ทักทาย วันอังคาร – Garmin edge

สวัสดีครับ วนมาทักทายกับผมอีกครั้งครับ ช่วงนี้กีฬาที่ผมออกกำลังกายแทบทุกวันคือการปั่นจักรยานครับ ปั่นมา 4-5 เดือนติดละครับ จริงๆก่อนหน้าก็ปั่นๆหยุดๆ ไม่ต่อเนื่อง ครั้งนี้น่าจะต่อเนื่องหน่อย ฮ่า แข่งกับตัวเอง แข่งกับโรคภัยไข้เจ็บ แข่งกับสุขภาพที่ดีครับ เริ่มแรกก็ปั่นเสือภูเขาครับ ไปทริปกับเพื่อนๆ(มันลากไป) ครั้งแรกสุด 60 กม. กว่าๆครับ กลับมาหมดเรี่ยวหมดแรงกันเลยที่เดียว อาจเพราะรถที่ใช้เป็นเสือภูเขาล้อ 26″ คนอื่นๆเค้าปั่น เสือภูเขาล้อ 27.5″ กับ จักรยานไฮบริดล้อ 700c กัน กลับมาก็มองหารถคันใหม่แทนคันเก่า ก็ไปคว้าจักรยานไฮบริดมาอีกที คราวนี้ ไปปั่นกับน้องๆอีกกลุ่ม เค้าปั่นยืนความเร็วกันที่ 30กม/ชม. ตลอด ไอ่เราปั่นซอยยิกๆยังไงก็ไม่ทัน จะหัวใจวายเอา กลับมาของอกอีกทีเถอะ จัดจักรยานเสือหมอบมา ตอนนี้ก็ปั่นสนุกดีครับ รู้งี้จัดเสือหมอบแต่แรกก็จบแล้ว ทำไมไม่เอาแต่แรก ย้อนคิดว่าทำไมไม่เอาเสือหมอบแต่แรก 1. กลัวขี่ไม่ได้ เพราะมันเหมือนขี่ยาก จริงๆแล้ว ไม่เลยครับ ขี่ง่าย 2. กลัวว่าเราแก่แล้วจะปวดหลัง เพราะท่านั่งมันหมอบ จริงๆแล้วไม่เลยครับ ขี่สบายไม่ปวดหลังเลย อาจเพราะเราสามารถจับแอนด์หมอบได้หลายแบบหลายจุดครับ อาการมือชาที่เคยเป็นตอนปั่นเสือภูเขา ไฮบริด ไม่มีอีกเลยครับ 3. กลัวปั่นขึ้นเขาไม่ไหวเพราะจานหน้ามีแค่สองจาน อัตราทดเกียร์ สู้เสือภูเขา ไฮบริด ไม่ได้ จริงๆแล้วไม่ครับ ถ้าทางเรียบ ไม่ขรุขระ เสือหมอบปั่นขึ้นดอยดีกว่าอีกครับ อาจเพราะน้ำหนักตัวรถที่เบากว่า ครับ เสือหมอบเฟืองหลังเดิมๆ 11-28 ผมปั่นทางเรียบขึ้นดอย เวลาดีกว่าเสือภูเขา ไฮบริด อีกครับ ที่เล่าให้ฟังเผื่อใครกำลังตัดสินใจ กล้าๆกลัวๆ จะได้เอาประสบการณ์ผมไปประกอบการตัดสินใจครับ

ตอนนี้ผมปั่นเสือหมอบแทบทุกวัน 30-70 กม.ต่อวัน ครับ วันธรรมดา ปั่นคนเดียว วันอาทิตย์จะไปแจมกับเพื่อนๆ ปั่นไปๆเริ่มอยากงอกไมล์จักรยานดีๆอีกแล้วครับ ตอนนี้ Garmin Edge ออกใหม่มาหลายรุ่นครับ น่าใช้ทั้งนั้น ผมคงต้องหยอดกระปุกอีกนานครับ ถามว่ามันจำเป็นขนาดนั้นเลยเหรอ จะว่าจำเป็นก็จำเป็น จะว่าไม่ก็ไม่ครับ ถ้ามีเราก็จะได้เอาข้อมูลมาพัฒนาการปั่นของเราให้ดียิ่งๆขึ้นไปครับ เช่นเส้นทางนี้ สามวันก่อน เราปั่น 20 นาที วันนี้เราปั่น 18 นาที มาอีกวัน หล่นมา 21 นาที เราก็ต้องกลับมาวิเคราะห์ดูครับ เพราะอะไร รอบขาเราเท่าไหร่ อัตราการเต้นหัวใจเท่าไหร่ เป็นต้นครับ ในการปั่นจักรยานของผมจะใช้ iPhone เปิดแอพ สองตัวครับ คือ Strava กับ Endomondo ซึ่งทั้งสองแอพนี้มีใน Android ด้วยเช่นกันครับ

ก็คงทักทายกันแค่นี้ครับ มีความสุขตลอดวันครับ ดูแลตัวเองและคนรอบข้าง เอาใจเค้ามาใส่ใจเรา ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ท่านที่เดินทางก็ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพครับ แล้วพบกันใหม่ครับ

kaew1995

8/8/2015



ถูกใจบทความนี้  1