ตามคาด !! DXOMARK เผยคะแนนทดสอบกล้อง Samsung Galaxy S9 Plus แซงแชมป์เดิมไปหนึ่งแต้ม

Samsung Galaxy S9 Plus สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดจากแดนกิมจิที่มาพร้อมกล้องหลังคู่เสมือน Galaxy Note 8 แต่เพิ่มความโหดจากเดิมด้วยค่ารูรับแสงที่กว้างขึ้นสู่ F1.5 ในกล้องหลักพร้อมปรับค่า F อีกค่าคือ F2.4 ได้ด้วยเพื่อรองรับการถ่ายภาพในสภาวะแสงจ้า ส่วนกล้องอีกตัวเป็นเลนส์ซูม 2x F2.4 รองรับการถ่าย Live Focus เช่นเคย และตัวเครื่องยังมีฟีเจอร์ใหม่ Super Slow Motion Video ทำให้ผลทดสอบสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ทำคะแนนไปได้ 99 คะแนนแซงแชมป์เดิมอย่าง Google Pixel 2 ไป 1 คะแนน

ในการทดสอบ Samsung Galaxy S9 Plus ที่ทำคะแนนไปได้ 99 คะแนนบน DXOMARK นั้นทำคะแนนในส่วนของภาพนิ่งไปได้ 104 คะแนน และในส่วนของวิดีโอได้ 91 คะแนน ซึ่งบนตัวทดสอบก็ได้ทำการทดสอบหลายสภาพแสงทั้ง แสงจ้า, แสงน้อย, การยิงแฟลช, การซูมถ่ายรูปและโบเก้, การดูุ Exposure และ Contrast ของภาพเมื่อเจอความเปรียบต่างของแสงและเงาสูง รวมถึงสีสันของภาพ การจัดการสัญญาณรบกวนของภาพ และตัวทดสอบอื่นๆ อีกมากซึ่งในภาพรวมทั้งหมดแล้วต้องยอมรับว่า Galaxy S9 Plus ทำผลงานได้ครอบคลุมจริงๆ เรียกว่าเป็นหนึ่งในกล้องสมาร์ทโฟนที่ครบเครื่องมากตัวนึงเลยล่ะ รู้ขนาดนี้แล้วใครที่เล็งๆ อยู่คงไม่ต้องรอช้ากันแล้วล่ะมั้ง

สำหรับคะแนนในด้านต่างๆ จากการทดสอบ Galaxy S9 Plus ผลปรากฎข้างต้นเลย ส่วนใครอยากอ่านรายละเอียดเต็มๆ เชิญอ่านได้ที่ DXOMARK



ถูกใจบทความนี้  7