ฟู้ดแพนด้า (Foodpanda) จับมือเป็นพันธมิตรกับ แกร็บ (Grab) ในประเทศไทย มอบบริการฟู้ดเดลิเวอรี่ที่จัดส่งมื้ออร่อยถึงมือลูกค้าได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

foodpanda_grab_Alex

กรุงเทพ ฯ , 17 พฤศจิกายน 2559: ฟู้ดแพนด้า (Foodpanda) ผู้ให้บริการส่งอาหารระดับชั้นนำของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศร่วมมือเป็นพันธมิตรกับ แกร็บ (Grab) ผู้นำแพลตฟอร์มด้านการขนส่งชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มอบบริการฟู้ดเดลิเวอรี่ที่จัดส่งมื้ออร่อยให้ลูกค้าในประเทศไทยได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบายยิ่งขึ้น โดยก่อนหน้านี้ ทั้งสองบริษัทได้เริ่มทดลองให้บริการในรูปใหม่ในเขตใจกลางกรุงเทพฯ และจากนี้ไป       ผู้ขับขี่แกร็บไบค์ (GrabBike) จะเป็นผู้จัดส่งมื้ออร่อยจากพันธมิตรร้านอาหารชั้นนำของฟู้ดแพนด้าแก่ลูกค้าในเขตธุรกิจ     ใจกลางกรุงเทพ ฯ 

 

 

Grab_foodpanda_riders

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ฟู้ดแพนด้า และ แกร็บ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการแบบออนดีมานด์ชั้นนำต่างสายธุรกิจ ได้ร่วมมือกันในด้านกลยุทธ์และผสานความเชี่ยวชาญทางการตลาดเพื่อมอบบริการฟู้ดเดลิเวอรี่ที่มีความคล่องตัวและครอบคลุมลูกค้าจำนวนมากขึ้นในประเทศไทย โดยความร่วมมือในครั้งนี้ช่วยลดระยะเวลาในการจัดส่งอาหารของฟู้ดแพนด้าลงเป็นอย่างมาก ผ่านการผสานการทำงานของพนักงานจัดส่งอาหารของฟู้ดแพนด้ากับเครือข่ายสมาชิกผู้ขับขี่แกร็บไบค์ที่มีจำนวนหลายพันคนในปัจจุบัน

 

foodpanda_grab_Alex

คุณอเล็กซานเดอร์ เฟลเดอ ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการของฟู้ดแพนด้า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “จากความพยายามในการลดเวลาของการจัดส่งอาหารในเขตพื้นที่ใจกลางกรุงเทพ ฯ ของเราในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ปัจจุบัน เวลาเฉลี่ยในการจัดส่งอาหารให้กับลูกค้าของฟู้ดแพนด้าในเขตใจกลางกรุงเทพ ฯ นั้นอยู่ที่ 36 นาที และเราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าเครือข่ายและประสบการณ์อันเชี่ยวชาญของแกร็บจะช่วยให้เราสามารถลดเวลาเฉลี่ยในการจัดส่งอาหารลงได้อีก บริษัท ฯ ให้ความสำคัญกับการสร้างความประทับใจในการใช้บริการของลูกค้าเสมอ และเราจึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นพันธมิตรร่วมกับแกร็บในประเทศไทย  นอกจากนี้ เรายังมีแผนผสานความร่วมมือทางด้านเทคโนโลยีและการตลาดกับแกร็บเพิ่มเติมในอนาคต”

 

ในโอกาสนี้ คุณเซอร์ริล โกห์ รองประธานฝ่ายการตลาดของ แกร็บ กล่าวว่า “วัฒนธรรมด้านอาหารของประเทศไทยมีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก และครอบคลุมอาหารน่าทานหลากหลายให้เลือกสรร ทั้งอาหารไทยและอาหารนานาชาติ         แกร็บ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่สมาชิกผู้ขับขี่แกร็บไบค์ของเรา จะสามารถช่วยให้ลูกค้าของฟู้ดแพนด้าได้รับอาหารที่พวกเขาสั่งได้รวดเร็วยิ่งขึ้น เนื่องจากสิ่งที่สำคัญที่สุดของ แกร็บ คือการให้บริการลูกค้าอย่างดีที่สุดและช่วยให้ลูกค้ารู้สึกสะดวกสบายที่สุดในทุกครั้งที่เลือกใช้บริการของเรา”

 

