ทักทายวันพฤหัส สับ(แต่)พอดี – ASUS ZenWatch, Line Game

ASUS-ZenWatch-1161290

      สวัสดีครับ มาสับแบบพอดีๆ กับผมนาย Happyman เช่นเคย ASUS เป็นแบรนด์ในฝั่งของ PC/Notebook/Windows Tablet ระหยะหลังมาลุย Android ที่ได้รับการสนับสนุนและร่วมมือกับ Intel กลายมาเป็น Zenfone ที่เรียกว่าช่วงปีที่ผ่านมาสร้างชื่อเอาไว้ให้กล่าวขนากันทั่วประเทศ และแน่นอนว่าเทรนด์อุปกรณ์สวมใส่ ASUS เองก็ไม่พลาด ส่ง ASUS ZenWatch ลุยตลาดแล้ว เป็น Android Wear อีกหนึ่งรุ่น ใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆ ได้เพียบ ไม่ได้ lock แบรนด์เหมือนกับ Samsung ไม่ปิดกั้น ดีไซน์เรียกว่าเป็นอีกแนวนึง เชื่อว่ามีหลายคนชอบแนวนี้เหมือนผมแน่นอน ยิ้มฟันขาว สดใส ตาโต น่ารัก อ่าว ไม่ใช่ละ พูดถึง ASUS ZenWatch ต่างหาก  ดูรูปประกอบเพลินไปหน่อย  อย่างว่าครับ เทรนด์ปีนี้ ติดหนึ่งใน Top 3 Gadget ผมคงยกให้ Android Wear ที่มีออกมาแล้ว 6 รุ่น จากแบรนด์ต่างๆ ปีหน้าคงเห็นเกลื่อนตลาดแน่นอน ออกตัวแรงๆ ว่ายังไม่ได้ถอยมาใช้งาน ช่วงนี้ขอเป็น Wearbalet Device แบบ Tracker ไปก่อนก็แล้วกัน ปีหน้ามีให้เลือกอีกเพียบ

