Hands On! แรกจับลองสัมผัส Huawei Mate 10 Pro !!

 Huawei Mate 10 เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อช่วงกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ล่าสุดเตรียมพร้อมวางจำหน่ายในบ้านเราแล้วเช่นกัน แต่รุ่นที่จะนำเข้ามาวางจำหน่ายในช่วงแรกจะมีเฉพาะ Mate 10 Pro เท่านั้น สำหรับคนที่กำลังสนใจ ซีรีย์ Mate 10 มาลองชม Hands on แรกจับลองสัมผัสของ Mate 10 Pro กันได้เลยครับ  

สเปคเบื้องต้นของ Huawei Mate 10 Pro

● หน้าจอ Full Vision Display OLED 6.0 นิ้ว ความละเอียด FHD+ 2160 x 1080 พิกเซล อัตราส่วน 18:9, รองรับฟีเจอร์ HDR10
● ซีพียู 970 + Neural-network Processing Unit
● จีพียู Mali-G72 MP12
● แรม  6GB,
● ความจุ 128GB
● กล้องหลังคู่ 12MP RGB+ 20MP Monochrome เลนส์ SUMMILUX, F/1.6 รองรับ OIS, และ AI Object Recognized
● กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล
● แบตเตอรี่ 4,000 mAh, รองรับ SuperCharge
● ระบบปฏิบัติการ Android 8.0 ครอบทับด้วย EMUI 8.0
● ขนาดตัวเครื่อง 154.2 x 74.5 x 7.9 มม.
● น้ำหนัก 178 กรัม
● สี Mocha Brown, Midnight Blue, Titanium Gray, Pink Gold

Huawei Mate 10 Pro มาพร้อมกับชิปเซ็ตตัวใหม่ล่าสุด Kirin 970 ที่เสริมประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยี AI เพื่อให้ประสบการณ์สื่อสารที่รวดเร็วทันใจ และยังทำให้การทำงานของสมาร์ทโฟนของคุณคงความเร็วอยู่แม้จะผ่านไป 18 เดือน พร้อมตอบสนองความต้องการเฉพาะของผู้ใช้แต่ละคนยิ่งขึ้นด้วยระบบ Machine Learning

 

และเป็นรุ่นแรกที่มาพร้อม 4.5G ที่วิ่งได้ภึง 1.2Gbps แถมยังมี Dual VoLTE มาให้ใช้งานกันด้วย

 

GPS แบบใหม่ เรียกว่า GEO Enchanted GPS Technology ที่จะทำให้คุณใช้งาน GPS ได้โดยไม่มีติดขัด สามารถใช้งานได้แม้อยู่ในที่อับสัญญาณมากๆ เช่น ใต้ทางด่วน ในรถไฟใต้ดิน หรือจะในอุโมงก็สามารถนำทางได้

 

HUAWEI Mate 10 Pro มาพร้อมกล้องคู่ใหม่จาก Leica โดยใช้เลนส์ SUMMILUX-H ที่รูรับแสงมีกว้างถึง f/1.6 ในทั้งสองเลนส์ซึ่งช่วยให้สามารถถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดี โดยสองเลนส์คือจับภาพสี RGB ความละเอียด 12 ล้านพิกเซลกับเลนส์จับภาพขาวดำความละเอียด 20 ล้านพิกเซล ซึ่งมีระบบจับโฟกัส 4 ประเภทคือ PDAF + CAF + Laser + Depth Auto Focus และระบบป้องกันภาพสั่นไหว (OIS)

 

นอกจากนี้กล้องยังมีความฉลาดขึ้นและไวขึ้น ทำให้ถ่ายภาพได้สวยยิ่งขึ้นโดยมี AI มาช่วยในการวิเคราะห์วัตถุในกล้องและปรับค่าแสงสีต่างๆแบบอัติโนมัติ และยังเอามาช่วยในการประมวลผล ซึ่งจะทำให้ภาพถ่ายมีความเป็นธรรมชาติสมจริงมากขึ้นทั้งเฉดสีหรือองค์ประกอบของภาพ กล้องสามารถเรียนรู้ได้ถึง 13 Objects และ Scene ช่วยเลือกรูปแบบการถ่ายภาพให้เหมาะสม

 

มีฟีเจอร์ AI Selfie ที่ทำให้การถ่าย Selfie ของคุณสวยงามและสมจริงขึ้น และ AI Zoom ที่จะทำการปรับแต่งตัวอักษรให้ซูมภาพแล้วไม่แตก เมื่อต้องการถ่ายภาพตัวอักษร

 

