❤`•.¸¸.•´´¯`••.¸¸.•´´¯`•´ 彡° สวัสดีวันศุกร์  Happy Friday ตอน Sony Xperia X -XA ☆·.¸¸.·´¯`·.¸¸.¤ ~♡ (*^ー^)ノ  

Sony Xeria X

    ช่วงนี้กระแสของ Huawei P9 และ P9 Plus มาแรงมาก ๆ ครับ ส่วนหนึ่งด้วยอานิสงส์ของแบรนด์ “Leica” ที่แปะอยู่ด้านหลังของตัวเครื่องก็สร้างความเย้ายวนให้กับผู้รักการถ่ายภาพกันไปแล้วตั้งแต่แรกเห็น ถึงแม้ในความเป็นจริงตัว optics หรือโมดูลกล้อง ค่าย Leica นั้นไม่ได้เป็นผู้ลงมือผลิตเองนะครับ แต่เป็นการจ้างบริษัท Sunny Optical Technology จากประเทศจีนเป็นผู้ผลิตตัวโมดูลให้ โดยอยู่ภายใต้การกำกับของ Leica อีกที  http://goo.gl/BrNNOh แต่ก็ถือว่าเป็นปรากฏการครั้งใหม่ที่ผลิกโฉมและสร้างภาพลักษณ์ที่พรีเมี่ยมให้กับค่าย Huawei ได้เป็นอย่างดีเลยครับ

วกกลับมาคุยกันต่อกับสมาร์ทโฟนที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ก็คือ Xperia X และ XA จากค่ายโซนี่นั่นเอง  http://goo.gl/wISzLe โดยในรอบนี้เป็นการเปิดตัวซีรีย์ใหม่ที่มาในชื่อ X และเป็นการยุติตระกูล Z ที่ได้ทำตลาดมาอย่างยาวนานอีกด้วยครับ จากที่ได้มีโอกาสสัมผัสและลองเล่น Xperia X และ XA ภายในงานเปิดตัว สิ่งที่ยังคงความเป็นโซนี่ไว้ได้อย่างเหนี่ยวแน่นก็คือ ความพรีเมี่ยมของวัสดุและงานประกอบ และอัดแน่นไปด้วยเทคโลโลยีสุดล้ำของทางค่าย ทั้งจอแสดงผล, กล้อง และการรองรับ Hi-Res Audio ฯลฯ สำหรับ Xperia X  จะเป็นตัว Top ที่โดดเด่นในเรื่องการถ่ายภาพ มีฟีเจอร์ของระบบโฟกัสรูปแบบใหม่อย่าง Predictive Hybrid Autofocus เป็นจุดขาย ส่วน Xperia XA จะมีจุดเด่นตรงที่งานออกแบบและดีไซน์ โดยมาพร้อมขอบจอที่บางมาก เรียกว่าแทบจะไร้ขอบกันเลยที่เดียว แต่สเปคก็จะลดหลั่นจากตัว X ลงมาพอสมควรเพราะเป็นรุ่นที่ทำตลาดระดับกลาง ๆ นั่นเองครับ เมื่อมองในภาพรวม ๆ ความน่าสนใจ และสิ่งที่ดึงดูุดของทั้ง 2 รุ่น ผมมองว่าไม่น่าจะกระแสและยอดขายในบ้านเราได้มากนัก ส่วนหนึ่งคือเรื่องของสเปคต่อราคาที่ซีรีย์ X ยังตามหลังแบรนด์จีนที่ครองตลาดในบ้านอยู่ ณ ขณะนี้  ทำให้เมื่อมีการเปรียบเทียบความคุ้มค่า ซึ่ง User ส่วนใหญ่ในปัจจุบันจะให้ความสำคัญเป็นลำดับต้น ๆ ผมจึงขอฟันธงไว้ล่วงหน้าเลยว่า ถ้าไม่ใช่แฟนบอยที่รักกันอย่างเหนี่ยวแน่นแล้วละก็ ซีรีย์ X มีโอกาสที่จะแป๊กสูงมาก ๆ เลครับ


สุดท้ายก่อนจาก ขอฝากกลุ่มผู้ใช้งาน Samsung Galaxy S7 edge  https://goo.gl/DzO8Ms และ vivo V3Max https://goo.gl/q0VdyA 2 กลุ่มใหม่ล่าสุดไว้ด้วยนะครับ เพื่อน ๆ ใช้งานรุ่นไหนกันอยู่ สามารถเข้าไปแจมไปร่วมกลุ่มกันได้เลยครับ

สำหรับอาทิตย์นี้คงต้องลากันไปแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในวันศุกร์หน้า

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับ   

      

Avatar  

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ   ๑๐. มิถุนายน. ๒๕๕๙   @wasan007



ถูกใจบทความนี้  1