Hands on แรกจับลองสัมผัส Huawei MediaPad M3 แท็บเล็ตสเปคจัดเต็ม ในราคาเพียง 12,900 บาท !!!

Huawei MediaPad _1

 หัวเว่ยเปิดตัว ‘มีเดียแพด เอ็ม 3’  ในงาน IFA 2016 ที่ผ่านมา โดยเป็น Tablet รุ่นแฟลกชิป ที่มาพร้อมความโดดเด่นในหลาย ๆ ด้าน ทั้งสเปคที่จัดเต็มด้วยชิปเซ็ท Kirin 950, จอแสดงผล 2K ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ปรับสภาพแสงอัจฉริยะ แต่ส่วนที่เป็นไฮไลท์หลักก็คือลำโพงคู่สเตอริโอ และระบบเสียงที่ได้มีการจับมือร่วมกันกับแบรนด์ชั้นนำอย่าง harman/kardon ในการพัฒนาและปรับจูนเสียง จึงส่งผลให้ Huawei MediaPad M3 เป็น Tablet ที่มาพร้อมกับความครบเครื่องในทุก ๆ ด้านเลยครับ  

 

 

Huawei MediaPad 4

คว้ารางวัลในงาน IFA 2016 ไปถึง 8 รางวัลด้วยกัน และการเปิดตัวในครั้งนี้ ทางหัวเว่ยได้เปิดตัวและพร้อมวางจำหน่ายในประเทศไทยเป็นที่แรกของ เซาท์อีสเอเชียอีกด้วยนะครับ

    

สเปคเบื้องต้นของ Huawei MediaPad M3

2016-09-16_092251

สเปคในภาพรวมถือว่าแรงเอาเรื่อง สำหรับตัวชิปเซ็ทจะเป็นตัวเดียวกับที่ใช้ใน Mate 8 เลยครับ 
 

Huawei MediaPad _9

Huawei MediaPad _6 

ตัวเครื่องบางเบา วัสดุหลักเป็นอะลูมิเนียมเกรดเดียวกับที่ใช้ในอุตสาหกรรมอากาศยาน งานประกอบเรียบร้อยแข็งแรงดีมาก ฟิลลิ่งของตัวเครื่องดูหรูหราพรีเมี่ยม สมราคาค่าตัวครับ

Huawei MediaPad _5

Huawei MediaPad 1

Huawei MediaPad M3 มาพร้อมกับจอแสดงผล IPS  ขนาด 8.4 นิ้ว อัตราส่วน 10:9 ความละเอียด 2K (2560×1600 พิกเซล) มีฟีเจอร์ปรับระดับแสงสว่างอัจฉริยะและโหมด Eye Protection ที่ช่วยกรองแสงสีฟ้าเพื่อลดความล้าของตาในการใช้งานอย่างต่อเนื่อง เช่นการหนังสือเป็นต้น

Huawei MediaPad _10

Huawei MediaPad _4

กล้องหน้าก็ถือว่าให้มาเยอะเหนือกว่า Tablet ทั่วไป โดยมาพร้อมความละเอียดถึง 8 ล้านพิกเซล (ฟิกโฟกัส) แต่น่าเสียดายที่ไม่มีลำโพง earpiece มาให้ใช้งานนะครับ การโทรจึงต้องใช้งานผ่านลำโพง หรือหูฟังบลูทูธและสมอลทอล์ค

Huawei MediaPad _3

Huawei MediaPad 3

เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมืออยู่ที่ปุ่มโฮม โดยมีฟีเจอร์ที่ทำอะไรได้อีกมากมาย เช่นเปิดแอพ ใช้เป็นปุ่มนำทาง ไม่ใช่แค่ปลดล็อกเครื่องเพียงอย่างเดียวครับ

Huawei MediaPad _8

กล้องดิจิตอลด้านหลังมาพร้อมความละเอียด 8 ล้านพิกเซล แบบออโต้โฟกัส ถ้ามีไฟแฟลชมาให้ด้วยจะสมบูรณ์แบบเลยครับ

Huawei MediaPad _7

จุดขายหลักคือลำโพงคู่สเตอริโอและระบบเสียงที่ได้จับมือร่วมกันกับ harman/kardon ในการพัฒนาและปรับจูนเสียง

และมีความโดดเด่นด้วยระบบเสียง Super Wide Sound 3.0 ที่ช่วยเพิ่มอรรถรสในการใช้งานด้านเอนเอตร์เทนต่าง ๆ ได้อย่างเหมาะสมลงตัว ทั้งการดูหนัง ฟังเพลงและเล่นเกม  ทำที่ได้ลองฟังเบื้องต้น คุณภาพอยู่ในเกณฑ์ดีเยี่ยมเลยครับ

Huawei MediaPad _13 

Huawei MediaPad _15

ด้านบนของตัวเครื่อง มีลำโพงสเตอริโอตัวที่ 1 และช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. ส่วนด้านล่างจะเป็นช่องถาดซิมการ์ด, ลำโพงสเตอริโอตัวที่สอง, พอร์ต Micro USB และไมค์สนทนา

Huawei MediaPad _14 

Huawei MediaPad _11 

Huawei MediaPad _12

ด้านซ้ายมือของตัวเครื่องจะเรียบ ๆ โล่ง ๆ ไม่มีพอร์ตหรือปุ่มใด ๆ สำหรับด้านขวามือของตัวเครื่องจะประกอบไปด้วย ปุ่มปรับระดับเสียงและปุ่ม Power

Huawei MediaPad _2

มาพร้อมกับ Android 6.0 ตั้งแต่โรงงาน และครอบทับด้วย EMUI เวอร์ชั่นล่าสุด

Huawei MediaPad 2

ด้านการจัดสรรพลังงาน มาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุ 5100mAh และเคลมการใช้งานได้ตามภาพตัวอย่างครับ แต่ในการใช้งานจริงต้องมาทดสอบกันอีกทีเมื่อได้เครื่องรีวิว

Huawei MediaPad 5

เริ่มวางจำหน่ายในงาน TME 2016 วันที่ 29 กันยายน  – 2 ตุลาคม 59 โดยเปิดตัวที่ราคา 12,900 และแถม Book cover มูลค่า 1,600 บาท

Huawei MediaPad 6

สำหรับลูกค้า 100 ท่านแรกที่ซื้อ MediaPad M3 จะได้รับลำโพง harman/kardon Onyx Studio 2 มูลค่า 7,990 บาทอีกด้วยนะครับ ใครสนใจเตรียมตังค์ให้พร้อมแล้วไปพบตัวจริงกันได้ในงาน TME ปลายเดือนนี้ครับ

สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ โดยคลิ๊กที่ลิงก์นี้ครับ >>> https://goo.gl/PObroZ



ถูกใจบทความนี้  1