ทักทาย วันพุธ สุดทีน- vivo X5L, Y28, Xiaomi, Mi Band

vivo-5XL-1174158

นั่งนึกอยู่ตั้งนาน แบบว่าคำพ้องเสียง นึกเท่าไหร่ก็นึกไม่ออกสักที ว่าใช้อะไรดี ปิ๊ง! ขอเป็น ทักทายกันวันพุธ สุดทีนก็แล้วกัน สองพยางค์ และความหมา ก็โดนเพราะวัยเรายังเป็นวัยทีน หรือวัยรุ่นอยู่ (รุ่นไหนก็ไม่รู้ .. ฮาา…) และแน่นอนว่าแอบเอาตัว T มาเล่นด้วยถ้าเราใช้เป็น ต แทน ท ล่ะก็ กลายเป็นคำหยาบในทันที จะว่าไปหยาบหรือไม่อยู่ที่ใด? หยุดประเด็นนี้ไว้ก่อน เดี๋ยวยาว เอาเป็นว่ามาทักทาย วันพุธ สุดทีน กันครับ วันนี้พาแบรนด์อย่าง vivo แบรนด์จีนที่เข้ามาทำตลาดในไทยร่วมปีได้แล้ว มีหลายรุ่นลงตลาดมาไม่หยุดเหมือนกัน และวันนี้ขอนำสาวพร้อม vivo X5L มาให้ชมกัน สำหรับ vivo นี่เน้นเรื่องเสียงตั้งแต่รุ่นแรกๆ ซึ่งเขาทำได้ดีจริงๆ เมื่อวานเพิ่งได้จับรุ่นเล็กยอ่าง Y28 โอ้ว นี่รุ่นเล็กหรอเนี่ย นึกว่าจะพลาสติกก๊องแก๊ง แต่ผิดคาดวัสดุดูดีมาก จับแล้วไม่นึกว่าเลยว่าจะเป็นรุ่นเล็กจากค่ายนี้ vivo เค้าก็มีแฟนบอยไม่น้อย เอาเป็นว่ารอรีวิวเจ้า Y28 ในเว็บเรากันได้เลยนะ (แอบโปรโมทซะเลย)

วันนี้มาทักทายกันสายๆ เช่นเคย ก็อย่างว่า คนมันทำงานอ่ะนะ(แก้ตัวอีก) ยังไงผมขอพามาสุดทีนกับ ประเด็นข้าวมันไก่ เอ๊ยไม่ช่สิ แต่อันนั้นก็ฮ๊อตนะ เค้าว่ากินได้ แต่ต้องสุก แต่ว่าร้านข้าวที่ไปกิน ทำสุกแค่ไหน (ไม่รู้) ก็งดกินเลือดไก่ แต่ไม่งดข้าวมันไก่นะครับ เข้าเรื่องมาบ่นเรื่อง Mi ที่จะเปิดตัวพรุ่งนี้แล้ว Mi คือแบรนด์ภายใต้การทำตลาดของ Xiaomi ที่เป็นแบรนด์จีนอีกหนึ่งแบรนด์ ที่ยังไม่เปิดตลาดในไทยอย่างเป็นทางการสักที จนผู้นำเข้าอิสระนี่แทบจะเป็นร้อยๆ เจ้าให้เลือกได้แล้วมั้ง ล่าสุดก็เพิ่งได้ลอง Mi Band ช่วงนี้ผมไปบ้า wearble tracket device เลยจัดมาอันนึงเรียบร้อย ราคาไม่เกิน 800 บาท หาซื้อได้ตามร้านออนไลน์นี่ล่ะ นับว่าเป็นตัวแทรคเกอร์ที่ราคาถูกมาก เหมาะกับคนเริ่มต้น อยากรับรู้ว่าตอนนอนเรานอนหลับมากน้อยแค่ไหน เท่าไหร่ เมื่อใด และแทรคแอคทีวิตี้ต่างๆ ได้ ก็การเดินนั่นล่ะ ตัวแอพ ยังมีให้แทรคเรื่องการวิ่ง ซิทอัพ กระโดดเชือก ก็มีนะ นับว่าแจ่มเลย ผมว่าเป็นเรื่องอุปกร์สุดทีน ที่ราคาหาซื้อได้ และยังสามารถใช้งานได้กับ Android และ iOS อีกด้วย บรรดา iOS ก็มีทางเลือกเพิ่มขึ้นแล้วล่ะนะ จากการใช้งานมาสักอาทิตย์นึง ผมว่าเจ้า Mi Band นี่ อย่าเอาเรื่องความแม่นยำมาคุยเลยนะ เพราะว่าอย่างการเดิน แค่นั่งแกว่งแขน จำนวนก้าวก็ขึ้นแล้ว ก็อย่างว่าราคาถูก เรื่องเซ็นเซอร์ในการตรวจจับก็คงจะน้อยกว่า ทำให้การตรวจจับไม่แม่นยำเท่าที่ควร รวมถึงตอนนี้ใช้งานกับ Android เอง ก็ไม่ค่อยเสถียร คือมีอาการหลุด ต้องแพร์ใหม่ ล่าสุดก็แพร์ไม่ได้ แต่แบตไม่หมดนะ กำลังงงอยู่ว่า Mi Band มันไม่ดี หรือว่า ผมใช้ไม่เป็นกันแน่ แต่ยังย้ำว่าใครที่เป็นมือใหม่ ในราคาระดับนี้ เก็บตังค์วันละ 20 บาทหยอดกระปุกไว้ เดือนนึงก็หาซื้อมาใช้ได้แล้วนะ ได้รู้รายละเอียดต่างๆ เบื้องต้นเอาไว้ และนำไปปรับใช้ได้เหมือนกัน สรุปคือมีประโยชน์ล่ะ เหมาะกับมือใหม่ แต่มือเก่า ถ้ามีประสบการณ์การใช้งานแบรนด์อื่นๆ มาแล้ว ผมว่าข้ามไปเลยดีกว่านะ หรือว่ามันล็อคเอาไว้กับ Xiaomi Mi Phone เท่านั้นกันนะ ฮ่ะๆ ก็มาบ่นเรื่องสุดทีนแค่นี้ล่ะครับ ไว้พบกันใหม่สัปดาห์ต่อไป

ติดตามบทความทักทายในหน้าแรกย้อนหลังของเว็บได้ที่นี่

สุภาษิตวันนี้

“ชักใบให้เรือเสีย” การพูดหรือการกระทำที่แสดงออกมาในเหตุการณ์นั้นๆ ทำให้เรื่องในเหตุการณ์นั้นๆต้องออกนอกเรื่อง หรือผิดประเด็นออกไปในทางที่ไม่ดี

ที่มาของสํานวน เปรียบเปรยกับการที่ผู้อ่อนด้อยประสบการณ์ในการแจวเรือ ที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ไปชักใบเรือ ทำให้เรือเปลี่ยนทิศทางไปในทางที่ผิด

จาก suphasitthai.com



ถูกใจบทความนี้  1