สวัสดีวันศุกร์ Happy Friday ตอน Huawei P20 Pro !!

 ก่อนคุยเรื่องไอที ขอพูดถึงกระแส “ออเจ้า” จากบุพเพสันนิวาส ละครดังของช่อง 3 กันสักเล็กน้อยครับ เพราะชั่วโมงนี้ฮอตเหลือก้ำเหลือเกิน นอกจากละครจะเรทติ้งพุ่งกระฉูดมาก ๆ แล้ว หลายกระแสต่างก็ขอเกาะขอเกี่ยวละครดังด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นด้านบวกอย่างโฆษณาที่ใช้วลีฮิตไปดัดแปลง หรือจะเป็นสายเทาหรือสายดาร์คที่เอารูปไปใช้ รวมไปถึงเพจที่เอาบทประพันท์มาเผยแพร่แบบละเมิดลิขสิทธิ์ ล่าสุดมีผู้ปั่นแอคเคาท์ LINE ด้วยสติ๊กเกอร์ปลอมเพื่อหวังนำแอคเคาท์ไปขายในอนาคตก็เกิดขึ้นแล้วเช่นกัน เรียกว่าชั่วโมงนี้ หันไปทางซ้ายแลขวา “ออเจ้า” นั้นช่างแรงเหลือร้ายจริง ๆ นะ ออเจ้าเอย  (ฮ่า)

วกกลับมาคุยเรื่องไอทีของเรากันต่อครับ เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาคุยเรื่อง Sony Xperia XZ2 และ Xperia XZ2 Compac ที่มาพร้อมกับดีไซน์ใหม่หมดจดไปแล้ว อาทิตย์นี้ขอจับประเด็นเรือธงซีรีย์ P ล่าสุดจากค่าย Huawei ที่มีแพลนจะเปิดตัวในวันที่ 27 มีนาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งล่าสุดมีทั้งภาพหลุด สเปค ราคา และอื่น ๆ อีกมากมาย ทยอยปล่อยออกมาเป็นการสร้างกระแสอยู่เป็นระยะ ๆ ตรงนี้บอกเลยว่าเป็นแนวทางการทำตลาดของวงการสมาร์ทโฟนในปัจจุบันไปแล้วครับ ฉะนั้นเรื่องความตื่นเต้นจากภาพหลุด ข่าวลือ ฯลฯ มันจึงไม่พีคเหมือนเมื่อช่วง 3- 4 ปีที่ผ่านมา เรียกว่าหลุดกันไม่เนียนเหมือนเมื่อก่อนนั่นเอง

สำหรับไฮไลท์หลัก ๆ ของเรือธงซีรีย์ P ล่าสุดจากค่าย Huawei ที่หลุดออกมา ณ ช่วงนี้ ก็คือเรื่องของกล้องหลังแบบ Tri-Camera  รวมถึงดีไซน์มีติ่งที่หน้าจอเหมือน iPhone X และสุดท้าย สนนราคาค่าตัวท่ีี่หลุดออกมาเบื้องต้น โดยรุ่นเล็ก P20 Lite เคาะราคาที่ 379 ยูโร หรือประมาณ 14,000 บาท ส่วนรุ่นกลาง Huawei P20 จะมีราคาเริ่มต้นที่ 679 ยูโร หรือราว ๆ 26,000 บาท ส่วนรุ่นท็อปสุด Huawei P20 Pro มีราคาค่อนข้างแรงโดยเปิดตัวที่ 899 ยูโร หรือราว ๆ 35,000 บาทกันเลยทีเดียว

แต่ทั้งนี้! อย่าเพิ่งตื่นตระหนกตกใจกันไปครับ เพราะฐานภาษีของต่างประเทศกับบ้านเรานั้นต่างกันพอสมควร แถมองค์ประกอบรวมไปถึงแนวทางการทำตลาดในแต่ละประเทศก็มีความแตกต่างกันอีกด้วย ถ้าให้มองตัวเลขกลม ๆ และแนวทางการทำตลาดของหัวเว่ยไทยในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยส่วนตัวเชื่อว่าราคาของ P ซีรีย์จะไม่แรงไปกว่าเดิม เรียกว่าถ้าราคาไม่เสมอตัวเท่ารุ่นเก่าก็คงจะสูงกว่าเดิมไม่มากนัก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ Huawei ต้องการแซงซัมซุงเพื่อขึ้นเป็นเบอร์ 1 ในตลาดสมาร์ทโฟนในบ้านเราให้ได้ตาม Rode map ที่วางไว้ ฉะนั้นในเรื่อง ecosystem ที่ยังตามหลังอยู่หลายขุม การทำสงครามราคาจึงเป็นสิ่งเดียวที่ Huawei น่าจะงัดออกมาสู้กับเจ้าตลาด ณ ตอนนี้ได้ครับ

 

ก่อนจากกัน ขอรบกวนฝากเพื่อนๆ กดไลค์กดแชร์และติดตามเพจเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานด้วยนะครับ ^^ >>>> https://goo.gl/8OD74l

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับผม

      

   Avatar

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ

๙. มีนาคม. ๒๕๖๑  แจ็ค @wasan007



ถูกใจบทความนี้  10