❤`•.¸¸.•´´¯`••.¸¸.•´´¯`•´ 彡° สวัสดีวันศุกร์ Happy Friday ตอน Nokia 6 ☆·.¸¸.·´¯`·.¸¸.¤ ~♡ (*^ー^)ノ

2017-01-12_234321

  สวัสดีครับ ก่อนอื่นขอแสดงความเสียใจและส่งแรงใจไปยังพี่น้องชาวภาคใต้ ที่กำลังเจอวิกฤตน้ำท่วมอยู่ ณ ขณะนี้ หากเพื่อน ๆ สมาชิกของเราไม่สะดวกในการช่วยเหลือผ่านบางช่องทางที่ได้เปิดรับอยู่ในปัจจุบัน ผมขอแนะนำวิธีง่าย ๆ ในการแบ่งปันน้ำใจของเราไปยังพี่น้องชาวภาคใต้ด้วยการบริจาคผ่านการหักยอดเงินในโทรศัพท์มือถือของเราครับ 

ถ้าหากเพื่อน ๆ เป็นลูกค้าของ AIS อยู่แล้ว  สามารถกด *239#  แล้วโทรออก เพื่อบริจาดได้เลยครับ (บริจาคครั้งละ 100 บาท โดยไม่หักค่าใช้จ่าย) ส่วน dtac กด*420*100# แล้วโทรออก

ตรงนี้เป็นความร่วมมือของ อสมท.และดีแทค โดยเปิดให้บริจาคได้ตั้งแต่วันที่ 10 – 31 มกราคม 2560 ซึ่งรายได้จะนำไปผลิตถุงยังชีพ อาหารปรุงสุกและเยียวยาผู้ประสบภัยหลังน้ำลด โครงการนี้ถือว่าทำออกมาได้ดีมาก ๆ ครับ เพราะช่วยลดขั้นตอนในการดำเนินการและยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เราสามารถแบ่งปันน้ำใจไปยังพี่น้องชาวใต้ได้อย่างสะดวกและง่ายดายมาก ๆ ครับ

 วกกลับมาพูดถึงความเคลื่อนไหวในแวดวงสมาร์ทโฟนกันบ้าง หลังจบงาน CES 2017 เราได้เห็นการเผยโฉมและเปิดตัวของสมาร์ทโฟนในหลาย ๆ รุ่น ส่วนกระแสที่ร้อนแรงที่สุดก็คงต้องยกให้ค่าย Nokia ครับ เพราะถึงแม้จะไม่ได้มาเปิดตัวในงาน CES 2017 แต่ก็สามารถช่วงชิงพื้นที่ข่าวได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งภาพและข้อมูลที่มีการหลุดออกมาในแบบที่จะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตามที่  แต่ยังไงกระแสความสนใจต่างก็โฟกัสไปยังโนเกียแบบเต็ม ๆ นั่นเอง

 ทั้งนี้ในรุ่นที่เผยโฉมและเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการ ณ ตอนนี้มีเพียงรุ่นเดียว ก็คือ Nokia 6 ซึ่งเป็นรุ่นที่ทำตลาด Mid-range หรือตลาดระดับกลาง  ๆ นั่นเอง โดยในช่วงแรก Nokia 6 จะทำตลาดในประเทศจีนเป็นแห่งแรกผ่านทาง JD.com ร้านค้าออนไลน์ยักษ์ใหญ่ของจีน ซึ่ง ณ ตอนนี้ก็ได้เปิดให้พรีออเดอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ และจะเริ่มส่งมอบสินค้าได้ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ส่วนรุ่นอื่น ๆ คาดว่าจะมีการเปิดตัวในงาน mobile world congress 2017 ที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ครับ

มารอลุ้นกันว่าการหวนคืนตลาดสมาร์ทโฟนของโนเกียในครั้งนี้ จะสามารถทวงบัลลังก์กลับมาได้หรือไม่ แต่ในส่วนลึกของความเป็นแฟนบอย บอกเลยว่าเชียร์สุดใจ ขาดดิ้น เพราะการกลับมาครั้งนี้ของโนเกีย จะทำให้ตลาดสมาร์ทโฟนของทั้งโลก รวมไปถึงในบ้านเรา มีความเปลี่ยนแปลงแน่ ๆ อย่างน้อยก็ทำให้เจ้าตลาดต้องปรับพฤตติกรรมแย่ ๆ ให้ดีขึ้น เพราะว่าผู้บริโภคนั้นมีทางเลือกใหม่และน่าไว้วางใจเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกนั่นเองครับ


สำหรับอาทิตย์นี้คงต้องลากันไปแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในวันศุกร์หน้าครับ

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับผม

      

Avatar  

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ

๑๓. มกราคม. ๒๕๖๐   @wasan007



ถูกใจบทความนี้  0