ทักทาย วันจันทร์ มันส์เดย์: ลงทะเบียนซิมเติมเงิน NBTC, Digital TV

PR_news11206

มามันส์กับผมนาย Happyman ได้เช่นเคยกับ วันจันทร์ มันส์เดย์ ซึ่งเรื่องชวนคุยวันนี้มันส์แน่นอน เพราะว่าถ้าเราไม่รีบก่อนสิ้นเดือนนี้ล่ะก็ ซิมระบบเติมเงินนี่จะถูกระงับแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นค่ายใดก็ตาม ใครยังมีซิมระบบเติมเงินก็อย่าลืมไปยืนยันแสดงตัวตนกันซะให้เรียบร้อยก่อนที่จะเกิดขึ้้นนจริงๆ ซึ่งจริงๆ แล้วทาง กสทช.(NBTC) เตือนมานานแล้ว แต่ทว่าเราก็ไม่รู้กันเน๊อะ ว่าาจะบังคับใช้จริงไม่จริงยังไง เพราะก่อนหน้านี้หลายต่อหลายเคส ก็ไม่เห็นจะจริงจจัง แต่พอช่วงนี้จะเห็นว่าแต่ละค่่ายต่่างก็โปรโมทการยืนยันตัวตนกันแบบว่าหนักมาก ค่ายใหญ่ๆ อย่าง AIS นี่ดูจะหนักหน่อย เพราะมีลูกค้าอยู่เยอะมาก ที่ใช้ซิมระบบเติมเงิน ค่าย dtac true เองก็ไม่น้อย ซึ่งค่ายใหญ่ๆ ก็ไปลงทะเบียนกับช็อปได้เลย สะดวก ไม่ยุ่งยาก หรือพาร์ทเนอร์ต่างๆ ที่มีสติ้กเกอร์แอพ 2 แชะ หรือการลงทะเบียนติดอยู่ด้านหน้านั่นเอง แต่ค่ายใหม่เป็น MVNO อย่าง 168 ค่ายนี้ ต้องลงทะเบียนกันผ่านอีเมล โดยถ่ายรูป สำเนาบัตรประชาชนพร้อม ซองใส่ซิมที่มีเลขที่ซิมและเบอร์โทร ส่งไปที่ 168.helpdesk@gmail.com นะครับ เผื่อใครยังไม่รู้เหมืนอผม ส่วนค่ายอื่นๆ เช่น TOT, CAT, 3GX ที่มีช็อปก็ไปลงทะเบียนกันที่ช๊อปได้เช่นกัน พอดีไม่มีซิมก็เลยไม่ทราบข้อมูลมากนัก ก็คงมาเตือนกันครับ เพราะหลังจากสิ้นเดือนนี้ เข้าเดือนหน้าสิงหาคม ซิมของเราถ้าไม่ได้ลงทะเบียนจะโทรออกไม่ได้ แต่ยังสายได้ หมดเดือนสิงหาคม ผมว่ามีดับกันจริงๆ จังๆ ล่ะ เรียกว่าเบอร์ที่ใช้มานาน ก็จะหายวั๊บไปกับตา ไปเรียกร้องคืนก็ไม่ได้ซะด้วย

นอกจากกระแสแสดงตัวจนของซิมระบบเติมเงินแล้ว วันที่ 31 กรกฎาคมศกนี้ ก็ยังเป็นวันที่หมดเขตการนำเอาคูปองกล่อง digital TV ฟรีไปแลกตามห้างร้านต่างๆ ซะด้วย ผมก็เพิ่งไปแลกมาหมาดๆ หากหมดช่วงนี้ไปก็คงเป็นศูนย์แล้วล่ะนะ ซึ่งมีแบรนด์ให้เลือกเพียบเหมือนกัน ก็อย่าลืมกันนะครับ Digital TV นี่ก็สำคัญ และช่วงนี้ก็ไม่ค่อยมีกระแสกันแล้วด้วย อย่าลืมใช้สิทธิ์ให้ทันสิ้นเดือนนี้กันนะครับ แต่ผมคงไม่ได้แนะนำนะครับว่ารุ่นไหนยังไง ส่วนตัวก็เลือกของ i-mobile นี่ล่ะ เอามาแล้วยังไม่ได้ติดตั้งเลย ฮ่ะๆ ก็มีเรื่องมันส์ๆ มาเตือนกันเท่านี้ ถ้าเลยเดือนนี้ไป ผมว่าความมันส์กว่าเดิมจะมาเยือนนะครับ



ถูกใจบทความนี้  1

One thought on “ทักทาย วันจันทร์ มันส์เดย์: ลงทะเบียนซิมเติมเงิน NBTC, Digital TV

  1. NBTC secretary-general Takorn Tantasith said the progressive rate would be applied to both fees. The progressive rate for digital TV licence fees will be similar to the personal income tax rate.

Comments are closed.