แกร็บ (Grab) เปิดบริการ แกร็บแท็กซี่ (GrabTaxi) ในอุบลราชธานีและขอนแก่น

GT_for_PR_2

 กรุงเทพฯ, 24 พฤศจิกายน 2559 – แกร็บ (Grab) ผู้นำแพลตฟอร์มด้านการขนส่งชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศเปิดให้บริการแกร็บแท็กซี่ (GrabTaxi) ในจังหวัดอุบลราชธานีและขอนแก่น พร้อมตอกย้ำความเป็นผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่นเรียกรถโดยสารอันดับหนึ่งของประเทศไทยที่มีเครือข่ายครอบคลุมหลายจังหวัดมากที่สุด โดยเครือข่ายและการให้บริการของแกร็บนั้นครอบคลุม 7 จังหวัดและเมืองท่องเที่ยวหลักของไทย ได้แก่ กรุงเทพฯ และปริมณฑล, เชียงใหม่, เชียงราย, ภูเก็ต, พัทยา(ชลบุรี), อุบลราชธานี และขอนแก่น 

 

 

 

GT_for_PR_2

แกร็บ (Grab) เปิดบริการ แกร็บแท็กซี่ (GrabTaxi) ในอุบลราชธานีและขอนแก่น

·         แกร็บ รุกตลาดภาคอีสาน ซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีจำนวนประชากรมากเป็นอันดับหนึ่งของไทย

·         นำร่องเปิดให้บริการ แกร็บแท็กซี่ (GrabTaxi) ในจังหวัดอุบลราชธานีและขอนแก่น

·         ตอกย้ำความเป็นผู้นำของแอพพลิเคชั่นด้านการเรียกรถโดยสารที่ครอบคลุมมากจังหวัดที่สุดในไทยถึง 7 จังหวัด

 

 

จังหวัดอุบลราชธานีและจังหวัดขอนแก่น นั้นถือว่าเป็นสองหัวเมืองใหญ่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่มีประชากรอาศัยอยู่มากที่สุด และเราสามารถพบเห็นรถแท็กซี่ได้ในหลายๆ พื้นที่ อย่างไรก็ตาม ผู้โดยสารท้องถิ่นยังคงประสบปัญหาในการเรียกใช้บริการรถแท็กซี่ตามท้องถนน รวมถึงการโทรติดต่อไปยังศูนย์บริการเพื่อจองรถแท็กซี่ล่วงหน้า ซึ่งไม่คล่องตัวและทำให้ผู้โดยสารต้องเสียค่าโทรศัพท์โดยไม่จำเป็น แกร็บ เล็งเห็นปัญหาในจุดนี้ จึงมอบบริการที่จะเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางให้กับผู้โดยสารในพื้นที่ โดยผู้โดยสารสามารถเรียกใช้บริการรถแท็กซี่ของ แกร็บ ได้ทุกที่ทุกเวลา เพียงติดตั้งและใช้งานแอพพลิเคชั่น แกร็บ บนสมาร์ทโฟน และเรียกให้รถแท็กซี่มารับภายในระยะเวลาไม่กี่นาที

 

ในโอกาสนี้  นาย วี แตง ผู้อำนวยการประจำประเทศไทย บริษัท แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “จังหวัดอุบลราชธานีและขอนแก่น ถือเป็นจังหวัดที่มีประชากรมากเป็นลำดับต้นๆ ของประเทศ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือก็มีแนวโน้มการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่ดี ซึ่ง  แกร็บ มองว่าแพลตฟอร์มด้านการขนส่งของเราจะสามารถเข้ามาช่วยเพิ่มความคล่องตัว สะดวกสบาย และปลอดภัยในการเดินทางให้แก่ทั้งผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวในจังหวัด นอกจากนี้ ผู้ขับขี่แท็กซี่เองก็จะมีโอกาสรับงานได้มากขึ้นซึ่งหมายถึงรายได้ที่เพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสารจะได้รับประสบการณ์การเดินทางที่น่าประทับใจจากการใช้แอพพลิเคชั่นของเรา”

 