นอกจากเด่นรื่องกล้องแล้ว ด้านคุณภาพเสียงของ HUAWEI Mate 10 Pro ก็เจ๋งไม่แพ้กันโดยรองรับคุณภาพในแบบ Hi-Res Audio อีกด้วยครับ

 

HUAWEI Mate 10 Pro สามารถต่อเชื่อมกับหน้าจอคอมพิวเตอร์ รองรับการทำงาน แสดงหน้าจอมือถือได้ หรือจะให้หน้าจอคอมพิวเตอร์แสดงเป็นลักษณะ Desktop สามารถเชื่อมต่อ Mouse และ Keyboard ผ่าน Bluetooth หรือ USB พร้อมกับฟังชั่นใช้จอภาพเลื่อนเป็น Mouse และ Keyboard

 

 

ดีไซน์สวยลงตัว จับถนัดกระชับมือ และมาพร้อมจอแสดงผล 18:9 Full Vision Display ที่กำลังอินเทรนด์อยู่ในขณะนี้

 

 

รองรับฟีเจอร์กันน้ำกันฝุ่นใรมาตรฐาน IP67

 

 

จากนี้มาถึงช่วงลองจับเครื่องจริงกันแล้วครับ

จอแสดงผล Full Vision Display ในอัตราส่วน 18:9 ส่งผลให้ตัวเครื่องมีความเพรียวลงกว่า Mate 9 อย่างเห็นได้ชัด ส่วนเรื่องความละเอียดของจอทางหัวเว่ยบอกว่า FHD+ 2160 x 1080 พิกเซล นั้นเพียงพอต่อการใช้งานและช่วยในด้านการจัดสรรพลังงานได้ดีขึ้นอีกด้วย

ในภาพรวมจากที่ได้ลองสัมผัสตัวจริง จอของ Huawei Mate 10 Pro ใช้พาเนล OLED มีความสว่างสดใสและคมชัดดีมากครับ ในแง่ของ response การตอบสนองก็ทำได้ดีเช่นกัน

 

ดีไซนส์สวย ด้วยกระจกฝาหลังเงางาม แถมจับได้ถนัดกระชับมือแม้จะมีขนาดหน้าจอถึง 6 นิ้วก็ตาม ในแง่ของการจับถือพกพาให้สอบผ่านเลยครับ

 

ด้านบนยังมี IR หรืออินฟาเรดมาให้ใช้งานเหมือน Mate 9 ครับ ส่วนด้านล่างมีไมค์สนทนา, พอร์ต Type-C, ลำโพงหลังของตัวเครื่อง, ส่วนที่ขาดหายไปก็คือช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. (มีตัวแปลงมาให้ในกล่องครับ)

 

ด้านขวาเป็นที่อยู่ของช่องใส่ซิมการ์ด ส่วนด้านซ้ายจะมีปุ่มพาวเวอร์และปุ่มปรับระดับเสียง

 

มาพร้อม Android 8.0 และครอบทับด้วย EMUI 8.0

 

ลองจับประกบกับ iPhone 6s และ Note 8 ในการใช้งานและจับถือ Huawei Mate 10 Pro ที่ถือว่าลงตัวดีมาก ๆ เลยครับ

 

กล้องหลังจะมี AI มาช่วยในการวิเคราะห์วัตถุในกล้องและปรับค่าแสงสีต่างๆแบบอัติโนมัติ และยังเอามาช่วยในการประมวลผล ซึ่งจะทำให้ภาพถ่ายมีความเป็นธรรมชาติสมจริงมากขึ้นทั้งเฉดสีหรือองค์ประกอบของภาพ กล้องสามารถเรียนรู้ได้ถึง 13 Objects และ Scene ช่วยเลือกรูปแบบการถ่ายภาพให้เหมาะสม

 

ลองชมภาพถ่ายจากกล้องหน้าและหลังของ Huawei Mate 10 Pro กันได้เลยครับ

 

  

เริ่มจากกล้องหน้ากันก่อน

 

และตามด้วยกล้องหลังครับ

 

HUAWEI Mate 10 Pro เคาะราคาในไทยที่ 27,900 บาท พร้อมเปิดให้พรีออเดอร์วันที่ 19-26 พ.ย.ศกนี้ มีสองสีให้เลือกใช้งาน Mocha Brown, Midnight Blue, ส่วนของแถมจะมีอะไรบ้าง ทางหัวเว่ยยังไม่บอกครับ ใกล้ ๆ วันเปิดตัวน่าจะมีข้อมูลออกมาครับ หากมีความเคลื่อนไหวอัพเดตอย่างไร ทางเว็บจะนำเสนอให้ทราบในทันทีครับ



ถูกใจบทความนี้  9