❤`•.¸¸.•´´¯`••.¸¸.•´´¯`•´ 彡° สวัสดีวันศุกร์ Happy Friday ตอนกระแส iPhone 7 and Apple Watch 2 ☆·.¸¸.·´¯`·.¸¸.¤ ~♡ (*^ー^)ノ

iPhone 7

    หลังจบงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ iPone 7 หลาย ๆ คนคงรู้สึกเหมือนกัน เป็นอีกหนึ่งปีทีต้องบอกว่า “ไม่ว้าว แต่ขายถล่มทลายเหมือนเดิม” หลายสิ่งหลายอย่างที่มีความเปลี่ยนแปลง ยังไม่ใช่นวตกรรมใหม่ แต่มันเป็นของใหม่ที่ยังไม่เคยมีในสมาร์ทโฟนของทางค่าย Apple มากกว่า เช่น กันน้ำ กันฝุ่น IP67, ลำโพงคู่ Stereo , กล้องหลังคู่ในรุ่น 7 Plus  ส่วนอื่น ๆ จะเป็นการอัพเกรดทางด้าน Hardware ให้ดีขึ้น ที่เห็นเด่นชัดก็คือเรื่องกล้องครับ ในรอบนี้มีการปรับค่ารูรับแสงมาที่ f/1.8 และใส่ระบบกันสั่นในรุ่น 4.7 นิ้วมาให้ทัดเทียมกับรุ่น 7 Plus เสียที ผมเชื่อว่าคุณภาพกล้องของ iPhone 7 จะต้องดีขึ้นจากเดิมอย่างเห็นได้ชัด และน่าจะกลับมาอยู่หัวแถวของวงการได้อีกครั้งหลังจากที่ช่วงหลัง ๆ โดยทางฝั่งแอนดรอยด์เบียดตกไปบ้าง

แล้วกระแสในบ้านเราเป็นอย่างไร ผมมองว่ายังเหมือนเดิมครับ Brand Loyalty ในไทยนั้นถือว่าค่อนข้างสูงเลยทีเดียวครับ  เรื่องเครื่องหิ้วราคาสูงก็น่าจะยังขายได้ แต่อาจจะไม่เหมือนช่วงหลาย ๆ ปีที่ผ่านมา ที่มีคนกล้าซื้อเครื่องหิ้วในราคาสูงกว่าความเป็นจริงถึง 2-3 เท่าอีกแล้ว อย่างมากพ่อค้าแม่ค้าเครื่องหิ้วก็คงบวกกำไรเข้าไปสัก 30% – 40%  สาเหตส่วนหนึ่งคือช่วงหลังกำหนดวางขายในไทยนั้นเร็วขึ้น และเครื่องหิ้วมีหลากหลายช่องทางที่เข้ามา อีกส่วนก็คือการที่มันไม่ได้มีความเปลี่ยนแปลงในแบบ Major change แรงดึงดูดใจจงลดลงนั่นเอง

สุดท้าย สำหรับ Apple Watch Series 2 ก็มาในสไตล์เดียวกัน คือเป็น minor change ที่อัพเกรดสเปคขึ้นมา ยังไม่ว้าวเช่นเคย โดยส่วนตัวเชื่อว่ากระแสและยอดขายนั้นจะไม่แรงเท่า iPhone 7 เพราะตลาด Smartwatch ของ Apple ยังไม่สามารถตอบโจทย์ของทุกกลุ่มตลาด แถมด้วยราคาเปิดตัวที่ค่อนข้างสูง ดีไซน์หลักก็ไม่มีความเปลี่ยนแปลง จึงดูเป็นเรื่องยากและน่าจะเหนื่อยหน่อยสำหรับการดันยอดขายของ Apple Watch Series 2 ทั้งตลาดในไทยและในตลาด world wide ครับ

สำหรับอาทิตย์นี้ก็ขอลากันไปแต่เพียงเท่านี้ครับ แล้วพบกันใหม่ในวันศุกร์หน้าครับผม

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับ   

      

Avatar  

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ   9. กันยาน. ๒๕๕๙   @wasan007



ถูกใจบทความนี้  1