ส่งเสริมอาชีพและรายได้ให้กับผู้ขับขี่ในท้องถิ่นมากขึ้น

ผู้ขับขี่ที่ลงทะเบียนเป็นผู้ขับขี่แกร็บแท็กซี่ จะได้รับการแจ้งเตือนการเรียกใช้บริการรถแท็กซี่ของลูกค้าผ่านทางแอพพลิเคชั่นแกร็บสำหรับผู้ขับขี่ ซึ่งจะแสดงรายละเอียดต่างๆ รวมถึงจุดรับและจุดหมายของผู้โดยสาร เส้นทาง และข้อมูลเพิ่มเติ่มเกี่ยวกับการเดินทาง นอกจากนี้ ทั้งผู้โดยสารและผู้ขับขี่สามารถติดต่อสื่อสารกันโดยไม่จำเป็นต้องเสียค่าโทรศัพท์ผ่านทาง “แกร็บแชท” (GrabChat) ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นการสื่อสารในแอพพลิเคชั่น แกร็บ ที่จะเป็นประโยชน์เป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้โดยสารต่างชาติที่ต้องการเรียกรถแท็กซี่ ที่ผ่านมา แกร็บ ได้ทำงานร่วมกับบริษัทแท็กซี่ท้องถิ่นหลายแห่งในการชักชวนให้ผู้ขับรถแท็กซี่เข้ามาเป็นสมาชิกผู้ขับขี่ของแกร็บและเพิ่มช่องทางการรับงานผ่านทางแอพพลิเคชั่น”

 

“แกร็บ ให้ความสำคัญกับการคิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ อยู่เสมอ เพื่อให้แอพพลิเคชั่นของเราสามารถใช้งานง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้นสำหรับผู้ใช้ แอพพลิเคชั่นของ แกร็บ นั้นถือเป็นหนึ่งในแอพพลิเคชั่นที่มีจำนวนการใช้งานต่อวันมากที่สุด เราจึงมีการพัฒนานวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่ชื่อว่า แกร็บแชท (GrabChat) ซึ่งสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายในการส่งข้อความเอสเอ็มเอส (SMS) ได้ถึง 85,000 ข้อความต่อสัปดาห์ รวมถึงฟีเจอร์ แชร์มายไรด์ (Share My Ride) ซึ่งผู้โดยสารสามารถแชร์พิกัดตำแหน่งปัจจุบันให้กับผู้อื่นได้โดยทันที นอกจากนี้ แอพพลิเคชั่นของเรายังมีระบบการให้คะแนนผู้ขับขี่ (Driver Rating) ซึ่งทำให้ แกร็บ สามารถรักษามาตรฐานการให้บริการในระดับสูงไว้ได้อย่างสม่ำเสมอ  แกร็บ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้มอบประสบการณ์การเดินทางและบริการต่างๆ ที่น่าประทับใจให้แก่ชาวจังหวัดอุบลราชธานีและขอนแก่น” นาย วี แตง กล่าวสรุป

 

ผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวที่อยู่ในพื้นที่สามารถเรียกใช้บริการรถแท็กซี่และตรวจสอบตำแหน่งของผู้ขับขี่ผ่านทางแอพพลิเคชั่น แกร็บ ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ผู้ที่สนใจสามารถใช้งานแอพพลิเคชั่นแกร็บได้จากสมาร์ทโฟนในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (Android) และไอโอเอส (iOS) พร้อมติดตามข่าวสารและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.grab.com/th/en

# # #

 

เกี่ยวกับ แกร็บ

แกร็บ (Grab) ผู้นำแพลตฟอร์มด้านการขนส่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ความท้าทายของพวกเราคือการแก้ปัญหาด้านระบบขนส่งและทำให้คนทั้ง 620 ล้านคนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รู้สึกถึงความสะดวกสบายในการเดินทางอย่างแท้จริง  แกร็บ เปิดให้บริการแอพพลิเคชั่นเรียกรถแท็กซี่เมื่อปี 2012 (GrabTaxi) และขยายบริการเรียกรถยนต์ส่วนบุคคล (GrabCar) บริการมอเตอร์ไซต์รับส่งของ และการฝากซื้อของ  (GrabBike Delivery) บริการทางเดียวกันไปด้วยกัน  (GrabHitch) มีเฉพาะในประเทศสิงคโปร์ และบริการส่งของถึงบ้าน (GrabExpress) ในเวลาต่อมา ทั้งนี้ แกร็บ ถือเป็นผู้บุกเบิกเพื่อมอบทางเลือกการเดินทางให้กับคนขับรถและผู้โดยสารเพื่อการเดินทางในทุกๆ วัน  ผนวกกับความโดดเด่นเรื่องความเร็ว ความปลอดภัย และสม่ำเสมอ ปัจจุบันบริษัทเปิดให้บริการในสิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย ไทย และเวียดนาม ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.grab.com



ถูกใจบทความนี้  0