ทักทาย วันพุธ สุดทีน – TCL, Huawei, MWC 2015

TCL-1193245

     แหม่ วันนี้หาสาวๆ ที่ถือ smartphone แบรนด์ที่เป็นที่รู้จักไม่ได้เลยแฮะ เอาอันนี้ก็แล้วกัน TCL แบรนด์จีนที่ เชื่อว่ามีหิ้วขายในไทยบ้างแล้ว แต่แน่นอนยังไม่ดังเท่าไหร่ จริงๆ แล้วในไทยก็อาจจะเรียกได้ว่าทำตลาดแล้วนะแต่แบรนด์เนี่ยคงเป็น Alcatel นั่นล่ะ ซึ่งถูก TCL ของจีนซื้อและทำตลาดอยู่อย่างต่อเนื่อง แน่นอนว่าสเปคเครื่อง Android ปัจจุบันราคาต่ำกว่าหมื่น มีหน้าจอขนาด 5 นิ้วกล้องหลัง 13 ล้านเซล กล้องด้านหน้า 5 ล้านพิกเซล RAM 2GB และ ROM 16GB ส่วน CPU ก็แล้วแต่ให้ความเร็วมาเท่าไหร่แต่ก็เห็นเป็น Octa-core กันแล้ว เรียกว่าเป็นรุ่นกลางๆ ที่พอหาซื้อได้บ้าง ยิ่งที่จีนคงมีอีกเพียบให้เลือก ซึ่งแค่ Quad-core ก็ไม่รู้จะเอาไปใช้ทำอะไรได้หมดแล้วล่ะ ดังนั้นการเลือกซื้อเครื่องในปัจจุบันถ้าจะหามาใช้งานกันจริงๆ ล่ะก็ ไม่จำเป็นต้องเป็นรุ่นท้อปก็ได้ แค่ราคากลางๆ ลองเทียบดูหลายแบรนด์ก็มีสเปคและราคาที่น่าสนใจนะ

     เรื่องสุดทีนวันนี้ ผมว่าคนวันทีนน่าจะสนใจ สำหรับเรื่องแบรนด์ กับการเลือกซื้อสินค้า และเงื่อนไขการรับประกันในเคสนี้ จนจบได้แบบ Happy Ending ได้รับตังค์คืน ซึ่งเท่าที่ได้ติดตามก็ยังไม่เห็นแบรนด์ว่าใดๆ อันนี้ก็คงต้องบอกว่าเตือนเกี่ยวกับการเลือกซื้อสินค้า ไม่ใช่แค่แบรนด์นี้นะครับ ไม่ว่าจะสินค้าใดๆ ก็ตาม ยังไงเช็คเงื่อนไขการรับประกันให้ดีก่อน บางทีไม่รู้หรอก อยากได้ของใหม่ อาจจะไม่ทันเช็คอะไรก็ออกนอกร้าน เอามาใช้แล้วก็มี ซึ่งหากเกิดเคสขึ้นมา มันก็จะลำบากในการติดตาม เสียเวลา ยังไงเสียเวลาตรวจสอบในช่วงแรกทีเดียวให้ชัวร์เลยดีกว่า เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย เรียกว่าเป็นกรณีศึกษาที่น่าสนใจอยู่นะครับ ใครยังไม่ได้อ่านล่ะก็ แนะนำเลย ส่วนอาทิตย์หน้าก็จะพบกับงาน MWC เจอของแรงๆ ช่วงต้นปีแน่นอน Samsung ปล่อย #TheNextGalaxy ส่วน HTC ข่าวก็มาแรงไม่น้อยกับ HTC One M9 แน่นอนว่ายังมีอีกหลากหลายแบรนด์ที่จะมาโชว์ของในงานนี้ เรียกว่าเป็นงาน Mobile ระดับโลกอย่างแท้จริง เตรียมเก็บตังค์เอาไว้ครบกันหรือยังเอ่ย

อ้อ เกือบลืม วันนี้ PDAMobiz มี Line Official Account แล้วนะครับ กดเป็นเพื่อนกันได้ที่นี่

ติดตามบทความทักทายในหน้าแรกย้อนหลังของเว็บได้ที่นี่

สุภาษิตวันนี้

“ชิงสุกก่อนห่ามซื่อกินไม่หมด คดกินไม่นาน” หมายถึง การมีความซื่อสัตย์จะทำให้คนเชื่อใจ ไม่มีวันอดตาย แต่หากเป็นคนที่มีนิสัยคดโกง แม้จะมีคนให้ผลประโยชน์แต่เมื่อไปโกงแล้วเค้าจับได้ก็จะไม่คบค้าสมาคมด้วย ในที่สุดก็จะทุกข์ยากซึ้งก่อนวัยอันควร สำนวนนี้บางครั้งหมายความถึงการกระทำใดๆ ก่อนเวลาอันควร ไม่ได้เฉพาะเจาะจงเรื่องความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้ง

จาก suphasitthai.com



ถูกใจบทความนี้  0