ทักทาย วันพุธ สุดทีน – ZTE Star2 , โปรโมชั่นวินาทีของโอเปอเรเตอร์

ZTE-Star2-1184479

     กลับมาพบกันอีกแล้วนะครับ เรื่องทีนๆ วันนี้มีอะไรที่โดนทีน(โดยใจวัยทีน) กันบ้าง?  ก่อนอื่นคือเอา ZTE Star2 มาโซว์ก่อน (ใช่หรอ) แบบว่าภาพเครื่องเบลอซะขนาดนั้น เอาเป็นว่าผมพาน้องน่ารักๆ มาพร้อมกับเครื่องอีกรุ่นนึงของ ZTE ที่ตอนแรกว่าจะเข้ามาทำตลาดในไทยแรงหน่อย แต่ช่วงนี้ก็เงียบๆ ไป อย่าง Star2 นี่หน้าจอแบบ Full HD 5 นิ้ว กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล CPU นี่ quad-core 2.3 GHz เลยทีเดียว ราคาไม่แรง เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปลายปี แต่ถึงตอนนี้ผมยังเห็นกระแสในบ้านเราเงียบๆ อยู่ ก็เป็นอีกแบรนด์ที่น่าสนใจ แต่เรื่องแบรนด์จีนก็ Huawei ก็มีเคสเรื่องการเคลมเครื่องภายใน 7 วัน อันนี้เงื่อนไขการรับประกันจริงๆ ผมก็ไม่ทราบชัดเจน แต่จากข้อมูลผู้ซื้อที่เกิดปัญหาคือเปลี่ยนเครื่องใหม่ภายใน 7 วัน แต่ทว่าเหตุคือ พอสถานการณ์จริง ต้องรอส่งเช็คก่อน ไม่ได้เปลี่ยนทันที ซึ่งผมเข้าใจว่าเป็นขั้นตอนการตรวจสอบ แต่เครื่องใหม่เพิ่งซื้อ คนซื้อก็จำเป็นต้องใช้นั่นล่ะ งานนี้มันไม่สะดวกเอาซะเลย ยังไงก็คงต้องเร่งแก้ไข ลองอ่านกรณีศึกษานะครับ ผมว่าเผื่อเกิดกับตัวเอง จะได้เตรียมรับมือได้ทัน

เรื่องสุดๆ ของวัยทีนอีกเรื่องนึงก็คือ โอเปอเรเตอร์ ก็พร้อมใจออกโปรโมชั่นเรื่องการคิดค่าโทรเป็นวินาทีออกมาแล้ว ไม่ว่าค่ายไหน ดูๆ ไปก็คงต้อปฎิบัติตามกฎกันหมด ค่าโทรเลยถูกเป็นเศษสตางค์เลยทีเดียว กำลังคิดว่าแล้วอย่างนี้พี่ๆ โอเปอเรเตอร์จะขาดทุนกันหรือเปล่าเนี่ย จากการโทรไม่ถึงนาที แต่ก็ถูกคิดขั้นต่ำกันไป งานนี้อย่าง dtac ก็คิด Happy วินาทีละ 1.5 สตางค์เท่านั้น ใครโทร 30 วินาทีก็คูณกันเข้าไป แต่คิดแล้วนาทีละ 90 สตางค์ซึ่งก็ไม่ขัดกับการคิดราคาก่อนหน้านี้ที่เคยถูกบังคับให้ปรับลงมาเหลือนาทีละต่ำกว่า 1  บาท  รวมถึงรายเดือนของ dtac ก็มีแพ็คเกจแบบวินาที เพิ่มขึ้นมาให้เลือกกัน คือโปร 399 บาท คิดอัตราเดียวกันวินาทีละ 1.5 สตางค์ แต่ถ้าเกินจากโปรโมชั่นที่ได้ ก็จะคิดวินาทีละ 3 สตางค์ เรียกโปรนี้ว่า second of love

ส่วนค่ายสีเขียวอย่าง ais ก็ขานรับเช่นกัน มีโปรให้เลือกสำหรับใครที่ใช้เติมเงิน มีให้เลือก 6 แบบ ซึ่งแบบแรกคือ วินาทีละ 1.6 สตางค์ และโปรรายเดือน iSecond 2 แพ็คให้เลือก คงต่างกันที่ราคา รายละเอียดคงต้องติดตามที่หน้าเว็บอีกที ส่วนค่าย truemove H นี่น่าจะออกมาแล้วเช่นกัน แต่ไม่เห็นข่าว PR ส่งมานะ ก็คงใกล้เคียงกัน ดังนั้น คงวัยทีนอย่างเราๆ ก็ต้องไปศึกษาเพิ่มเติมล่ะครับว่า โปรโมชั่นใหม่ที่คิดเป็นวินาทีทั้งระบบรายเดือนและระบบเติมเงิน คุ้มกับการใช้งานของเราหรือไม่ เพราะบางครั้งใช่ว่าโปรโมชั่นใหม่จะถูกใจเราเสมอไปนะ

อ้อ เกือบลืม วันนี้ PDAMobiz มี Line Official Account แล้วนะครับ กดเป็นเพื่อนกันได้ที่นี่ 

ติดตามบทความทักทายในหน้าแรกย้อนหลังของเว็บได้ที่นี่

สุภาษิตวันนี้

“ชิงสุกก่อนห่าม” หมายถึง การกระทำที่ชายหญิง ซึ่งยังไม่มีความพร้อม มีความสัมพันธ์กันลึกซึ้งก่อนวัยอันควร สำนวนนี้บางครั้งหมายความถึงการกระทำใดๆ ก่อนเวลาอันควร ไม่ได้เฉพาะเจาะจงเรื่องความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้ง

ที่มาของสํานวน เปรียบเปรยถึงการกินกล้วยที่มันสุกทันทีไม่มีห่าม ซึ่งที่จริงผลกล้วยจะกินได้ต้องห่ามก่อน เปรียบให้เห็นว่าเป็นการลัดขั้นตอน ไม่รอในสิ่งที่สมควรแก่เวลา

จาก suphasitthai.com



ถูกใจบทความนี้  0