คาด Pixel Phone by Google จะขายได้ 3-4 ล้านเครื่องภายในสิ้นปีนี้

Google Pixel Pixel XL

แผนการของ Google ในครั้งนี้คาดว่าจะมีการจำหน่าย  Pixel ภายในสิ้นปีนี้จำนวน 3-4 ล้านเครื่องเลยทีเดียว ซึ่งมีราคาเปิดตัวเริ่มต้นที่ประมาณ 22,500 บาท โดยงานนี้มาท้าชนกับ Apple โดยตรง และเป็นเจนเนอเรชั่นใหม่ต่อจาก Nexus ซีรีส์ที่เปิดตัวทุกปี และงานดีไซน์ครั้งนี้ก็มาจาก HTC

เราไม่ได้เห็นแบรนด์ HTC โลดแล่นในตลาดเมืองไทยอย่างชัดเจนเหมือนเมื่อก่อน แต่ทว่ายังทำตลาดอยู่ที่ไต้วันและบางประเทศเท่านั้น ซึ่งตามข่าวลือ HTC มีการจับมือกับ Google เพื่อผลิต Phone ให้ซึ่งก็คือเจ้า Pixel และ Pixel XL ที่เปิดตัวมานี่เอง ซึ่งทั้งสเปคและดีไซน์ เรียกว่าโดนใจไม่ใช่น้อย และน่าจะมีความต้องการใช้งานไม่ต่างจาก Apple iPhone ซึ่งคาดว่ายอดจำหน่ายในช่วงสุดท้ายของปีนี้ จะเป็นยอดกว่า 50% ของ HTC เลยทีเดียว

โดยงานนี้ทั้ง Google และ HTC มีการทำข้อตกลง JDM โดยทาง HTC จะไม่ผลิตรุ่นนี้ ในนามของ HTC แต่จะมีในนามของ Google อย่างเดียวเท่านั้น ไม่เหมือนกับรุ่น Nexus ก่อนหน้านี้ที่ มี Nexus ออกมา แต่ก็ยังมีเครื่องในสเปคเดียวกันในคราบของแบรนด์ผู้ผลิตออกมาตีตลาดด้วย ทำให้แนวทางของ Phone by Google ไม่ชัดเจนนัก แต่ครั้งนี้ชัดเจน ในการทำ Phone by Google หลังจากที่เปิด Nexus series มาหลายปี รวมถึง Android One ด้วย

ทั้งนี้ Pixel และ Pixel XL มีสองขนาด ตามชื่อเลย Pixel มีขนาดหน้าจอ 5 นิ้ว และ Pixel XL มีขนาดหน้าจอ 5.5-inch ทั้งสองรุ่นใช้ CPU  Qualcomm แบบ quad-core Snapdragon 821 processor, กล้องด้านหลัง 12.3-megapixel กล้องด้านหน้า 8-megapixel และราคาเปิดตัว 22,500 บาท โดยยังมีจำหน่ายแค่เพียงบางประเทศเท่านั้น และคาดว่าทยอยขยายพื้นที่จำหน่ายไปจนถึงสิ้นปี

digitimes



ถูกใจบทความนี้  1