❤`•.¸¸.•´´¯`••.¸¸.•´´¯`•´ 彡° สวัสดีวันศุกร์ Happy Friday ตอน Huawei P10 and P10 Plus ☆·.¸¸.·´¯`·.¸¸.¤ ~♡ (*^ー^)ノ

P10 13

  เปิดตัวในไทยเป็นที่เรียบร้อย สำหรับ Huawei P10 และ P10 Plus สมาร์ทโฟนแฟลกชิปซีรีย์ P ล่าสุดจากค่ายหัวเว่ย โดยทั้งคู่เคาะราคาออกมาได้น่าประทับใจ คือไม่แพงเวอร์เหมือนที่หลาย ๆ คนหวั่นกันในตอนแรก ซึ่งตรงนี้ผมมองว่าหัวเว่ยทำการบ้านมาดีมาก ๆ ครับ  เพราะถ้าเราสังเกตในช่วงหลัง ๆ สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงนั้นเปิดตัวมีแต่จะแพงขึ้นทุก ๆ ปี แต่ QC หรือคุณภาพในการผลิตรวมไปถึงบริการหลังการขายของบางแบรนด์ (หลาย ๆ แบรนด์) กลับไม่ได้มีการปรับปรุงให้ดีขึ้น ให้สมกับราคาของตัวสินค้าแต่อย่างใด

 วกกลับมาคุยเรื่อง P10 และ P10 Plus กันต่อ สำหรับจุดขายของซีรีย์ P อยู่ที่กล้องคู่อันลือลั่นจาก P9 นั่นเอง และใน P10 – P10 Plus มีการอัพเกรดที่แยกออกเป็น 2 ส่วนก็คือ ตัว P10 จะใช้กล้องคู่เหมือนใน Mate 9 ที่เลนส์ตัวหนึ่งจะเป็นโมโนโครมสำหรับการถ่ายภาพขาว-ดำ ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล มีค่ารูรับแสงที่ f/2.2 และเลนส์อีกหนึ่งตัวที่ใช้ถ่ายภาพสีตามปรกติ โดยมีความละเอียดอยู่ที่ 12 ล้านพิกเซลและค่ารูรับแสงเท่ากันที่ f/2.2 

 สำหรับ P10 Plus จะมีการอัพเกรดเลนส์มาเป็น SUMMILUX ซึ่งเป็นเลนส์เกรดโปรและมาพร้อมกับรูรับแสงกว้างขึ้นที่ f/1.8 ส่วนกล้องหน้าของทั้งคู่จะเหมือนกัน เพียงแต่ตัว P10 Plus จะมาพร้อมออโต้โฟกัส ส่วน P10 จะเป็นแบบฟิกโฟกัสครับ

และสิ่งที่เปลี่ยนแปลงอีกอย่างของ P10 ก็คือการย้ายเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือมาไว้ที่ด้านหน้า แต่ยังคงใช้ปุ่มนำทางแบบ On Screen Button ทั้งนี้ตัวเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วจะมีฟีเจอร์ที่สำมารถตั้งค่าให้ใช้งานเป็นเนวิเกเตอร์หรือปุ่มนำทางได้เช่นกัน

 สรุป ปี 2016 ที่ผ่านมา Huawei เติบโตแบบก้าวกระโดดอีกครั้ง ทั้งในตลาด Global และตลาดในไทย โดยในบ้านเราหัวเว่ยก้าวขึ้นมาเป็นเบอร์ 2 เรียบร้อยแล้วครับ ด้วยกระแสความร้อนแรงทั้งจาก P ซีรีย์ และ Mate ซีรีย์ รวมไปถึง GR5 2017 ที่เป็นขวัญใจมหาชนของตลาด Mid-range หรือตลาดระดับกลางนั่นเอง

 สำหรับ Rode map ปีนี้ค่าย Huawei จะเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้กว้างและครอบคลุมมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงปรับปรุงเรื่องบริการหลังการขายและจะทำการตลาดที่มีความเข้มข้นมากยิ่งขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา งานนี้ต้องดูกันยาว ๆ แต่ด้วยแนวทางที่มีความชัดเจน บวกกับโปรดักส์ที่มีคุณภาพ ไม่แน่ว่าวันหนึ่ง Huawei อาจจะก้าวขึ้นมาเป็นเบอร์ 1 ของบ้านเราก็เป็นได้นะครับ


สำหรับอาทิตย์นี้คงต้องลากันไปแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในวันศุกร์หน้าครับ

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับผม

      

Avatar  

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ

๑๗. มีนาคม. ๒๕๖๐   @wasan007



ถูกใจบทความนี้  2