ทักทายวันพฤหัส สับ(แต่)พอดี – HTC Desire EYE, youtube, Jabra, Jawbone, Garmin

HTC-Desire-EYE-1148797

      สวัสดีครับ มาสับแบบพอดีๆ กับผมนาย Happyman เช่นเคย HTC Desire EYE เป็นรุ่นที่ชูโรงสำหรับ HTC ซึ่งเชื่อว่างานนี้ แฟนๆ HTC ต้องสนใจแน่นอน เพราะเค้าเพิ่งเปิดตัวกันไปหมาดๆ เมื่อวานที่ผ่านมาพร้อมกันทั้ง 5 รุ่นเลยทีเดียว มีรุ่น Desire 802 Dual SIM, Desire 816G Dual SIM รุ่นเล็กอย่าง Desire 620G Dual sim และ HTC RE เรียกว่ายกครัวกันมาถล่มปลายปี ช่วงนี้นับเป็นช่วงที่ดีที่ไม่ค่อยมีแบรนด์ไหนมาเปิดตัว กระแส iPhone ก็ชักเบาลงแล้ว จังหวะดีจริงๆ ส่วนสาวด้านบนก็แน่นอนว่ารัก HTC ถึงขนาดถือไว้ซะ 2 ตัวเลย ก็อย่างว่าครับ ขาว สวยขนาดนี้ ต้องโดนสักตัวล่ะ (เอ๊ะ นี่พูดถึงอะไร?) ซึ่งหากเราสังเกตุดีๆ จะเห็นว่าช่วงนี้ ทุกแบรนด์ หันมาจับกระแสการถ่ายเซลฟี่ วีฟี่ โดยเน้นฟังก์ชั่นกล้องหน้ามากขึ้น ล่าสุดไม่เอ่ยถึงไม่ได้ เห็นเด้งมาทางไลน์เมื่อวานนี้เช่นกัน ค่าย AIS ที่เจาะตลาดกลุ่มล่าง ราคาประหยัด พี่ท่านเล่นออกรุ่นประหยัดมาเรียกว่า ตายหมดตลาดก็ว่าได้ 3590 เอากล้องหน้ามาให้ 5 ล้านพิกเซล และกล้องด้านหลัง 8 ล้านพิกเซล อย่างที่บอกครับว่าเทรนด์นี้ใครๆ ก็หันมาจับกันหมด มีโอกาสคงต้องเอามาลองดูว่า แจ่มมากน้อยแค่ไหน?

   สัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีโอกาสไปแจมงานความสวยงาม ท่องเที่ยว และอุปกรณ์ gadget ในคราวเดียวกัน ผมว่าการผสมผสานกันระหว่างแต่ละหมวดหมู่ ทำให้ความสนุกมีอยู่ไม่น้อยเลย ถึงแม้ว่าจะมีเวลาสั้นๆ ก็ตาม อย่าง Thairent a car ที่ เปิดบริการเช่ารถในจังหวัด หรือพื้นที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วประเทศ ระบบของการบริการนี่เทียบเท่ากับต่างประเทศที่มาเปิดในไทย แต่ว่าราคาระดับคนไทย และยืดหยุ่นมากกว่า เค้ามีการปรับปรุงพัฒนาหลายๆ ด้าน ผมเคยเห็นตั้งแต่หลายปีที่แล้ว ที่มีจุดให้บริการไม่กี่จุด จนปัจจุบัน และบริการให้ตัดผ่านบัตรเครดิตได้ด้วย สะดวกดี  และอีกค่ายนึงที่มาแจมคือ VITRA Drink อันนี้ก็คือพวกเครื่องดืมบำรุงสุขภาพ และผิวพรรณทั้งหลาย ทั้งคนออกกำลังกายเช่น PrunePlus, Collagen, Gluta แต่ที่น่าสนใจสำหรับผมในช่วงนี้เห็นจะเป็น L Carnitne สำหรับคนที่ออกกำลังกาย แต่ขวดนึง 50ml. กรึ้บเดียวหมด ยังไม่สะใจเลย ฮ่าๆ และที่ขาดไม่ได้ก็คือ Jabra ที่กำลังโปรโมต Jabra Sport Pulse Wireless ตัวที่สามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจได้ แจ่มมาก และ Jawbone เปิดราคาระดับสบายกรเะเป๋าอย่าง Ups Move มาให้เลือกกัน ส่วน UP3 จะวางขายต้นปีหน้า แฟนๆ Jawbone ก็เตรียมจัดได้เลย ซึ่งแน่นอนว่าสามารถช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตเราให้ดีขึ้นได้ โดยมีโคชส่วนตัวคอยเตือนอยู่ แต่เราต้องสนใจอ่าน notification ที่เตือนบน Smartphone ของเราและนำมาปรับใช้ จะได้ประโยชน์มากๆ เลยนะครับ

