❤`•.¸¸.•´´¯`••.¸¸.•´´¯`•´ 彡° สวัสดีวันศุกร์ Happy Friday ตอน Nextbit Robin ☆·.¸¸.·´¯`·.¸¸.¤ ~♡ (*^ー^)ノ

Nextbit Robin_1-tile

   

 สวัสดีครับ วันนี้ขอพูดถึง Nextbit Robin สมาร์ทโฟนแบรนด์น้องใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการในบ้านเราไปเมื่อวันที่ 12 กันยายน 59 ที่ผ่านมาhttp://goo.gl/vOfUAQ  ซึ่งผมได้มีโอกาสไปร่วมงานเปิดตัวมาด้วยเช่นกัน สำหรับความน่าสนใจของ Nextbit Robin ผมได้ทำสรุปมาให้อ่านกันแบบคร่าว ๆ ตามบทความนี้ครับ >>>  https://goo.gl/LKdwY3

ถึงแม้จะตัดเรื่องฟีเจอร์ Cloud ออกไป แต่โดยส่วนตัวผมก็ยังชื่นชอบสมาร์ทโฟนแบรนด์น้องใหม่นะครับ เพราะเหตผลในเรื่องของการอนุญาตให้ Unlock Bootloader ได้โดยที่ไม่หมดประกัน ซึ่งเพื่อน ๆ ที่เป็นสมาชิกมานานแล้ว จะรู้ว่า PDAMobiz.com ของเรา มีจุดเด่นในเรื่อง Custom ROM มาอย่างยาวนาน เรียกว่าตั้งแต่ยุค Windows Mobile ยังเฟื่องฟู จนมาถึงยุคบุกเบิกของ Android กันเลยทีเดียว และผมเองเป็นคนที่ชื่นชอบการทำ Custom ROM เป็นทุนเดิมอยู่แล้วด้วย ตรงนี้จึงถูกจริตกันอย่างที่สุดเลยครับ

แต่แน่นอนด้วยเทรนด์ในปัจจุบัน Custom ROM ไม่จำเป็นหรือมีบทบาทเท่าในอดีต ฟีเจอร์หรือจุดเด่นตรงนี้จึงไม่ใช่เป็นฟีเจอร์แมส ที่จะครองใจคนทุกกลุ่ม แต่ในมุมกลับกัน ผมเชื่อว่าการเปิดให้ผู้ใช้งานได้มีอิสระในการใช้งานแบบไร้ขีดจำกัด เป็นความท้าทายใหม่ของวงการ ที่ยังไม่เคยมีแบรนด์ไหนทำมาก่อน ตรงนี้ถือว่าเป็นจุดแข็งของแบรนด์ Nextbit ได้เลยครับ

ส่วนจะประสบความสำเร็จในตลาดของบ้านเราแค่ไหน คงต้องดูกันยาว ๆ  เพราะบ้านเรานั้นแข่งกันอย่างดุเดือดเลือดพล่าน ถ้าการตลาดไม่เจ๋ง สายป่านไม่ยาวจริง ม้วนเสื่อกลับบ้านกันไปกันหลายแบรนด์แล้วครับ แต่ก็นะ! แบรนด์ Nexbit ผมค่อนข้างชื่นชอบเป็นการส่วนตัว ก็คงได้แต่แอบเชียร์อยู่ในใจ หวังว่าจะพอมีที่ยืนในบ้านเราได้บ้าง เพื่อให้เป็นทางเลือกหนึ่งของคนที่ชื่นชอบการใช้งานในแบบอิสระ  ไร้ข้อจำกัด เป็น Freedom ที่ผู้ใช้งานสามารถเลือกและทดลองสิ่งใหม่ ๆ ได้ตลอดเวลา อย่างแท้จริง

สุดท้ายก่อนจาก ก็ขอฝากกรุ๊ปของผู้ใช้งานแบรนด์ Nextbit กันไว้ด้วยนะครับ เข้ามาคุย มาสอบถาม มาอ่านความเคลื่อนไหวของแบรนด์กันได้ที่นี่ครับผม >>> https://goo.gl/HIB9Wd

สำหรับอาทิตย์นี้ก็ขอลากันไปแต่เพียงเท่านี้ครับ แล้วพบกันใหม่ในวันศุกร์หน้าครับผม

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับ

      

Avatar  

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ   ๑๖. กันยาน. ๒๕๕๙   @wasan007



ถูกใจบทความนี้  0