Hands ON แรกจับลองสัมผัส Sony Xperia X – XA สมาร์ทโฟนสายพันธ์ใหม่จากค่ายโซนี่ !!!

Xperia X_1

  สวัสดีครับ วันนี้ค่ายโซนี่ ไทย เปิดตัว 2 สมาร์ทโฟนซีรีย์ใหม่ล่าสุดของทางค่ายอย่างเป็นทางการในไทย โดยประกอบไปด้วย Xperia X รุ่น Top ที่มาพร้อมกับความสามารถทางด้านกล้องแบบจัดเต็ม ส่วนรุ่นน้องที่ตามกันมาแบบติด ๆ และพร้อมเจาะตลาด Mid-range หรือตลาดระดับกลางก็คือ Xperia XA ที่มาพร้อมกับดีไซน์อันโดดเด่นด้วยขอบจอบางเฉียบเสมือนไร้ขอบกันเลยที่เดียว นอกจากเรื่องดีไซน์และความสามารถทางด้านการถ่ายภาพตามที่เกริ่นมาในตอนต้นแล้ว ทั้ง 2 รุ่นยังพกฟีเจอร์อื่น ๆ ที่น่าสนใจมาอีกเพียบ และวันนี้ทาง PDAMobiz ของเราได้มีโอกาศไปร่วมงานเปิดตัวมาด้วย จึงขอเก็บ Hands ON & Preview มาฝากเหมือนเช่นเคยครับ   

สเปคเบื้องต้นของ Sony Xperia X

Xperia X

Xperia X_1

Xperia X ออกแบบดีไซน์ในสไตล์ไร้รอยต่อ ด้วยวัสดุที่ผสานระหว่างด้านหน้าที่มาพร้อมกระจกโค้งจรดขอบ กับด้านหลังที่เลือกใช้วัสดุเป็นโลหะเพื่อเน้นความพรีเมี่ยมเรียบหรูและดูแข็งแรง และตัวเครื่องมีความโค้งมนมากขึ้น ทำให้จับกระชับเข้ากับสรีระของฝ่ามือได้เป็นอย่างดีครับ

Xperia X มาพร้อมกับจอแสดงผล IPS ขนาด 5 นิ้วความละเอียด Full HD และอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีของทางค่าย เช่น TRILUMINOS™ for mobile , X-Reality , Dynamic Contrast Enhancement เป็นต้น

ในส่วนของชิปเซ็ตจะขับเคลื่อนด้วย CPU Qualcomm® Snapdragon™ 650 64 บิต RAM 3GB, ROM 64GB และแบตเตอรี่ความจุ 2,620 mAh พร้อมรองรับ Quick charging 2.0 นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี “Qnovo Adaptive Charging” ที่ช่วยยึดอายุของแบตให้ใช้งานได้ยาวนานขึ้นและช่วยถนอมสภาพไซเคิลของแบตเตอรี่ไม่ให้เสื่อมไวอีกด้วยครับ

 

Xperia X_3

กล้องหน้าจัดเต็มด้วยความละเอียด 13 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ Exmoe RS และมีระบบ Auto Focus ของกล้องหน้ามาให้ใช้งาน ตัวกล้องหน้ามาพร้อมกับการรองรับการถ่ายภาพเซลฟีได้ดีแม้ในที่แสงน้อย โดยรองรับ iSO ได้สูงถึง 6400 ในโหมด Low Light 

 

Xperia X_2

ลำโพงสเตอริโอ และ S-Force Front surround ซึ่งถือว่าเป็นจุดขายอย่างหนึ่งในรุ่น Top ของทางค่ายโซนี่ นอกจากนี้ยังรองรับระบบเสียง Hi-Res Audio พร้อมเทคโนโลยี LDAC และการตัดเสียงรบกวนด้วยระบบดิจิทัล Digital Noise Cancellatuio (DNC)

 

Xperia X_4

ด้านขวามือของตัวเครื่อง ปุ่ม Power ทีมาพร้อมกับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือตามสมัยนิยม ถัดลงไปก็คือปุ่มเพิ่ม-ลดระดับเสียง และสุดท้าย จุดเด่นและเป็นเอกลักษ์ของค่ายนี้ที่เน้นเรื่องกล้องจึงมีปุ่มชัตเตอร์กล้องที่ทำงานในแบบ 2 จังหวะเสมือนเหมือนกล้องจริงมาให้ใช้งานกันด้วย สรุปคือยังไม่ฉีกไปจากซีรี์ Z ในอดีตนั่นเองครับ

 

Xperia X_5

ด้านซ้ายมือเป็นที่อยู่ของช่องถาดซิม + หน่วยความจำภายนอก Micro SD Card

 

Xperia X_6

สำหรับตัวถาดซิมจะเป็นแบบไฮบริดครับ คือต้องเลือกระหว่างการใช้งาน 2 ซิมการ์ด หรือใช้ 1 ซิมร่วมกับหน่วยความจำภายนอก Micro SD Card  

 

Xperia X_7

Xperia X_8

ด้านบนมีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. และไมค์ตัดเสียงรบกวน ส่วนด้านล่างจะเป็นที่อยู่ของพอร์ต Micro USB และไมค์สนทนา

 

