก จากผลการวิจัยของ TNS พบว่า คนไทยที่ใช้อินเทอร์เน็ตในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีจำนวนมากถึง 93% ที่รับชมวีดีโอผ่าน YouTube และคนไทยที่อาศัยอยู่ต่างจังหวัดมีการใช้อินเตอร์เน็ตจำนวน 92% รับชมวีดีโอผ่าน YouTube เช่นกัน  นับเป็นความท้าทายของแบรนด์ที่ต้องสร้างสรรค์วีดีโอคอนเท้นต์ให้ได้คุณภาพและการสื่อสารที่ดี โดยเฉพาะสื่อมัลติมีเดียยอดนิยมอย่างวิดีโอคอนเท้นต์ เพื่อดึงความสนใจจากผู้บริโภค ไปพร้อมๆ กับการสร้างภาพจำและสื่อสารความเป็นตัวตนของแบรนด์ให้ลูกค้ารับรู้ได้ด้วย

ในปีที่ผ่านมา ดีแทคได้สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหญ่ให้กับวงการโทรคมนาคม ด้วยการเปิดตัวแพ็กเกจ “Go โนลิมิต” ผ่านแนวคิด Flip it – แค่พลิกชีวิตก็ง่าย พลิกให้ลูกค้าเล่นอินเทอร์เน็ตได้แบบไม่อั้น ไม่ลดสปีด โดยการสื่อสารแคมเปญผ่านโฆษณาที่เข้าใจง่าย และตรงไปตรงมา ซึ่งหนึ่งในแคมเปญโฆษณาที่ประสบความสำเร็จและได้รับความนิยมมากที่สุด คือ โฆษณาชุด มาแอบฟังเด็กน้อย เม้าท์มอยคนที่บ้าน

 

ซึ่งหลักเกณฑ์การพิจารณาโฆษณาที่คนไทยชื่นชอบมากที่สุด (Thailand’s top 10 most loved ads in 2017) ในครั้งนี้ วัดผลจาก ยอดผู้ชม (Organic View) อัตราการชมคลิปจนจบ (Audience Retention) และอีกหลายๆ ปัจจัย อาทิ คอมเม้นท์เชิงบวกจากผู้ชมที่มีปฏิสัมพันธ์กับคลิปนั้นๆ

เคล็ดลับความสำเร็จที่ทำให้โฆษณาดีแทค ติดท็อป 10 ครองใจผู้ชม Youtube ในประเทศไทย

ดีแทคใช้วิธีการสื่อสารผ่านแคมเปญที่เข้าใจง่าย ผนวกกับความขี้เล่น สดใส ในแบบฉบับของดีแทค โดยให้เด็กๆ เป็นตัวแทนในการบอกเล่าเรื่องราว จากการสังเกตุการใช้อินเทอร์เน็ตในชีวิตประจำวันของคนในครอบครัว เชื่อมต่อความรู้สึกกับผู้ชมคลิปด้วยการเล่าเรื่องผ่านภาษาท้องถิ่น4 ภาค 4 ภาษา ช่วยเพิ่มอรรถรสและความสนุกสนานให้ผู้ชม ส่งผลให้ได้รับความนิยมในเวลาอันรวดเร็ว และช่วยผลักดันให้เกิดยอดการรับชม (View) แบบ Organic ที่สูงจนทำให้ดีแทคได้รับรางวัลในครั้งนี้ คลิกเพื่อชมคลิป https://www.youtube.com/watch?v=_OfjJNakdEc

dtac’s “Kids telling fun stories of how their family uses smartphones” ad receives YouTube’s Thailand Top 10 Most Loved Ads in 2017 award



ถูกใจบทความนี้  1