จริงๆ อยากเล่าอีก มีเรื่องของ youtube ที่ตอนนี้มี youtube.co.th เรียบร้อยแล้ว และช่วงนี้ใครที่มีไอเดียเด็ดๆ ก็หมั่นอัพคลิปวีดีโอ ขึ้นอย่างสม่ำเสมอ ไม่แน่วันนึงคลิปเรา ที่แบบว่าโดนๆ อาจจะมีคนคลิ้กเข้ามาดูเป็นหลายล้านวิวก็ได้ เพราะตอนนี้เน็ทไอด้อล ที่โตมาจากสาย Youtube ก็มีจำนวนไม่น้อย ในประเทศไทยนี่ ก็มีช่องที่เติบโตมีคนกดติดตามมากติดอันดับโลกถึง 12 ช่องด้วยกัน ทริคที่สวนใหญ่มาแชร์ให้ฟังกันก็คือ ความสม่ำเสมอ การนำเอาความสามารถของเราที่มีอยู่มาโชว์ในช่องของเรา และเอาคอมเม้นท์มาปรับปรุงงานของเรา อย่าท้อซะก่อน เพราะความสำเร็จไม่ได้เกิดขึ้นได้ในวันเดียว

และทิ้งท้ายด้วยสุขภาพ ช่วงนี้น่าจะเห็นคนไม่สบายเยอะ ผมก็คนนึง หลังจากที่ซ้อมวิ่งไปสิบกิโล เจอลูกไอใส่ ก็ล้มเลย อาจจะด้วยร่างกายหนื่อยล้าจากการออกกำลังกาย และเจอเชื้อหวัดพอดี เลยเปื่อยซะอย่างนั้น ทั้งๆ ที่ช่วงก่อนหน้านี้ไม่เคยไอและเจ็บคอเลย มางานนี้จัดเต็มมาก ก็ขอให้ระวังรักษาสุขภาพมากๆ นะครับ งานวิ่งปีนี้เยอะจริงๆ ผมว่ามีคนไปวิ่งงาน Nike ที่ผ่านมาเยอะแน่นอนเลย เห็นภาพแล้วแบบว่าคนล้นถนนมาก ส่วนตัวผมที่ผ่านมาก็ สนุกกับการวิ่งพร้อม Gadget ที่ได้มาลองเล่นบ้าง ซื้อมาใช้บ้าง ก็ว่ากันไป โดย #SCBKKMarathon2014 ที่ผ่านมาก็สนุกพร้อมผ่าน 10 กิโลเมตรครั้งแรกในชีวิตไปแล้ว วันที่ 5 ธันวาคมนี้ ใคร วิ่งหุ้มเกราะ ที่สวนลุม ก็ไปเจอกันได้นะ คนก็คงเยอะเหมือนเดิม ซึ่งงานนี้ได้ #Garmin #Forrunner620 มาทดสอบพอดี ไว้มาแชร์การใช้งานกันอีกทีนะ งานที่แล้วก็ยังไม่ได้เขียนแชร์ในเว็บเลย ฮ่ะๆ ติดเอาไว้ก่อนเหมือนเคยครับ หางหมูใหญ่จนยกไม่ขึ้นละ ไว้พบกันใหม่สัปดาห์หน้านะครับ

ติดตามบทความทักทายในหน้าแรกย้อนหลังของเว็บได้ที่นี่

สุภาษิตวันนี้

“จับปูใส่กระด้ง” สํานวนสุภาษิตนี้ หมายถึง การที่คนๆหนึ่งพยายามดูแลเด็กเล็กๆ โดยพยายามให้อยู่นิ่งๆ หรือเป็นระเบียบ แต่เด็กก็ซุกซนไม่อยู่นิ่ง ที่มาของสํานวน เปรียบเปรยถึงปูเป็นสัตว์ที่ไม่อยู่นิ่งเฉยๆ เมื่อถูกจับไปไว้ในกระด้ง มันก็จะหาทางเดินออกจากกระด้งตลอดไม่ยอมหยุดอยู่เฉยๆ

จาก suphasitthai.com

Avatar

Happyman (@happymanth)

4  December 2014



ถูกใจบทความนี้  1