เมื่อ Google เตรียมปล่อยฟีเจอร์เด็ดของ Pixel ให้ทุกคนได้ใช้ปลายเดือนี้

    งานนี้อาจจะเรียกว่า Google ใจดีก็ว่าได้ เตรียมปล่อยฟีเจอร์ของ Google Pixel ที่รู้กันว่าเป็นตัวเด็ดที่หาใครเทียบได้ยาก และอยู่ในอันดับต้นๆ ในหลายเรื่อง แต่มีฟีเจอร์นึงที่ Google1 คงต้องการจะสู้ในตลาด Assistant โดยอาศัยพลังของ Android หุ่นเขียวที่ยึดครองโลกอยู่ ณ ตอนนี้

เมื่อ Google เตรียมปล่อยฟีเจอร์สั่งงานด้ววยเสียง ขณะหน้าจอล็อคอยู่ที่สามารถใช้งานได้บน Google Pixel เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ณ ปัจจุบัน โดยมีกำหนดการจะเริ่มปล่อยให้ทั่วโลกได้ใช้ฟีเจอร์นี้ปลายเดือนมกราคม 2019 ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มความสะดวกให้ผู้ใช้งานอีกเพียบ สามารถเรียก Google Assistant ขึ้นมา และเข้าถึงการใช้งานต่างๆ ได้ง่ายขึ้น

 

งานนี้ไม่รู้ว่าจะปลอดภัยแค่ไหน แต่อย่างไรก็ตาม Google Assistant ก็มีการกรองเรื่องเสียงในการสั่งงานเอาไว้ระดับนึงอยู่แล้ว แต่การใช้งานที่เรียกว่ายังไม่ต้องปลดล็อคหน้าจอ เป็นเรื่องที่ข้ามเรื่องความมปลอดภัยในการเข้าใช้งานในระดับที่ว่า ไม่ต้องมี PIN เลยทีเดียว เพราะฉะนั้น ต้องมั่นใจว่าระบบนี้ มีความปลอดภัยจริง เพราะหากเกิดเครื่องวางเอาไว้และมีคนสามารถจำลองเสียงเราได้ ก็เป็นอันจบ ข้อมูลต่างๆ จะถูกเข้าถึงได้ที

อ้างอิง  gizchina



ถูกใจบทความนี้  21