เอาจริง ? Google กำลังวางแผนที่จะเปิดร้านค้าในอินเดียเพื่อเพิ่มยอดขายให้ Pixel

มีรายงานว่า Google กำลังวางแผนที่จะเปิดร้านค้าแบรนด์ช็อปในประเทศอินเดีย โดยมีเป้าหมายเพื่อการเพิ่มยอดขาย Pixel โดยเฉพาะในกลุ่มคนเอเชีย ซึ่งอาจจะเริ่มเปิดให้บริการได้จริงประมาณกลางปี 2018

สาเหตุที่ตัดสินใจลุยตลาดอินเดียนั้นเพราะว่าตอนนี้อินเดียถือเป็นตลาดที่มีอัตราการเติบโตสูงที่สุดสำหรับอุปกรณ์สมาร์ทโฟน และผู้ใช้งานก็มีพื้นฐานที่ดีอีกด้วยทำให้ Google วางแผนที่จะไปเปิด Experience Centre ในอินเดีย ซึ่งจริงๆ ได้ลองตลาดเรียบร้อยด้วยการเปิด Pop-Up Stores ระหว่างเมืองมุมไบและพรอมมานาด ซึ่งกระแสตอบรับนับว่าดีเลยทีเดียว

Pop-Up Stores นั้นจัดทำขึ้นมาในรูปแบบห้องมืดเพื่อแสดงศักยภาพของ Google Pixel 2 ว่าสามารถถ่ายรูปในสภาวะแสงน้อยได้ดีแค่ไหน ซึ่งผลลัพท์ถ้าจากที่เห็นรีวิวนี่ต้องบอกเลยว่า ณ ขณะนี้คงหาคู่แข่งยากจริงๆ

แน่นอนว่าจะมาเปิดร้านค้าทั้งทีจะให้ขายแต่ Pixel Phone ก็คงไม่คุ้มค่า ฉะนั้นในร้านจะมีจำหน่ายอุปกรณ์อื่นๆ อาทิเช่น ลำโพง Google Smart Home, Chromecast, Pixel Laptops, Daydream ฯลฯ ด้วย

นับเป็นข่าวดีสำหรับชาวเอเชียเพราะหากมีร้านค้าเปิดใกล้ขึ้นมาจริงๆ คงหาซื้อของจาก Google ที่เราต้องการได้ง่ายขึ้นเยอะ แต่แอบเสียดายน่าจะมีในบ้านเราด้วยนะ (อันนี้เป็นไปได้ยากเพราะเป็นเพียงคนกลุ่มน้อยที่จะเล่นสมาร์ทโฟนดังกล่าว)

ที่มา telecom



ถูกใจบทความนี้  4