ทักทาย วันพุธ สุดทีน : plantronics BackBeat Sense, call center

plantronics-Backbeat-Sense

มาพบกันอีกครั้งนะครับ วันนี้วันพุธ มีไอเท็มสุดทีน ออกใหม่เร็วๆ นี้มาแนะนำกันอีกแล้ว plantronics BackBeat Sense หูฟังที่สวยมากก หูฟังสวยจริงๆ นะ น้ำหนักเบา มีระบบตัดเสียงรบกวน และฟีเจอร์อีกเพียบ ที่เคยมีให้ใช้งานกันบน plantronics BackBeat Pro ซึ่งรุ่นนั้นใหญ่ น้ำหนักมาก คือไม่เหมาะกับการพกพา แต่สำหรับเจ้า BackBeat Sense แล้ว พกพาสะดวก ติดตัวไปไหนต่อไหนก็ได้ สวยอีกต่างหาก ฟังเพลงได้ต่อเนื่องถึง 18 ชั่วโมงหรือสแตนบายด์ได้ประมาณ 14 วัน หรือจะเข้าโหมดจำศีล (deep sleep) ก็นานถึง 6 เดือนโดยไม่ต้องกังวลว่าแบตจะหมด ไม่ได้ใช้นานจะหยิบก็ได้ทันที สามารถเชื่อมต่อกับ Smartphone ได้ 2 เครื่องพร้อมๆ กัน และมีแอพอย่าง Find my headset เพื่อค้นหาว่าวางอยู่ตรงไหน หรือตำแหน่งไหนได้ ราคาค่าตัวอยู่ที่ประมาณ 6,500 บาทนะครับ ซึ่งแน่นอนว่าราคานี้ยังไม่ใช่ราคาอย่างเป็นทางการ แต่เป็นราคาที่เปิดตัว ต้องดูว่าที่ไทยจะขายกันที่เท่าไหร่ แต่อย่างที่บอก ฟีเจอร์จัดเต็ม แต่ว่าราคาถูกกว่ารุ่น BackBeat Pro แน่นอน

และที่จะไม่เกริ่นก็ไม่ได้ มีเรื่องเล่า (บ่น) นานๆ จะได้มีโอกาสใช้บริการ cc (call center) สักที แน่นอนว่าคงมีเรื่องต่างๆ มากมาย ที่เราคงไม่รู้หรอก ผมก็หวังว่าทาง cc จะแนะนำเราได้แน่นอน คือช่วงนี้มีโอกาสได้ใช้ truemove H แบบจริงๆ จังๆ สักที พอดีกำลังเช็คเรื่องโรมมิ่ง จริงๆ เช็คที่หน้าเว็บแล้วล่ะ ก็ยังไม่ค่อยเข้าใจมากนัก เรื่องโรมมิ่งนี่ ถ้าพลาดล่ะก็บานแน่ เลยโทรไปหา cc เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งค่ายนี้อย่างที่เคยเกริ่นถึงหลายๆ ครั้งว่า การปรับปรุงเรื่อง cc นี่ดีขึ้นกว่าแต่ก่อนเยอะเลย ซึ่่งผมแปลกใจมาก พอโทรเข้าไปที่ 1331 กลับเจอผู้หญิงคนนึง เธอชื่อมะลิ เธอพูดคุยกับผมอยู่นานสองนาน เราคุยกันถูกขอ ผมขอเธอเป็นแฟน หลังจากนั้นก็โดนเธอตัดสายโอนไปที่ระบบตอบรับอัตโนมัติตามปกติ ผมไม่ได้เพ้อเจ้อนะ แบบว่าใครไม่เจอคงไม่รู้ ลองโทรดูครับ แล้วจะรู้ว่า มะลิ มีจริง ฮาาา หลังจากจีบมะลิไม่ติด ก็เลยไปจีบ cc ต่อ อ่ะ ไม่ใช่ๆ คือ ไปสู่ระบบตอบรับอัตโนมัตินั่นล่ะครับ กดแป๊ปๆ ก็ได้คุยกับ cc ที่เป็นคน ไม่ใช่ระบบ ต้องบอกว่า การปรับปรุงเรื่องเวลาในการรับสาย รวมถึงการนำมะลิมาให้จีบนี่ผมว่าก็เป็นการพัฒนาที่ดีขึ้นอย่างผิดหูผิดตาเลยทีเดียว รู้สึกได้เลยว่าขึ้นมาเทียบชั้นอีกสองค่ายได้สบายๆ เรื่องข้อมูลโรมมิ่งนั้นผมได้มาเต็ม คุย(จีบ)อยู่ประมาณสักครึ่งชั่วโมงได้ กว่าจะวางสายจากกันไป ในที่สุดผมก็ยังไม่รู้ว่าเธอ (cc) ชื่ออะไร ก็วางสายไปซะแล้ว จึงให้คะแนนการให้บริการจัดเต็มไปแทน ซึ่งแน่นอนครับว่าผมพอใจ ได้ข้อมูลและการช่วยเหลืออย่างเต็มขั้น ถามซักอยู่นานกว่าจะเข้าใจ ไม่น่าเชื่อว่าผมจะรู้สึกดีกับ truemove-H กว่าแต่ก่อนเยอะเลย

