Freedom 251 อิสระของผู้ใช้ Smartphone อย่างแท้จริง แค่ 145 บาท ถูกที่สุดในโลก

freedom-251-back-cover-660x495

อะไรจะขนาดนั้น ผมเชื่อเหลือเกินว่าคุณไม่เคยซื้อโทรศัพท์ที่เป็น Smartphone ในราคา 145 บาทได้อย่างแน่นอน เน้นว่ามือ 1 ที่ยังไม่ผ่านการใช้งานใดๆ ไม่นับเครื่องที่แจกฟรีทั้งหลายที่ทำแคมเปญจ์ของโอเปอเรเตอร์ในไทยตอนนี้ เครื่องที่เสียเงินนี่ก็เรียกว่า Freedom 251 ถูกทึ่สุดในโลก หรือไม่ก็สามโลกเลยล่ะ

Freedom 251 เป็น Android Phone ที่รองรับ 2 ซิม แต่ราคาถูกเหลืออเชื่อ แค่ 145 บาท โดยมีหน้าจอขนาด 4 นิ้ว ความละเอียด 960×540 พิกเซล ไม่ขี่เหร่นะ CPU quad-core 1.3 GHz และให้ RAM มา 1GB แน่นอนว่า storage ไม่ใช่อย่างที่คิด เค้าให้มา 8GB เลยทีเดียว มาพร้อมกับ Android 5.1 รองรับ 3G ใส่ microSD card ได้ และกล้องหลัง 3.2 ล้านพิกเซล ด้านหน้า 3 แสนพิกเซล แบต 1450 mAh จะบ้าตาย เครื่องระดับนี้ในบ้านเราอย่าว่าแต่หลักร้อยเลย อยู่ในระดับหลายพันเสียด้วยซ้ำ


freedom-251-hands-on-box-contents

แต่ไม่ต้องแปลกใจเพระว่างานนี้รัฐบาลอินเดียเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง เป็นกองหนุนให้ประชาชนชาวอินเดียได้ใช้เครื่องราคาถูกขนาดนี้ บอกเลยว่า ราคานี้หากโอเปอเรเตอร์บ้านเราเอามาทำบ้าง รับรองว่าไม่ต้องไปทำแคมเปญจ์อะไรให้ยุ่งยาก ทุกคนยินดีซื้อมาใช้แน่นอน หรือไม่รัฐบาลไทยหากต้องการให้ประชาชนเข้าถึงเนื้อหาที่ต้องการ ก็อาจจะทำราคานี้หรือแจกให้ประชาชนไปคนละเครื่อง โดยจับมือกับทุกโอเปอเรเตอร์ และจับคอนเทนต์ pre-load เข้าไปซะให้เรียบร้อย งานนี้เราก็อาจจะไม่ได้ดูท่านนายกบนทีวีอย่างเดียว จะไปอยู่บนมือทุกคน ทุกเวลา โอเปอเรเตอร์เองก็ได้รับอานิสงค์ คนใช้เน็ทเพิ่มด้วย ไทยเราจะมีโครงการแบบนี้บ้างไหมนะ?

อ้างอิง gsmdome

>>คลิ้กที่นี่เพื่อคอมเม้นท์กันได้ที่เว็บบอร์ดจ้า << 



ถูกใจบทความนี้  1