❤`•.¸¸.•´´¯`••.¸¸.•´´¯`•´ 彡° สวัสดีวันศุกร์ Happy Friday ตอน ASUS Zenfone 3 Series ☆·.¸¸.·´¯`·.¸¸.¤ ~♡ (*^ー^)ノ

ASUS Zenfone 3_2

    สวัสดีวันศุกร์ต้นเดือนสิงหาคมครับ เดือนนี้เป็นเดือนแห่งการเปิดตัวสมาร์ทโฟนจากหลากหลายค่าย อย่างล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปสด ๆ ร้อนๆ  ก็คือ Samsung Galaxy Note 7 และ ASUS Zenfone 3 Series และเร็ว ๆ นี้ค่าย OPPO ก็เตรียมเปิดตัว OPPO F1s อย่างเป็นทางการในประเทศไทยเช่นกันครับ  ขอพูดถึงควันหลงจากงานเปิดตัวสักหน่อย ทางฝั่งซัมซุงซึ่งเป็นเจ้าตลาด รอบนี้แม้จะไม่ปัง ไม่อลังการมากนัก แต่ด้วยชื่อชั้นก็ยังคงสร้างกระแสไว้ได้ แม้ราคาค่าตัวของ Note 7 จะโดดขึ้นไปจาก Note 5 พอสมควร แต่ถ้าไม่นับเรื่องควาจุเริ่มต้นที่ Note 7 เปิดตัวมาด้วยความจุ 64GB ก็เท่ากับว่าราคาของ Note 7 ไม่ได้แพงขึ้นแต่อย่างใดครับ แถมยังมีสเปคและฟีเจอร์ที่อัพเกรดจาก Note 5 มาอีกพอสมควร และที่สำคัญการทำตลาดร่วมกับค่ายโอเปอเรเตอร์ก็น่าจะมีโปรร้อนแรงทยอยออกมาเรื่อย ๆ เหมือนคราวที่เปิดตัว Note 5 นั่นเอง

  วกมาคุยถึงค่ายไต้หวันกันต่อ งานนี้เปิดตัว Zenfone 3 Series  ด้วยการแยกทำตลาดครบทุก segment  แต่ที่เซอร์ไพรส์ที่สุดก็คือตัว Top ของทางค่ายในรุ่น  Zenfone 3 Deluxe  ที่มาพร้อมความจุ 256GB  และเปิดราคามาที่ 28,900 บาทกันเลยทีเดียว ส่วนในรุ่นความจุ 64GB เคาะราคาไว้ที่ 22,990 บาทครับ สรุปราคาของทุกรุ่นดูได้จากที่นี่  http://goo.gl/X9U9H6 

 งานนี้เท่าที่ได้ตามอ่านคอมเม้นต์จากตามแหล่งโซเชี่ยลต่าง ๆ หลาย ๆ คนผิดหวังกับราคาของ ASUS มาก ๆ ที่กล้าเปิดตัวด้วยราคากระทบไหล่กับเจ้าตลาดในปัจจุบัน แม้ในความเป็นจริงแล้ว Zenfone 3 Deluxe เมื่อเทียบสเปค,ฟีเจอร์ต่อราคา มันสมน้ำสมเนื้อและไม่ได้แพงอะไรมากมาย แต่ปัญหาคือความแข็งแกร่งของแบรนด์ ชื่อชั้นและการยอมรับในบ้านเรา ค่าย ASUS ยังตามหลังอีกหลาย ๆ แบรนด์ในไทยครับ ตรงนี้ไม่ต้องไปพูดถึงเจ้าตลาดนะ เอาแค่แบรนด์จีนบางค่ายในบ้านเรา ผู้ใช้งานส่วนใหญ่ยังให้ความเชื่อถือมากกว่า  ซึ่งค่าย ASUS คงต้องเก็บไปทำการบ้านและปรับโครงสร้างรวมไปถึงคิดแผนการทำตลาดในรูปแบบใหม่ ๆ เพราะถึงแม้ตัวโปรดักส์จะดีเพียงใด แต่ถ้าบริการหลังการขาย รวมไปถึงการตลาดที่ไม่สามารถเข้าถึงทุกกลุ่มลูกค้าได้ มันก็คงเป็นเรื่องที่ยากในการแข่งขันกับแบรนด์เจ้าตลาดในไทยอย่างแน่นอนครับ

สำหรับอาทิตย์นี้คงต้องลากันไปแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในวันศุกร์หน้า

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับ   

      

Avatar  

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ   ๕. สิงหาคม. ๒๕๕๙   @wasan007



ถูกใจบทความนี้  1