❤`•.¸¸.•´´¯`••.¸¸.•´´¯`•´ 彡° สวัสดีวันศุกร์ Happy Friday ☆·.¸¸.·´¯`·.¸¸.¤ ~♡ (*^ー^)ノ

DSC01029

    สวัสดีวันศุกร์ต้นเดือนพฤษภาคมครับ วันนี้ขอคุยเรื่อง SanDisk iXpand อีกรอบนะครับ หลังจากได้ทำการ Unboxing แกะกล่องลองใช้งาน  >>>http://goo.gl/aCMGu7 และตามด้วย Full Review >>> http://goo.gl/s2929W ผมขอสรุปจุดเด่นของ SanDisk iXpand ในแบบคร่าว ๆ ตามนี้ครับ

1. มีดีไซน์ที่ดีขึ้นจาก Gen 1 คือมีความเพรียวบางลง มีความสะดวกคล่องตัวในการพกพาและใช้งาน

2. มาพร้อมพอร์ตการเชื่อมต่อ USB 3.0

3. Software ใช้งานง่าย มีฟีเจอร์ที่หลากหลายและเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งาน เช่นฟีเจอร์ กำหนดให้กล้องถ่ายรูปแล้วบันทึกไฟล์ไปยังตัว Flash Drive โดยตรง, ฟีเจอร์ Automatic Photo Backup และระบบรักษาความปลอดภัยให้กับข้อมูลในระดับ 128bit ฯลฯ 

ส่วนที่ต้องพิจารณาก็คือราคา SanDisk iXpand ค่อนข้างสูงไปสักนิดครับ โดยเริ่มต้นที่ 2,190 บาท และเวอร์ชั่นที่ขายใน US และภูมิภาคอื่น ๆ จะรองรับฟอร์แมต ExFAT เฉพาะความจุ 128GB เท่านั้น ในขณะที่เวอร์ชั่น Japan จะรองรับ ExFAT ทั้ง 64GB และ 128GB 

แต่ถ้ามองในเรื่องความคุ้มค้าของการใช้งาน SanDisk iXpand ตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้อย่างลงตัวเลยครับ โดยเฉพาะผู้ใช้งาน iDevice ที่มีหน่วยความจำภายในตัวเครื่อง 16GB เพราะนอกจากช่วยขยายหน่วยความจำในการเก็บข้อมูลได้แล้ว ตัว Software ยังถูกออกแบบมาให้ตอบโจทย์ทั้งในเรื่องของการ Back UP & Restore และการรองรับมัลติมีเดียอีกด้วยครับ เช่นใส่เพลงหรือวีดีโอลงไปในตัวแฟลชไดร์แล้วสามารถเปิดรับชมรับฟังได้โดยตรง ไม่ต้องผ่านการถ่ายโอนไปยังตัวเครื่อง iPhone – iPad แต่อย่างใด สรุปส่งท้าย SanDisk iXpand เป็นผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจมาก ๆ  ถึงแม้จะดูแล้วมีราคาสูงไปสักนิด แต่ประโยชน์ที่ได้รับก็คุ้มค่ากับการลงทุนอยู่ไม่น้อยเลยครับ 

สุดท้ายก่อนจาก ขอฝากกลุ่มผู้ใช้งาน Samsung Galaxy S7 edge  https://goo.gl/DzO8Ms และ vivo V3Max https://goo.gl/q0VdyA 2 กลุ่มใหม่ล่าสุดไว้ด้วยนะครับ เพื่อน ๆ ใช้งานรุ่นไหนกันอยู่ สามารถเข้าไปแจมไปร่วมกลุ่มกันได้เลยครับ

สำหรับอาทิตย์นี้คงต้องลากันไปแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในวันศุกร์หน้า

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับ   

      

Avatar  

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ   ๖. พฤษภาคม. ๒๕๕๙   @wasan007



ถูกใจบทความนี้  1