.¸¸.•´´¯`••.¸¸.•´´¯`•´ 彡° สวัสดีวันศุกร์ Happy Friday ☆·.¸¸.·´¯`·.¸¸.¤ ~♡ (*^ー^)ノ

Moto

    สวัสดีครับวันนี้มาทักทายกันตามปรกตินะ และเนื้อหาของวันนี้ก็ไม่ใช่ April Fools’ Day อย่างแน่นอน แต่เป็นบอกเล่าเรื่องจริงที่ผมได้ไปสัมผัสมาแล้วเมื่อวันพุธที่ผ่านมานี่เอง ก็คือแบรนด์โมโตจะกลับเข้ามาทำตลาดสมาร์ทโฟนในบ้านเราอีกครั้ง แต่ก่อนที่จะพูดถึงโมโต ขอบ่นถึงเรื่อง “เมษาหน้าโง่” ในวันที่ 1 เมษายนของทุกปีกันก่อนนะครับ เพราะผมรู้สึกเบื่อหน่ายมาก มันไม่ใช่เรื่องที่ถูกที่ควร ไม่ใช่เทศกาล และไม่ใช่วัฒนธรรมอันดีงามที่มีมาแต่โบราณของไทย ฉะนั้นอย่าไปตามกระแสเลยครับ เพราะ April Fools’ Day มันไม่ได้มีประโยชน์ในชีวิตประจำวันของเราและสังคม เผลอ ๆ อาจจะทำลายมิตร และสร้างศัตรูเพิ่มแบบไม่ตั้งใจอีกด้วยครับ ก็คงจะฝากไว้เท่านี้สำหรับวัน April Fools’ Day

วกกลับมาคุยเรื่องสมาร์ทโฟนกันต่อครับ ตามที่เกริ่นไปในตอนต้น หลังจากที่แบรนด์โมโตถูกเข้าควบรวมกิจการกับ Lenovo เป็นที่เรียบร้อยโรงเรียนจีน จึงทำให้สามารถหวนกลับคืนสู่แวดวงตลาดสมาร์ทโฟนของบ้านเราได้อีกครั้ง หลังจากที่ห่างหายไปนานหลายปี แต่การกลับมาครั้งนี้ไม่ได้มาแบบวันแมนโชว์นะครับ แต่จะเป็นการจับมือร่วมเป็นพันธมิตรกับค่ายโอเปอเรเตอร์ในการจัดจำหน่ายตัวผลิตภัณฑ์ ซึ่งหนีไม่พ้นพาร์ทเนอร์เก่าแก่ที่เคยร่วมงานกับ Lenovo มาโดยตลอด ก็คือค่าย True นั่นเอง โดยทางค่ายทรูนั้นพร้อมวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนและสมาร์ทวอชท์แบรนด์โมโต ตั้งแต่วันที่ 2 เมษายนเป็นต้นไป หรือก็คือวันพรุ่งนี้แล้วนั่นเองครับ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ http://goo.gl/By3iWK และ http://goo.gl/dOAnKn

ในมุมมองส่วนตัวของผม แบรนด์โมโตยังขายได้ เพราะสั่งสมชื่อเสียงในบ้านเรามาอย่างยาวนาน เพียงแต่การเปิดตัวโปรดักส์ในชุดแรกยังไม่น่าประทับใจเท่าไหร่ โดยเฉพาะในเรื่องของสเปคต่อราคา แม้จะมีโปรโมชั่นร่วมกับนาฬิกาสมาร์ทวอชท์รวมไปถึงการผูกกับตัวแพกเกจก็ตามที พูดตรง ๆ ผมมองว่าเหนื่อยครับ เพราะตลาดสมาร์ทโฟนในบ้านเราสู้กันอย่างดุเดือดเลือดพล่าน ถ้าแบรนด์ไม่แข็งจริงการตลาดไม่เจ๋งพอ สู้เจ้าอื่นลำบากแน่นอน ตรงนี้กล้าพูดได้เลยว่าเป็นกันเกือบทุกแบรนด์เลยก็ว่าได้ในการเปิดตัวด้วยราคาแรง ๆ แล้วขายไม่ออก สุดท้ายก็ต้องนำมาลดกระหน่ำซัมเมอร์เซล ซึ่งผมมองว่าไม่เกิดผลดีกับตัวแบรนด์สักเท่าไหร่ สู้เปิดตัวด้วยราคาที่สมเหตุสมผล แล้วจัดโปรโมชั่นให้ดูน่าสนใจตั้งแต่แรก ๆ ยังดูดีกว่า แถมอาจจะพอประคองตัวไปได้โดยที่ไม่ต้องมา resale ให้ลูกค้าที่ซื้อไปก่อนช้ำใจอีกต่างหาก (ฮ่า) แต่ตรงนี้ก็เป็นเพียงแค่การวิเคราะห์และมุมมองส่วนตัวของผมนะครับ เอาเป็นว่ารอดูยอดขายจริงกันในเร็ว ๆ นี้ดีกว่า ไม่แน่ว่าอาจจะหักปากกาของผมหักก็เป็นได้ครับ (ฮ่า)

 

 

สำหรับอาทิตย์นี้คงต้องลากันไปแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในวันศุกร์หน้า

Avatar 

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ   ๑. เมษายน. ๒๕๕๙   @wasan007



ถูกใจบทความนี้  1