มาไงเนี่ย !! เทียบกันตรงๆ ระหว่าง Dummy iPhone 8 กับ Galaxy Note 8

dummy-iphone-8-vs-samsung-galaxy-note-8-001

Samsung Galaxy Note 8 พึ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปได้ไม่ถึงวัน ส่วน iPhone 8 ก็มีข่าวลือและภาพหลุดเต็มไปหมดว่าน่าจะมาด้วยดีไซน์ที่แตกต่างจากเดิมคือปุ่มโฮมอันเลื่องลือจะหายไป ซึ่งทั้งสองรุ่นถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนในตลาดพรีเมียมเลยล่ะ ทว่าใครจะคิดว่ามันจะมีภาพหลุดเทียบขนาดตัวเครื่องดัมมี่ให้เห็นกันจะๆ ทุกมุมระหว่าง 2 รุ่นนี้ก่อนที่ไอโฟนจะเปิดตัวกันล่ะ ?


dummy-iphone-8-vs-samsung-galaxy-note-8-002

สำหรับดัมมี่ iPhone 8 จะมีขนาดตัวเครื่อง 143.5 x 71 x 7.5มม. และ Galaxy Note 8 มีขนาดตัวเครื่อง 162.5 x 74.8 x 8.6มม. ซึ่งใหญ่กว่ากันพอสมควร ฉะนั้นพอเอามาถือใกล้กันขนาดก็ดูเหมือนพ่อลูกแบบนี้แหละ ทั้งนี้ถ้าจากที่เห็นคงต้องบอกว่าขอบหน้าจอของ Galaxy Note 8 นั้นมันเหมาะกับคำว่า Infinite Display มากกว่าเพราะของทาง iPhone ยังมีขอบๆ อยู่
dummy-iphone-8-vs-samsung-galaxy-note-8-003 dummy-iphone-8-vs-samsung-galaxy-note-8-004

ในส่วนของกล้องหลังตัวเครื่อง ด้าน Galaxy Note 8 จะเป็นกล้องคู่ที่จัดวางในแนวนอน และกล้องไม่นูนแล้ว ส่วนทาง iPhone 8 นั้นกล้องคู่จะเป็นแนวตั้ง และยังคงนูนอยู่

dummy-iphone-8-vs-samsung-galaxy-note-8-005

เทียบความบางนี่ iPhone 8 ดูบางกว่าอย่างเห็นได้ชัดเพราะได้มีการตัดช่องเสียบหูฟัง 3.5มม. ออกไปคงเหลือไว้เพียงลำโพงและช่องเสียบสายชาร์จ ส่วนทาง Galaxy Note 8 แม้จะหนากว่าแต่ก็เพื่อช่องเสียบหูฟังและปากกา S-Pen นั่นเอง

dummy-iphone-8-vs-samsung-galaxy-note-8-006 dummy-iphone-8-vs-samsung-galaxy-note-8-007

 

ก็ไม่รู้ว่าเจ้า iPhone 8 เนี่ยจะมาหน้าตาตามนี้จริงรึเปล่า แต่ถ้าเล่นออกมาขนาดนี้แล้วก็คงไม่พลาดอะไรแล้วล่ะมั้ง อย่างมากก็คงไปเหลาหน้าตาตัวเครื่องให้มันดูดีกว่านี้หน่อยเพราะจากภาพหลุดที่เห็นๆ มานี่ขอบเครื่องมันเด่นชัดเกิน เสมือนว่าเครื่องยังทำไม่เสร็จยังไงก็ไม่รู้

ที่มา gsmarena



ถูกใจบทความนี้  1