ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เปิดโครงการ Go Green in the City รุ่นที่ 7ดันเด็กไทยไปแข่งอินเตอร์ฯ

Go Green in the City

 กรุงเทพฯ – 3 เมษายน 2560 : ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ผู้นำระดับโลกด้านการจัดการพลังงานและระบบออโตเมชั่น เปิดตัวโครงการ Go Green in the City ปีที่ 7 ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับโลกประจำปีสำหรับนักศึกษาในสาขาและวิศวกรรมและธุรกิจ โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมแนวคิดด้านนวัตกรรมเพื่อการจัดการพลังงานสำหรับ สมาร์ทซิตี้

 

 

Go Green in the City

นักศึกษาที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขันสามารถส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 12 พฤษภาคม 2560 นับเป็นการเปิดโอกาสให้แก่นักศึกษาจากทั่วโลก โดยคุณสมบัติคือ จะต้องเป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาวิศวกรรมและสาขาธุรกิจ หรือเป็นนักศึกษาระดับปริญญาโทด้านบริหารจัดการ  โดยเป็นการแข่งขันแบบทีม ทีมละ 2 คน และต้องมีผู้หญิงอยู่ในทีมอย่างน้อย 1 คน เพื่อส่งเสริมเรื่องความทัดเทียมและการมีส่วนร่วมของสตรี ทั้งนี้ทีมที่เข้าร่วมจะต้องเสนอกรณีศึกษาที่แสดงให้เห็นถึงแนวคิดนวัตกรรมโซลูชัน ในการบริหารจัดการพลังงานสำหรับเมือง โดยจะต้องตอบโจทย์ 1 ใน 4 หัวข้อที่เป็นพื้นฐานการแข่งขันทางธุรกิจของชไนเดอร์ ได้แก่ 1.กลยุทธ์และเทคโนโลยี 2. โซลูชันระบบคูลลิ่งที่ให้ประสิทธิภาพด้านพลังงาน 3.ที่จัดเก็บพลังงานและประสิทธิภาพ 4.ระบบผสานรวมเรื่องของพลังงานที่เกี่ยวกับเมือง หรือมุ่งเน้นที่แนวคิดด้านใดก็ตามที่ให้ความโดดเด่นเรื่องของการโกกรีนสำหรับการเปลี่ยนสู่เมืองสีเขียว

การแข่งขันในโครงการ Go Green in the City เริ่มต้นในปี 2554 โดยเป็นโครงการที่ดึงดูดทีมนักศึกษาเข้าร่วมมากขึ้นในทุกปี แสดงให้เห็นว่าผู้ที่จะก้าวสู่ความเป็นมืออาชีพในอนาคตเหล่านี้ ต่างกระตือรือร้นที่จะทำความรู้จักกับ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เพื่อเรียนรู้ถึงความเชี่ยวชาญ และวัฒนธรรมด้านนวัตกรรม ในระหว่างที่ทำกรณีศึกษาทางธุรกิจ พร้อมโอกาสในการร่วมงานกับผู้เชี่ยวชาญและเข้ารับคำแนะนำเกี่ยวกับวิชาชีพ  โดยในปี 2559 ที่ผ่านมา มีผู้เข้าร่วม 16,466 ราย จาก 180 ประเทศ มีการนำเสนอผลงาน 1,184 ชิ้น เฉพาะในประเทศจีนเพียงประเทศเดียว ตัวเลขของผู้เข้าร่วมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในอัตราที่สูงถึง 1,075 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปี 2558  ซึ่งในปี 2559 ที่ผ่านมานั้น ทีมที่ชนะเลิศมาจาก มหาวิทยาลัย ฟาคโฮคชูเล่อ อาเคน (Fachhochschule Aachen University) ประเทศเยอรมัน จากการเสนอโซลูชันปฏิรูปพลังงานลมและปั๊มแบบ off-grid ในการช่วยให้ชุมชนเกษตรกรในชนบทเข้าถึงพลังงานสะอาดด้วยต้นทุนที่ต่ำ

“ความสนใจโครงการ Go Green in the City ที่เพิ่มมากขึ้น นับเป็นสัญญาณอันแรงกล้าที่แสดงให้เห็นว่าบรรดาวิศวกรและผู้นำในอนาคต ต่างให้ความสนใจกับความท้าทายด้านสภาพแวดล้อมของโลกและกระตือรือร้นที่จะหาโซลูชันเพื่อมาตอบโจทย์ นอกจากการนำเสนอโอกาสที่น่าตื่นเต้นสำหรับนักศึกษาในการแสดงความสามารถพิเศษในการแข่งขันที่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมความทัดเทียมทางเพศแล้ว การแข่งขันระดับโลกนี้ยังช่วยให้ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค สามารถมองเห็นผู้มีความสามารถได้มากเป็นพิเศษในฐานะที่เป็นผู้ว่าจ้างชั้นนำระดับโลก โดยช่วยให้เราสามารถดึงดูดผู้มีความสามารถยอดเยี่ยมได้ในระยะยาว” นายสรวุฒิ หรณพ ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประเทศไทย และประธานการจัดงานฯ Go Green In The City 2017 กล่าว “ในการแบ่งปันความรู้ความเชี่ยวชาญ และการดูแลผู้เข้าร่วมการแข่งขัน เราสามารถแบ่งปันเรื่องของคุณค่า และวิสัยทัศน์ของเราที่เกี่ยวกับนวัตกรรมในทุกระดับ หรือ Innovation at every level พร้อมด้วยเทคโนโลยีด้านออโตเมชั่นและการจัดการพลังงาน รวมถึงคำมั่นสัญญาของเราที่ให้ความสำคัญกับความแตกต่างของผู้คน (diversity)

กำหนดเวลาในการปิดรับผลงานคือวันที่ 12 พฤษภาคม 2560  โดยจะมีการประกาศรายชื่อทีมที่ผ่านเข้ารอบเซมิ-ไฟนอล ในวันที่ 9 มิถุนายน ผู้ที่เข้ารอบจะมีเวลา 2 เดือนในการทำงานร่วมกับเมนเตอร์ หรือผู้ดูแลจากชไนเดอร์ อิเล็คทริค เพื่อจัดทำบทสรุปพร้อมด้วยวีดีโอพรีเซนเทชั่นในการนำเสนอแนวคิด หลังจากนั้นจะมีการประกาศรายชื่อ 12 ทีมที่เข้ารอบสุดท้ายในวันที่ 7 สิงหาคม 2560 พร้อมกับที่ 12 ทีมดังกล่าวจะเดินทางไปยังกรุงปารีส (ฝรั่งเศส)  เพื่อร่วมแข่งขันในรอบไฟนอลระหว่างวันที่ 9 – 13 ตุลาคม  ผู้ชนะเลิศจะได้ท่องโลกในแบบวีไอพี เพื่อเยี่ยมชมสิ่งอำนวยความสะดวกของชไนเดอร์ อิเล็คทริค และได้พบปะพูดคุยกับผู้บริหารระดับสูงและพนักงานของชไนเดอร์ อิเล็คทริค นอกจากนี้ ยังได้รับการเสนองานจากชไนเดอร์ อิเล็คทริค ในประเทศของตน

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขัน Go Green in the City สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.gogreeninthecity.com พร้อมติดตามข่าวคราวเกี่ยวกับการแข่งขันได้ทาง Facebook และ Twitter  



ถูกใจบทความนี้  0