Samsung กำลังทดสอบ Android Go เพื่อใช้งานในสมาร์ทโฟนรุ่นเล็กอยู่

มีรายงานว่า Samsung กำลังทดสอบ Android Go เพื่อใช้งานในสมาร์ทโฟนรุ่นเล็กอยู่โดยรุ่นที่อยู่ในสายการผลิตมีรหัส SM-J260G ซึ่งน่าจะเป็นรุ่นแรกที่ออกมาพร้อม Android Go และจะเริ่มลุยที่อินเดีย, เนปาล, บังกลาเทศ, และศรีลังกา

SM-J260G ได้มีผลทดสอบประสิทธิภาพผ่านทาง Geekbench มาก่อนหน้านี้แล้วซึ่งตรงกันกับข่าวลือในเรื่องของสมาร์ทโฟนสเปคเบาหรือรุ่นเล็กพอดิบพอดี โดยมี CPU Quad Core 1.4GHz, RAM 1GB และใช้งาน Android 8.1 Oreo ซึ่งน่าจะเป็น Android Go Edition นั่นเอง

นอกจากนี้ยังมีการทดสอบ SM-J260F ที่จะวางจำหน่ายใน United Kingdom, Uzbekistan, Caucasus Countries, Germany, Italy, Ukraine, Russia, Kazakhstan, France และ Poland, ส่วน SM-J260M ใช้สำหรับ Argentina Bolivia, Chile, Colombia, Trinidad and Tobago, Peru, Panada และ Paraguay และแน่นอนว่าโซนเอเชียก็มีในรุ่น SM-J260G ซึ่งจะมีใน  Cambodia, Thailand, Singapore, Malaysia และ Vietnam

ซึ่งจริงๆ นับว่าน่าสนใจไม่น้อยเพราะที่ผ่านมาทางซัมซุงเองพยายามที่จะใส่ UI ของตนเข้าไปในสมาร์ทโฟนรุ่นเล็กซึ่งส่งผลให้ตัวเครื่องทำงานได้ไม่รวดเร็วอย่างที่ควรจะทำได้ แต่ครั้งนี้หากมาพร้อม Android Go ซึ่งทำมาเพื่อสมาร์ทโฟนรุ่นเล็กและไม่ยัดอะไรมาเยอะก็อาจทำให้มีสมาร์ทโฟนรุ่นเล็กราคาดีๆ น่าใช้ออกมาในตลาดอีกก็เป็นได้

ที่มา sammobile



ถูกใจบทความนี้  3