Facebook ปรับโฉมหน้าการตั้งค่าความปลอดภัย เน้นให้ชัดเจน เข้าใจง่าย

Facebook Security Settings

 ที่ Facebook เราทำงานตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อสร้างชุมชนที่ปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้บริการผลิตภัณฑ์ต่างๆ บนแพลตฟอร์มในแต่ละวัน แต่ความปลอดภัยยังต้องการปัจจัยอื่นๆ นอกเหนือจากโครงสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ซึ่งรวมถึงการมอบเครื่องมือที่ใช้งานง่ายและเป็นประโยชน์ในการรักษาความปลอดภัยของผู้ใช้งาน 

 

 

Facebook Security Settings

ที่ Facebook เราทำงานตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อสร้างชุมชนที่ปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้บริการผลิตภัณฑ์ต่างๆ บนแพลตฟอร์มในแต่ละวัน แต่ความปลอดภัยยังต้องการปัจจัยอื่นๆ นอกเหนือจากโครงสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ซึ่งรวมถึงการมอบเครื่องมือที่ใช้งานง่ายและเป็นประโยชน์ในการรักษาความปลอดภัยของผู้ใช้งาน

เราจึงได้เริ่มเปิดใช้หน้าการตั้งค่าความปลอดภัยโฉมใหม่ เมื่อหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ควบคุมความปลอดภัยบน Facebook ได้ง่ายยิ่งกว่าเดิม

 

เราพยายามผลักดันให้ผู้ใช้เลือกรูปแบบดีไซน์ต่างๆ ด้วยตนเองอยู่เสมอ และเมื่อเร็วๆ นี้  เราได้ทำการวิจัย เพื่อให้เข้าใจได้ดียิ่งขึ้นว่าผู้คนตั้งค่าความปลอดภัยบน Facebook อย่างไร เราพบสองประเด็นที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่เห็นตรงกัน

1.      เครื่องมือด้านความปลอดภัยที่สำคัญที่สุดควรสังเกตเห็นได้ง่าย

2.      การตั้งค่าความปลอดภัยต่างๆ ควรเข้าใจง่าย

 

ยกระดับการตั้งค่าที่แนะนำให้โดดเด่นยิ่งขึ้น

ผู้คนมากมายต้องการเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งาน แต่อาจไม่ทราบว่าควรเริ่มต้นอย่างไร เราจึงปรับปรุงให้เครื่องมือเหล่านี้สามารถสังเกตเห็นได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

 

จากนี้ไป เมื่อคุณเข้าไปที่หน้าการตั้งค่าความปลอดภัย คุณจะเห็นการตั้งค่ารูปแบบต่างๆ อาทิ การยืนยันตัวตนแบบสองชั้น (Two-Factor Authentication) และผู้ติดต่อที่ไว้ใจ (Trusted Contacts) อยู่บนสุดในส่วนที่แนะนำ ฟีเจอร์ความปลอดภัยที่แนะนำเหล่านี้จะถูกปรับแต่งให้เหมาะกับความต้องการของผู้ใช้แต่ละราย

เรายังรวบรวมฟีเจอร์ที่มีลักษณะคล้ายคลึงกันอยู่ในหมวดหมู่เดียวกัน เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้นด้วย

 

มุ่งพัฒนาการใช้งานอย่างต่อเนื่อง

เราได้ปรับให้ชื่อของการตั้งค่าความปลอดภัยต่างๆ สอดคล้องกับผู้ให้บริการออนไลน์รายอื่นๆ ยิ่งขึ้น โดยเครื่องมือการยืนยันตัวตนแบบสองชั้นของเรา ก่อนหน้านี้เรียกว่า “การอนุมัติการเข้าสู่ระบบ” หลังจากที่ได้ศึกษาและพบว่า “การยืนยันตัวตนแบบสองชั้น” เป็นชื่อที่ผู้คนรู้จักมากที่สุด เราจึงปรับชื่อฟีเจอร์ตามนั้น

และจากการเน้นความชัดเจน เราพยายามพัฒนาให้ผู้คนสามารถค้นหาและเปิดใช้งานฟีเจอร์ต่างๆ บน Facebook ได้ง่ายยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับบริการออนไลน์อื่นๆ 

 

เรายังตรวจสอบวิธีใช้งานฟีเจอร์ต่างๆ อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะการที่ผู้ใช้คลิกไปที่ฟีเจอร์ดังกล่าว แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจไม่เปิดใช้งาน เราพบว่าส่วนใหญ่เป็นเพราะคำอธิบายของฟีเจอร์นั้นๆ ไม่ได้อยู่ที่ชื่อเรียก ซึ่งเป็นตัวการให้ผู้คนไม่ดำเนินการจนเสร็จสิ้น ดังนั้น เราจึงออกแบบหมวดหมู่ “สถานที่ที่คุณเข้าสู่ระบบ”

ใหม่ทั้งหมด ให้มีรูปแบบที่เรียบง่าย โดยฟีเจอร์นี้จะระบุชัดเจนถึงเครื่องมือ สถานที่ วันที่ และเวลาที่ผู้ใช้เข้าสู่ระบบ ดังนั้นผู้ใช้จะเห็นได้ทันที หากมีสิ่งใดที่ผิดปกติ

 

การออกแบบผลิตภัณฑ์อย่างชาญฉลาดจำเป็นต้องได้รับความร่วมมือจากทีมงานหลายฝ่าย ทั้งฝ่ายวิศวกร ฝ่ายศึกษาวิจัย ฝ่ายออกแบบ และฝ่ายอื่นๆ เรายังต้องการให้ผู้ใช้มีส่วนร่วมในการใช้งานฟีเจอร์ต่างๆ และจะรับฟังความต้องการจากผู้ใช้อย่างสม่ำเสมอ พร้อมนำข้อมูลดังกล่าวไปพัฒนาเครื่องมือต่างๆ ของเราต่อไป หากคุณต้องการไปที่หน้าการตั้งค่า เพียงกดลูกศรที่มุมขวาบนสุดของหน้าจอคุณ เลือกการตั้งค่า และเลือกการรักษาความปลอดภัยและการเข้าสู่ระบบที่ด้านซ้ายมือ เรายินดีรับฟังความคิดเห็นของคุณ และพร้อมให้คุณเรียนรู้วิธีการต่างๆ ที่ช่วยให้คุณใช้งาน Facebook ได้อย่างปลอดภัย โดยแวะไปที่เพจเกี่ยวกับความปลอดภัยของเรา https://www.facebook.com/security/



ถูกใจบทความนี้  1