Google อัพเดท Files Go ให้รองรับ Tablet และ Micro SD Card

Google ปล่อยอัพเดทให้แก่ Files Go แอปพลิเคชั่นที่ตนพัฒนาขึ้นมาเพื่อให้รองรับการใช้งาน Tablet และ Micro SD Card ได้แล้ววันนี้ซึ่งหลายคนที่ใช้แท็บเล็ตน่าจะกำลังรอคอยสิ่งนี้อยู่

Files Go ชื่อนี้หลายคนอาจไม่คุ้นหู จริงๆ แล้วคือแอปพลิเคชั่นจัดการไฟล์ซึ่ง Google เป็นคนทำขึ้นมา เนื่องจากแอปฯประเภทนี้ในปัจจุบันมักจะมีโฆษราแฝงติดมาด้วยแทบทุกตัวทำให้การใช้งานไม่สะดวกนัก แถมบางตัวเลวร้ายหนักมีการรันโฆษณาตลอดเวลา กินแบตสุดๆ แถมยังทำให้เครื่องช้าลงอีกด้วย นั่นคงเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ Google พัฒนาแอปฯ ตัวนี้ขึ้นมา

โดยสำหรับเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ต้องบอกว่า Google ได้อัพเดทให้รองรับการใช้งาน Micro SD Card ก็คือสามารถเข้าถึงได้แล้วนั่นเองจากเดิมที่เวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ทำไม่ได้ (ไม่แปลกเพราะว่า Pixel หรือ Nexus Devices ที่ผ่านมาไม่รองรับการใช้งาน Micro SD Card) ดังนั้นสำหรับใครที่รอใช้งานในส่วนนี้อยู่ก็รีบไปกดอัพเดทกันได้เลย

แอปฯ Files Go นี้ถือเป็นแอปที่ผมแนะนำให้โหลดมากครับเพราะนอกจากจะเป็นตัวจัดการไฟล์ที่ดีและใช้งานง่ายมากแล้ว ยังหมดห่วงเรื่องโฆษณา มัลแวร์ ที่มักแฝงมากับแอปฯ ฟรีอีกด้วย นอกจากนี้เจ้าแอปตัวนี้ยังสามารถส่งไฟล์ผ่านทาง Wi-Fi Direct ทำให้การส่งไฟล์หาอีกเครื่องแม้ขนาดใหญ่ก็ทำได้รวดเร็วไม่ต่างจาก Shareit เลย แต่เดี๋ยวนี้ Shareit มีแต่โฆษณาจุกจิกกวนใจจนผมเองต้องลบทิ้งไปเรียบร้อย

ที่มา google via phonearena



ถูกใจบทความนี้  8