Xperia X_10

Xperia X มาพร้อมกับกล้องหลักความละเอียด 23 ล้านพิกเซล ตัวโฟกัสจะเป็นแบบไฮบริดและมีฟีเจอร์ใหม่เพิ่มขึ้นมาก็คือ Predictive Hybrid Autofocus ซึ่งเป็นเทคโนโลยีอันชาญฉลาดที่จะคาดเดาการเคลื่อนที่ของวัตถุไปยังทิศทางใด จึงทำให้การโฟกัสมีความต่อเนื่องและได้ความคมชัดตลอดระยะเวลาที่วัตถุเคลื่อนที่

นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับคุณสมบัติ “Quick Launch and Capture” ที่สามารถเข้าสู่โหมดกล้องพร้อมถ่ายภาพได้ในเวลาเพียง 0.6 วินาทีเท่านั้น

 

Xperia X_11

มี 4 สีให้เลือกใช้งาน ประกอบไปด้วย สีขาว, ดำกราไฟต์, ไลม์โกลด์ และ โรสโกลด์

Sony ประเทศไทย จะเปิดให้ทำการสั่งจองสมาร์ทโฟนทั้ง Xperia X ล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันที่ 9-16 มิถุนายนนี้ และสำหรับผู้ที่สั่งจองภายในช่วงเวลาดังกล่าวจะได้รับของแถมสุดพิเศษดังต่อไปนี้ 

– Sony Xperia X วางจำหน่ายราคา 21,990 บาท พร้อมรับฟรี เคสหนังสังเคราะห์ และ microSD Card ความจุ 64GB (รวมมูลค่ากว่า 1,700 บาท)

 

 

มาดูกันต่อกับรุ่น Mid-range ที่พร้อมจะเจาตลาดระดับกลางก็คือ Xperia XA นั่นเอง

Xperia XA

สเปคเบื้องต้นของ Xperia XA

 

Xperia X_13

Xperia X_12

สำหรับ Xperia XA จะมีจุดเด่นตรงที่งานดีไซน์ โดยขอบจอนั้นบางมาก เรียกว่าแทบจะไร้ขอบกันเลยที่เดียว ส่งผลให้ถึงแม้จะมีขนาดหน้าจอ 5 นิ้วเท่ากับแบรนด์อื่น ๆ ในรุ่นที่มีหน้าจอที่เท่า ๆ กัน ตัวเครื่องของ Xperia XA ก็จะดูแล้วมีขนาดที่เล็กกว่ากันพอสมควรเลยครับ

ในส่วนของตัว Hardware แน่นอนว่าต้องย่อมเยาลงมาอีกนิดเพื่อให้เหมาะสมกับราคานั่นเอง โดยมาพร้อมกับหน้าจอ IPS ความละเอียด HD ชิปเซ็ต  MediaTek Helio P10 (MT6755), RAM 2GB, ROM 16GB รองรับหน่วยความจำภายนอก Micro SD Card ได้สูงสุดที่ 200 GB  และให้แบตเตอรี่ความจุขนาด 2300 mAh ในส่วนของเทคโนโลยีทางด้านจัดสรรพลังงานจะมีฟีเจอร์ที่ไม่แตกต่างไปจาก Xperia X ครับ

 

Xperia X_14

Xperia X_15

กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหลังมาพร้อมความละเอียด 13 ล้านพิกเซลและระบบ Hybrid Autofocus แต่ไม่มี Predictive เหมือนกับ Xperia X นะครับ
 

Xperia X_17

Xperia X_16

ด้านซ้ายเป็นที่อยู่ของช่องถาดซิมและช่องใส่หน่วยความจำภายนอก Micro SD Card 

Xperia X_19

ด้านขวารูปแบบการจัดวางเลท์เอาท์จะคล้ายคลึงกับ Xperia X เพียงแต่ปุ่ม Power จะไม่มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือมาให้ใช้งานครับ

 

Xperia X_18

Xperia X_20

ด้านบนจะประกอบไปด้วยไมค์ตัดเสียงรบกวน และช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. ส่วนด้านล่างจะเป็นที่อยู่ของพอร์ต Micro USB , ลำโพงหลักและไมค์สนทนา

 

Xperia X_21

ทั้ง Xperia X และ XA จะเปิดตัวมาพร้อมกับ Android 6.0 ตั้งแต่แกะกล่องกันเลยครับ

สำหรับสีที่มีวางจำหน่ายก็จะเหมือนกับ Xperia X โดยประกอบไปด้วย  สีขาว, ดำกราไฟต์, ไลม์โกลด์ และ โรสโกลด์
Sony ประเทศไทย จะเปิดให้ทำการสั่งจอง Xperia XA ล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันที่ 9-16 มิถุนายนนี้ และสำหรับผู้ที่สั่งจองภายในช่วงเวลาดังกล่าวจะได้รับของแถมสุดพิเศษดังต่อไปนี้

– Sony Xperia XA วางจำหน่ายราคา 9,990 บาท พร้อมรับฟรี เคสใส และ microSD Card ความจุ 32GB (รวมมูลค่ากว่า 800 บาท)


สุดท้ายนี้ขอขอบคุณโซนี่ไทยที่เชิญไปร่วมงานครับ

 

สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ โดยคลิ๊กที่ลิงก์นี้ครับ >>> pdamobiz.com



ถูกใจบทความนี้  0