     ช่วงนี้ใครติด Line Game บ้างครับ อย่างน้อยก็ผมคนนึงล่ะ Line มีการเติบโตในบ้านเราอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องเกมส์ ซึ่งฐานผู้ใช้งานก็มาจากเรื่องแชต มีการทำตลาดแนวผสมผสาน เช่น ล่าสุดผมเพิ่งเล่น Trio ซึ่งเหมือนกับเอาเกมส์เพชร หรือ Line POP มาปรับปรุงเป็นขั้นแอดวานซ์ เล่นสนุก เรื่อยๆ เพลินๆ แต่ที่รู้จักเกมส์นี้ได้คือ จากสติ๊กเกอร์ที่ให้โหลดนั่นล่ะ เพราะว่าอยากได้สติ๊กเกอร์ต้องลงเกมส์ก่อน พอลงเกมส์ ก็อดเล่นไม่ได้เล่นไปเล่นมา ตามสไตล์ของ Line game คือ เข้าไปเล่นทุกวัน มีไอเท็ม มีเงิน(ในเกมส์) มีอีเวนท์พิเศษอยู่ตลอด ทำให้คนเล่นก็ต้องเข้าไปเล่นเป็นประจำ บางทีก็เกรงใจนะ ส่ง invite อะไรไปให้เพื่อนๆ ใน Line chat แต่อย่างว่า ความอยากได้ไอเท็ม ของรางวัลต่างๆ ที่ล่อตา ล่อใจ ก็ต้องนะโมสามจบ ขอให้ไม่ถูกเพื่อนๆ ด่า เพื่อให้เราจะเล่นเกมส์ได้สนุก ประหยัดเวลา และง่ายขึ้น ที่สำคัญสู้คะแนนคนอื่นๆ ได้ด้วย และเกมส์บน Line นี่มีจำนวนเป็นสิบเกมส์แล้ว แต่ละเกมส์ก็ล้วนแล้วแต่ใช้คอนเซ็ปท์เดิมๆ อีเวนท์ให้อยากเข้าร่วม ซึ่งบางเกมส์เช่น Cookie Run ก็มีหลายคนเบื่อและเลิกเล่นกันไป Line Ranger ก็หายหน้าหายตากันไป และอีกหลายเกมส์เช่น Line POP ที่ฮิตกันข้ามปี ตอนนี้ก็มีภาค 2 ออกมาแล้ว ตอนนี้ต้องบอกว่าเกมส์บน Line นี่ออกมาเยอะมาก จับทุกกลุ่ม อยากเล่นแนวไหน ก็มีให้เกือบครบ แต่ต้องบอกว่า เล่นแต่พอดีนะครับ บางทีเราก็ตกหลุมพลางการตลาด เป็นประจำ รู้ทั้งรู้ เช่นบน Line Ranger มีตัวใหม่มาให้ซื้อแบบลดราคาเฉพาะช่วง แต่หารู้ไม่ อีกสักพัก อีเวนท์เดิมๆ ก็กลับมาอีก วนกลับไปมาเพื่อพยายามดูดตังค์เรา ซึ่งที่เป็นข่าวคราวเมื่อช่วงก่อน ก็กดซื้อกันแบบว่าไม่ได้รู้อะไรเลย จะว่าเด็กเล่นแล้วไม่รู้ผมว่า เด็กสมัยนี้รู้มากกว่าผมซะอีก แต่อาจจะห้ามตัวเองไม่ได้ เพราะอยากเล่น อยากได้ อยากแข่งกับเพื่อน หากมีเด็กๆ อยู่ในบ้านล่ะก็ เวลาหยิบ Smartphone ไปเล่นเกมส์ ก็ดูหน่อยนะครับ ว่าเล่นอะไรยังไง เครื่องเรามีการตั้งค่า password ในการซื้อของในเกมส์หรือยัง? ตั้งแต่เล่นมาก็ยังไม่ได้กินตังค์ผม นอกจากสติีกเกอร์นี่ล่ะ ที่ชอบจริงๆ ถึงจะซื้อ สนับสนุนผลงานกันสักหน่อย จนผมว่าโมเดลธุรกิจ หรือการตลาดแบบนี้ ถูกหลายๆ ค่ายนำไปเป็นต้นแบบ และปรับปรุงออกมาแนวคล้ายๆ กัน แต่แปลกไหมครับว่า ทำไมถึงไม่ได้รับความนิยมเหมือน Line? น่าคิดจริงๆ ตัวอย่างเช่น Wechat ที่ทุ่มงบโปรโมต ทั้งเอาดารามาก็แล้ว มีฟีเจอร์เด็ดๆ ก็แล้ว เช่นตัวสติ๊กเกอร์แบบเคลื่อนไหว ก็มีก่อน Line เสียด้วยซ้ำ แต่ถามจริงๆ ว่ามีคนรู้สักกี่เปอร์เซ็นต์? ช่วงนี้ก็มี Kakao Talk มาโปรโมตอีก จริงๆ แอพนี้ก็มาตั้งนานแล้ว จะเยอะไปไหน แค่นี้ก็ใช้งานและเล่นกันไม่หมดแล้ว โลกแห่งข้อมูลปริมาณมหาศาลอยู่รอบตัวทุกคนนะครับ เลือกรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ อย่าเอาเวลาติดกับการตลาด Line มานั่งเล่นเกมส์เหมือนผมล่ะ

ติดตามบทความทักทายในหน้าแรกย้อนหลังของเว็บได้ที่นี่

สุภาษิตวันนี้

“จุดไต้ตำตอ” สํานวนสุภาษิตนี้ หมายถึง การที่ผู้พูดพูดถึงเรื่องใดเรื่องหนึ่งและเกี่ยวกับบุคคลที่สาม โดยผู้พูดไม่รู้จักบุคคลผู้นั้นที่เป็นเจ้าของเรื่องราว ที่มาของสํานวน การที่คนสมัยโบราณ จุดไต้ให้ไฟสว่างซึ่งใช้เป็นไฟส่องสำหรับการเดินทาง แล้วเอาไต้ไฟไปชนเข้ากับต่อถึงดับ



ถูกใจบทความนี้  1