แต่ทว่าไม่ง่ายแบบนั้นครับ ไม่จบง่ายๆ อีกวันนึงเกิดปัญหา มี sms มาแจ้งว่าบริการโรมมิ่งเปิดไม่ได้ ก็เป็นอันต้องโทรเข้าไปที่ 1331 อีกรอบนึง ซึ่งแน่นอนครับ ผมเจอเธอคนเดิม มะลิ เธอคุยเก่ง แต่ก็ไม่พ้น ถูกตัดบทไปเจอกับระบบอัตโนมัติเหมือนเคย และก็ไปแจ้งขอข้อมูลกับ cc ท่านนึง และสั้นๆ คือเกิดปัญหาที่ขออนุญาติไม่เล่าตรงนี้ละกัน แต่คือแบบว่าเคลียร์ให้ไม่ได้ ซึ่งออกตัวแรงๆ ว่าผมเองก็มีส่วนผิด ที่ไม่ได้เก็บหลักฐานเอาไว้ ทาง cc ก็ออกตัวแรงว่ายังไงก็ต้องมีหลักฐานไม่งั้นก็ไม่สามารถเปิดใช้โรมมิ่งได้ คือคุยอยู่สักพักนึง รอการตรวจสอบโน่นนี่นั่น แต่เคลียร์ไม่ได้ ไม่ได้ไม่เป็นไร แต่คำถามและระบบที่ออกจะหละหลวม ที่ผมโยนคำถามกลับไป ทาง cc เองก็ไม่สามารถตอบได้ และยังยืนยันเช่นเดิม แต่ในระหว่างบทสนทนา แน่นอนว่าผมเหวี่ยงไปเล็กๆ ไม่พอใจกับระบบ ซึ่งมีบางช่วงเกิด dead air หรือสภาวะนิ่ง ไม่พูดอะไรสักน่าจะสามสิบวิได้ ซึ่งสุดท้ายก็รับเรื่องเอาไว้ ผมอาจจะอธิบายไม่เห็นภาพทั้งหมด แต่จากความรู้สึกที่ดีเมื่อครั้งก่อนหน้านี้ที่โทรเข้ามา กับครั้งนี้ต่างกันสิ้นเชิง และผมก็ค้นพบว่าความโปรของพนักงาน cc ของทั้งสามค่าย รู้เลยว่าความโปรของ truemove-H ยังเทียบอีกสองค่ายไม่ติด ในแง่ของการแก้ปัญหา และทำให้ลูกค้าพึงพอใจ ผมเชื่อเลยอีกสองค่าย cc จะมีวิธีพูด และการแก้ปัญหาได้ดีกว่านี้ (จากที่เคยสัมผัสมา) ถึงแม้ว่าจะพัฒนาขึ้นมาแต่ก็ยังไม่ดีที่สุดอยู่ดี ความโปรของพนักงาน คงต้องใช้เวลาสั่งสมกันอีกนานกว่าจะเทียบอีกสองค่ายได้ สุดท้ายปัญหาผมคงแก้ได้ไม่ยาก แต่อยากได้ความกระจ่าง อธิบายเหตุและผลให้ได้ก็แค่นั้นเอง แน่นอนว่าผมให้คะแนนประเมินความพึงพอใจในครั้งนี้ต่ำที่สุดตั้งแต่เคยประเมิน cc มาเลยทีเดียว

ภาพประกอบจาก 3c4u



ถูกใจบทความนี้  1