ทักทาย วันพุธ สุดทีน – xiaomi, Mi Redmi Note 3, Mi Pad 2

xiaomi Mi Pad 2 Redmi Note 3 Mi staff

งานใหญ่อีกงานเพิ่งเปิดตัวกันไปเมื่อวานคือ xiaomi แบรนด์จีนที่มาเขย่าตลาดสเปคดีราคาโดน ด้วยการเปิดตัว Mi Redmi Note 3 และ Mi Pad 2 ถามว่าแบรนด์นี้ในไทยกระแสดีไหม ส่วนตัวผมว่าดีในระดับนึง สำหรับเครื่องหิ้ว แต่สำหรับเครื่องที่นำเข้ามาทำตลาดอย่างจริงๆ จังๆ จากทั้งสามโอเปอเรเตอร์อย่าง Mi4 ที่ตอนนี้ก็กำลังเคลียร์กันอยู่ แต่ถ้าถามถึงรุ่นใหม่อย่าง Redmi Note 3 สรุปสเปคคร่าวๆ คือแรงสุดๆ ด้วย Helio X10 2.0GHz RAM 2GB Storage 16/32GB หน้าจอ 5.5 นิ้ว แบบ Full HD มี Finger print  แบตอึด 4,000 mAh บาง 8.65 มม. และรับ 4G ทั้ง 2 ซิม กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล MIUI 7 ล่าสุด แถมดีไซน์บอดี้เป็นโลหะทั้งหมด ทีเด็ดก็คือราคาเปิดตัวตัว 32 GB ไม่เกิน 6,500 บาท ผมว่าเห็นแค่นี้ก็ไม่ต้องคิดมากแล้ว พูดถึงการใช้งานโดยทั่วๆ ไป ตอบโจทย์หมดอยู่แล้วล่ะครับ

ส่วนใครที่อยากได้ Tablet ล่ะก็ Mi Pad 2 ก็เป็นอีกทางเลือกด้วยหน้าจอ 7.9 นิ้ว แบต 6,190 mAh ดีไซน์โลหะทั้งตัว บางแค่ 6.95มม.  CPU เป็น Intel Atom X5-Z8500 คือบางได้ใจอยู่นะ แต่ที่สำคัญคือมาพร้อมกับ USB Type-C ซะด้วย ราคาไทยประมาณ 7,500 บาท สำหรับความจุ 64GB แต่ถ้าต้องการแค่ 16 GB ประมาณ 5,800 บาท ผมแนะนำใช้ 64GB ดีกว่า เดี๋ยวนี้ Tablet ราคาระดับนี้ผมว่าก็คุ้มสุดๆ แล้วล่ะครับ ทำงานได้หมด หน้าจอใหญ่เต็มตา ถามว่าหลังจากนี้ก็คงเป็นสงครามของสเปคและราคาบน Andorid ที่ xiaomi เป็นผู้นำในการทำสเปคดีราคาโดนๆ ออกมา ปีนี้ยังดีดีไซน์เด็ดอีกด้วย ปีหน้าเราจะเห็น Octa-core ราคาอยู่ที่ 5,000 บาทกันเกลื่อนตลาดแน่นอน

ทิ้งท้ายนิดนึงกับกระแส iPhone 6s ดูจะวายเร็วกว่ารุ่นก่อน ดูจากกระแสบรรดาโอเปอเรเตอร์และ istudio ที่ล้วนแล้วแต่โหมกระหน่ำโปรโมชั่นออกมา ทั้งแลก ลด ผ่อน แถม สาระพัดจะให้เป็นเจ้าของให้ได้ แต่ถึงแม้กระนั้น รุ่นราคาแพงๆ ก็ยังเป็นที่ต้องการอยู่ดี ผมว่าปีนี้เหนื่อยหน่อย กระแสแต่ละอย่างดูแล้วแผ่วลงกว่าปกติ ไม่รู้ว่าทุกคนรู้สึกเหมือนกันหรือเปล่า รวมถึงปีนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดีอย่างที่รู้กัน (จริงๆ ก็หลายปีแล้ว) แต่ยิ่งรู้สึกว่าเงินสำรองยิ่งลดลง ไหนๆ ก็มาเรื่องเศรษฐกิจเล็กๆ แล้วก็ต่ออีกหน่อย กับค่ากินค่าอยู่ของเราในปัจจุบัน จากน้ำมันที่ขึ้นในช่วงก่อนๆ ต่างคนก็ขอขึ้นราคาทั้งข้าวของ เครื่องใช้ อาหารต่างๆ รวมถึงค่าโดยสาร แต่พอราคาน้ำมันลงแบฮวบๆ ทำไมไม่เห็นมีใครบอกจะขอลดราคาลงกันเหมือนช่วงก่อนน้ำมันขึ้นบ้างล่ะ หรือว่าช่วงนี้เป็นช่วงโกยกำไร? แต่อย่างไร ก็คงต้องประหยัดเงินกันเอาไว้ล่ะครับ เลือกซื้อ Smartphone ที่เหมาะกับการใช้งานและกำลังทรัพย์ของตัวเอง ก็แล้วกัน บาย

 



ถูกใจบทความนี้  0