ภายใต้ความร่วมมือนี้ ลูกค้าฟู้ดแพนด้าจะสามารถสั่งอาหารจากแอพพลิเคชั่นหรือเว็บไซต์ของฟู้ดแพนด้าได้ตามปกติ   โดยพนักงานส่งอาหารของฟู้ดแพนด้าหรือสมาชิกผู้ขับขี่แกร็บไบค์ที่อยู่ใกล้ร้านอาหารที่สุดจะเป็นผู้จัดส่งอาหารให้

 

และเพื่อฉลองการจับมือเป็นพันธมิตรกันในครั้งนี้ ฟู้ดแพนด้าและแกร็บพร้อมมอบโปรโมชั่น ฟรี! ค่าบริการจัดส่งอาหาร ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 31 ธันวาคม 2559 ลูกค้าที่สนใจสามารถรับสิทธิพิเศษนี้ได้เพียงสั่งอาหารผ่านทางแอพพลิเคชั่น หรือ เว็บไซต์ของฟู้ดแพนด้า และกรอกโปรโมชั่นโค้ด “GRABPANDA” ก่อนจะทำการชำระเงิน เพียงเท่านี้ เราก็จะจัดส่งมื้ออร่อยให้ท่านโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายในการจัดส่ง (โปรโมชั่นจำนวนจำกัด และ 1 บัญชีผู้สั่งสามารถใช้โค้ดนี้ได้ 3 ครั้ง)

 

บริการฟู้ดเดลิเวอรี่ของฟู้ดแพนด้าซึ่งจัดส่งโดยสมาชิกผู้ขับขี่แกร็บไบค์จะขยายขอบเขตการให้บริการไปในเขตอื่น ๆ         ของกรุงเทพ ฯ ภายหลังจากที่แกร็บและฟู้ดแพนด้าทำการทดลองร่วมกันจัดส่งอาหารในเขตใจกลางกรุงเทพ ฯ จนได้ผลตามที่กำหนดไว้

# # #

เกี่ยวกับ แกร็บ – www.grab.com

แกร็บ (Grab) ผู้นำแพลตฟอร์มด้านการขนส่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ความท้าทายของพวกเราคือการแก้ปัญหาด้านระบบขนส่งและทำให้คนทั้ง 620 ล้านคนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รู้สึกถึงความสะดวกสบายในการเดินทางอย่างแท้จริง  แกร็บ เปิดให้บริการแอพพลิเคชั่นเรียกรถแท็กซี่เมื่อปี 2012 (GrabTaxi) และขยายบริการเรียกรถยนต์ส่วนบุคคล (GrabCar) บริการมอเตอร์ไซต์รับส่งของ และการฝากซื้อของ (GrabBike Delivery) บริการทางเดียวกันไปด้วยกัน  (GrabHitch) มีเฉพาะในประเทศสิงคโปร์ และบริการส่งของถึงบ้าน (GrabExpress) ในเวลาต่อมา ทั้งนี้ แกร็บ ถือเป็นผู้บุกเบิกเพื่อมอบทางเลือกการเดินทางให้กับคนขับรถและผู้โดยสารเพื่อการเดินทางในทุก ๆ วัน  ผนวกกับความโดดเด่นเรื่องความเร็ว ความปลอดภัย และสม่ำเสมอ ปัจจุบันบริษัทเปิดให้บริการในสิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย ไทย และเวียดนาม

 

เกี่ยวกับ ฟู้ดแพนด้า – www.foodpanda.co.th

ฟู้ดแพนด้า (Foodpanda) คือ ผู้นำทางด้านการให้บริการสั่งและส่งอาหารแบบออนไลน์ในประเทศไทย ฟู้ดแพนด้าเปิดให้บริการใน 24 ประเทศใน 4 ทวีป และเสนอร้านอาหารผ่านช่องทางออนไลน์ในเครือข่ายของฟู้ดแพนด้าให้กับลูกค้า และใช้เทคโนโลยีเพื่อสร้างความต้องการขึ้น ฟู้ดแพนด้าช่วยเสริมสร้างประสบการณ์และให้ความสะดวกสบายง่ายดายในการสั่งอาหารและส่งถึงบ้าน พร้อมกับเลือกร้านอาหารที่ดีที่สุดในเมือง ที่ทำให้ลูกค้าสามารถเลือกร้านอาหารและอาหารที่ตัวเองชอบผ่านแอพลิเคชั่นได้ง่าย ๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัส นอกจากนั้นฟู้ดแพนด้ายังสามารถรับประกันเวลาในการส่งและคุณภาพของอาหาร โดยใช้การบริหารการนำส่งแบบ “Last Mile” หรือการส่งถึงรวดเร็วถึงบ้านทันที



ถูกใจบทความนี้  3