สวัสดีวันศุกร์ Happy Friday ตอน มิจฉาชีพใน Facebook

   สวัสดีครับ วันนี้มีเคสการโกงใน Facebook ที่น่าสนใจมาเล่าสู่กันฟัง แถมเป็นเรื่องใกล้ตัวที่เกิดกับผมโดยตรงอีกด้วย แต่ก่อนอื่นขอเท้าความกันก่อนว่า ผมมีกรุ๊ปที่สร้างไว้เพื่อเป็นคอมมูนิตี้แลกเปลี่ยนความรู้หลายกลุ่ม ซึ่งจะเป็นกลุ่มเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนเป็นหลัก ส่วนเรื่องที่เกิดก็คือ มีการซื้อขายกันในกลุ่ม Vivo V5 Plus Thailand Club https://goo.gl/7rehe4 ซึ่งคาดว่าจะทำเป็นขบวนการ โดยเป็นการหลอกขายแล้วให้แอดมิน(ตัวปลอม) ทำทีมาเป็นคนกลางเพื่อป้องกันการโกง โดยให้โอนเงินผ่านแอดมินก่อน หลังจากที่ได้รับสินค้าเรียบร้อยแล้ว แอดมินจะเป็นผู้โอนเงินไปให้กับผู้ขายอีกทอดหนึ่ง และมีการเก็บค่าบริการในการซื้อขายผ่านคนกลางด้วย  ซึ่งในความเป็นจริง ขอประกาศตรงนี้เลยว่าเพจหรือกรุ๊ปที่สร้างไว้ ไม่ได้เพื่อทำธุรกิจ แต่เพื่อเป็นคอมมูนิตี้แลกเปลี่ยนความรู้เท่านั้น

 และส่วนที่พีคของเรื่องก็คือ แอดมิน(ตัวปลอม) ขโมยรูปโปรไฟล์ของแอดมินตัวจริงไปใช้ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ  ซึ่งคนที่ไม่มีความรู้ด้านไอทีมากนัก ก็จะไม่รู้วิธีตรวจสอบว่าใครเป็นแอดมินของกรุ๊ปหรือเพจนั้น ๆ ทำให้เกิดเคสนี้ขึ้นมา ซึ่งตัวผมนั้นจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพื่อให้เป็น case study ครับ และคิดว่าจะเขียนเป็นบทความเพื่อให้ทุกคนได้รู้เท่าทันภัยสังคมในรูปแบบของเคสที่เกิดในครั้งนี้ด้วยครับ

ทั้งนี้ผมมีข้อมูลเบื้องต้นของมิจฉาชีพจากผู้เสียหายตามนี้ครับ

ชื่อในเฟซ Kittithat Hengsawat

 

รบกวนเพื่อน ๆ หากรู้จักหรือมีข้อมูลของคนร้าย กรุณาช่วยติดต่อกลับมาทางผมหรือเพจของเว็บได้เลยนะครับ เรามาช่วยกันกำจัดขยะสังคม เพื่อให้คนดี ๆ ได้อยู่กันอย่างปลอดภัยและมีความสุขกันครับ

ก่อนจากกัน ขอรบกวนฝากเพื่อนๆ กดไลค์กดแชร์และติดตามเพจเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานด้วยนะครับ ^^ >>>> https://goo.gl/8OD74l


 

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับผม

      

   Avatar   

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ

๑๙. มกราคม. ๒๕๖๑   @wasan007



ถูกใจบทความนี้  5